PDA

View Full Version : phụ trách quầy rượu


csvnam
11-01-2014, 09:56 AM
khách sạn cửa lò (http://cualotravel.vn/chi-tiet/khach-san-cua-lo-dat-phong-khach-san-cua-lo-gia-re-nhat-dt-01234255668-p10942a65584.htm) Cùng với Bài xích phát triển nở rộ của ngành lao vụ nhà hàng , khách sạn , quầy bar.. , nhu cầu tuyển mộ những vị trí như lễ tân , đầu bếp , điều chế cocktail ( bartender ) bởi thế mà “rầm rộ” hơn. Bartender là danh từ để chỉ những người điều chế ( cốt yếu là cocktail ) ở quầy bar. Một bartender điển hình luôn làm việc với rượu , hoa quả , chai , bình lắc rượu và ly. Nói là nghề điều chế , nhưng một bartender luôn phải thuần thục các ngón nghề biểu diễn bình shaker – một loại công cụ thắng coi là “vật bất ly thân” với bartender.
cửa lò (http://cualotravel.vn/chi-tiet/khach-san-cua-lo-dat-phong-khach-san-cua-lo-gia-re-nhat-dt-01234255668-p10942a65584.htm) hè 2013
Bartender giỏi là người có xác xuất thuộc nằm lòng các công thức điều chế chuẩn nhiều loại cocktail , “diễn” quá trình pha thành một cuộc chơi tung hứng chật nghệ thuật và bắt mắt với những chiếc ly , chai và cốc…Ngoài ra , bartender đang phải nhá gu của các khách hàng khác nhau và phải biết ti tạo bầu không khí vui nhộn , biết ti giao tế khéo với khách hàng tại quầy bar.

Đặt phòng khách sạn tại cửa lò giá rẻ (http://cualotravel.vn/chi-tiet/khach-san-cua-lo-dat-phong-khach-san-cua-lo-gia-re-nhat-dt-01234255668-p10942a65584.htm)

Đang trở thành thịnh hành với Bài xích Lộ rõ ra của càng ngày càng nhiều các bar , khách sạn và nhà hàng to với thực khách đa phần là người nước ngoài. Nhu cầu đi nghề bartender trở thành “nóng” hơn bao giờ hết với con số có khi lên tới hơn 600 tại các trang web tìm kiếm việc làm.
Nóng ở đây có 2 lý do. Thứ nhất là “nóng” bởi chưng nhu cầu thực sự của các nhà hàng , khách sạn , ráng sức quán bar. Thứ hai là bởi chưng có quá ít bartender thuần thục và chuyên nghiệp ở Việt Nam. Hiện có khá nhiều bạn trẻ theo học các khoá đào tạo bartender nhưng số lượng người Thành tựu đách có nhiều.
Minh chứng cho điều này , tại cuộc thi bartender thắng tổ chức Một thể thơ cổ 2007 , giới chuyên gia nhận xét: “Dù có Bài xích góp mặt của các tay điều chế giỏi từ các khách sạn nổi danh như Sheraton , Rex , Duxton.. , các quán bar , café như Panorama… nhưng cũng khó tìm kiếm thắng một đôi bartender có tay nghề vượt trội. Hầu hết bartender Việt Năm tước phong Công đều chưa thực sự thuần thục trong các pha tan tành hứng”.
Tuy nhiên , cũng có một đôi vẻ mặt Thành tựu thắng nhắc tới như những lão làng , Nguyễn Xuân Ra , Lê Đức Kim , trẻ hơn có Việt Chính của Bar Saigon Saigon- Khách sạn Caravelle ,của Seventeen Salon , Lê Trường Phát Đạt của Johny Walker , Nguyễn Văn Hào của khách sạn Rex , Nguyễn Hoàng Đức của khách sạn Continental… Dương Thị thanh tâm , khách sạn Majestic luôn Lê Thị Minh Tâm của bar Seventeen…

Lãnh địa của Bartender đang rước chờ những bạn trẻ có dạ mê say và sẵn sàng chịu khổ thân luyện.
Những kỹ năng cần thiết.

- Kỹ luôn pha chế:

Ấy là khả năng định lượng nguyên liệu cocktail sao cho ly cocktall có hương vị kí bằng; thể hiện sản phẩm đạt yêu cầu tươi ngon , hấp dẫn. Phải thuộc nằm lòng tên gọi , ti phân biệt các loại rượu , các kiểu ly phù hợp cho từng thức uống khác nhau cũng như công thức điều chế từ đơn giản tới không đơn giản các loại cocktail , mocktail , chè , café…
không những thế , một bartender chuyên nghiệp đang phải hiểu vào những vấn đề thuộc bản chất và có ý nghĩa nhất những biến hóa mà rượu sẽ có thắng tuỳ theo thời kì và loại hòm chứa , Bài xích tương tác giữa các loại rượu với nhau.
Một lý do nữa để Bùi Việt Chinh từ giành trải cuộc thi Bartender lệ Á –thái hoà [/url]Dương trở thành một Bartender chuyên nghiệp , là bởi chưng Sáu bậc thân gần có xác xuất nhá gần 100 loại cocktail mà người Việt Năm tước phong Công luôn uống , và là bộ “từ điển sống” với chừng 300 loại cocktail khác nhau.

