PDA

View Full Version : Nghiệp vụ bàn khách sạn nhà hàng ( c)


csvnam
11-01-2014, 08:47 PM
của một nhân viên phục vụ: phong Tác
khách sạn tại bãi biển cửa lò (http://khachsancualo.net.vn/index.php/khach-san/khach-san-tai-Mien-Nam/khach-san-tai-Sai-Gon/khach-san-tuan-anh-o-cua-lo-nghe-an)
- Phải ăn bận lịch sự , gọn ghẽ hoặc ăn bận theo quy định của nhà hàng nơi tao đánh việc.
- Không mang Trang điểm như vàng bạc lan tràn thặng dư bởi trong khi phục vụ có khả năng vướng víu hay là hoi cho thực khách cảm giác khó chịu.nếu cần thiết chỉ mang một chiếc nhẫn cưới nhưng là nhịn nhục trơn cóc có sứ quý.
- Không Cần phải điểm trang quá lòe loẹt hay là sứt dầu dứa nặng mùi.
- Luôn tươi cười vồn vã với khách , cóc nô giỡn năng trò chuyện thiếu tế nhị Về trước mặt khách
khách sạn tại bãi biển cửa lò (http://khachsancualo.net.vn/index.php/khach-san/khach-san-tai-Mien-Nam/khach-san-tai-Sai-Gon/khach-san-tuan-anh-o-cua-lo-nghe-an) 2014
* Cách setup bàn ăn:
- để sẵn sẵn danh thiếp thiết bị cần cho một bàn( tùy vào số lượng khách 2 người hay là Đông hơn ) như: dao , thìa nĩa nĩa , nĩa đớp , căm , ly uống gió mà thành , ly Thứ lúa hạt lớn , cố gắng khăn ăn…. Danh thiếp công cụ này cần đặng rửa sạch và chùi khô.
khách sạn tại bãi biển cửa lò (http://khachsancualo.net.vn/index.php/khach-san/khach-san-tai-Mien-Nam/khach-san-tai-Sai-Gon/khach-san-tuan-anh-o-cua-lo-nghe-an) giá rẻ
- Khi setup cần chú ý đặt danh thiếp loại dao , thìa nĩa nĩa theo trật tự danh thiếp món đớp và đặt lần lượt từ ngoài vào trong suốt như: dao nĩa món rượu khai vị , món đích thị món tráng miệng.
- Đặt nĩa vào thẳng tuột đích thị giữa và dao nĩa song song hai bên. Khoảng thạch giữa danh thiếp công cụ phải đều nhau và song song sao cho có thẩm mỹ.

* Cách phục vụ:
- Khi khách đến: chào hỏi và mời khách vào bàn , kéo độn cho khách ngồi sau thời gian ấy lịch sự đưa thực đơn cho khách chọn món , song song đưa danh sách danh thiếp loại thức uống cho khách: nhé giới thiệu danh thiếp món đặc sản của nhà hàng và giải thích giúp khách chọn món , chọn đồ uống( để sẵn sẵn một sổng order và ngòi viết )
- Nhận danh thiếp request từ khách sau thời gian ấy ghi cẩn trọng danh thiếp thông cáo vào sổ.
- Chuyển danh thiếp request xuống bộ phận bếp và bộ phận pha chế để tang biến.
- Đưa đồ đớp , thức uống lên bàn khách: có khả năng dùng khay đặt né những món nóng , lát đưa đĩa đồ đớp lên bàn thì phải dùng tay không đặng đặt khay lên bàn khách. Chú ý: né những ngón tay đập vào đồ đớp của khách bởi như vậy sẽ khuẩn vệ sinh , ngoài ra lát đư đồ đớp vào phải đưa từ đằng phải của khách.
- có khả năng chỉ dẫn thạch dùng món đớp cho khách và giới thiệu danh thiếp loại gió mà thành sốt dùng kèm.
- Chúc khách có một bữa đớp ngon miệng.

* giai đoạn tính tiền:
- Khi khách có request tính tiền thì đưa hóa đơn cho khách: đọc Đã một lần danh thiếp món đớp và đồ uống khách hỉ dùng sau thời gian ấy nói tổng số tiền khách phải thanh án nạn mù chữ , nhận tiền từ khách và cám ơn nếu khách đưa thừa thì nói khách chờ giây phút sẽ thúi Đã cho khách ngay.

* giai đoạn tiễn chân khách:
- Đứng thẳng tuột ở cửa để sẵn sàng mở cho khách. Nhớ phải xô cửa ra đằng ngoài. Miệng tươi cười và chào khách hứa gặp lại.

lamsaoday11
12-01-2014, 01:23 AM
Sẽ có … nhiều cái !
Một bà mẹ dẫn cô con gái nhỏ đi xem triển lãm nghệ thuật. Trong phòng gồm có tất cả các tác phẩm về điêu khắc, hội hoạ, nhiếp ảnh… Khi đi ngang qua một bức tượng khoả thân nam, vì tò mò cô gái kéo bà mẹ dừng lại và chỉ vào cái của quí của bức tượng mà hỏi:

- Mẹ ơi! cái này là cái gì hả mẹ?

- Đó là một bộ phận trong cơ thể đàn ông thôi con ạ, à mình đi đi con!

- Không! con muốn xem thêm một chút nữa.

- Thôi đi đi con, con ngoan đi lớn lên thế nào con cũng có được một cái.

- Còn nếu như con không ngoan thì sao hả mẹ?

- À, nếu như con không ngoan thì con sẽ có … nhiều cái !