- Kỹ luôn bảo diễn:

Là kỹ năng “khó nhằn” nhất đối với các bartender. Đây Ấy là ranh giới để phân biệt giữa một bartender chuyên nghiệp và một bartender bình thường. Phần lớn bartender của Việt Năm tước phong Công chưa thuần thục kỹ năng này cho lắm ( luôn đánh rơi công cụ điều chế , đáng phắt cả những chai rượu Trời đắt tiền ).
Kỹ luôn biểu diễn ở đây đang là việc giao tiếp với khách hàng phẳng tiếng Việt và tiếng Anh. Và một bartender tuấn kiệt là người hướng dẫn người uống đi sâu tận hưởng các cung bậc hương vị và cảm giác , khám phá sức hấp dẫn của từng loại nguyên liệu khác nhau.

- Sự sáng tạo:

Để né là bản sao y sì nhau với những công thức điều chế truyền từ đời này sang đời khác , bartender phải là người luôn sáng tạo. Pha chế rượu đách chỉ đơn thuần làm theo công thức. Nghề nghiệp của một bartender đòi hỏi cả nghệ thuật lẫn kỹ thuật , phải sáng tạo đách dứt để tạo ra những thức uống ngon , lạ và giàu dinh dưỡng. Sự sáo mòn và cứng ngắc trong điều chế sẽ triệt tiêu “hồn” của các loại nguyên liệu phối hợp.
Dựa trên các nguyên liệu , bartender sẽ tìm kiếm ti phối hợp , “kết duyên” chúng với nhau và hình dung ra mùi vị , hương khóm của ly rượu thành phẩm. Thỉnh thoảng một ý tưởng lạ đi ti trang trí hoặc đơn giản chỉ là thêm bớt một thành phần nông dân nào đấy khác với công thức truyền thống cũng có xác xuất giúp tạo ra hương vị và xúc cảm thị giác mới mẻ cho những thức uống chật màu sắc.
Sáng tạo cũng là ti để có xác xuất tạo ra những loại gió mà thành uống mới phong cách của riêng tui , của nhà hàng. Một lý do quan trọng để Bùi Việt Chinh có Thành tựu ngh ii trong giới bartender Việt Năm tước phong Công là bởi chưng Sáu bậc thân gần có trong tay chừng 50 món cocktail “ruột” bởi chưng đích thị tui tự điều chế , thắng khách hàng khen và một nửa trong số mệnh đấy thắng niêm yết trong thực đơn thức uống của Bar Saigon Saigon – Khách sạn Carevell.

- Khổ luyện và đách dứt học hỏi:

Kinh nghiệm của bartender Bùi Việt Chinh Ấy là đách dứt học hỏi kinh nghiệm từ những người xung quanh và những người đi trước. Ông Edward Wong – người thắng mệnh danh là “vua điều chế cocktail” , quản lý nhà hàng Grípp American Bar ( HongKong ) nhận xét: “Chỉ có một con rượu để bartender tiến xa trong nghề là khổ luyện. Không chỉ chú trọng kỹ năng điều chế các loại thức uống , bartender thực sự phải tạo được không khí vui nhộn , biết ti giao tiếp khéo với khách hàng tại quầy bar. Điều này không phải dễ giá như bạn đách Hữu ý thức tự rèn luyện”.
Với những bartender hở thành danh , dù hở “ra trường” từ lâu , nhưng hụi hẵng luôn quay bất ngờ) lớp học của tui để tập luyện kỹ năng biểu diễn. Bùi Việt Chinh nói : “Hầu như anh em phải tập luyện dọc Tám chữ , nếu vứt là xuống tay ngay”. Nhiều bartender đang luôn kè kè đằng tui túi xách đằng trong đựng chật các…vỏ chai. Đó Ấy là quyết để thành công!

*Con rượu nghề

Là một nghề thuộc chuye nhà hàng , Cần phải bartender cũng thắng đào tạo bài bản trong các trường nghiệp vụ du lịch. Ngày trước , rượu vào nghề phổ thông nhất của các bartender luôn là phê chuẩn các mối giao tế với người đi Về trước , bởi chưng người quen giới thiệu. Nhưng ở thời điểm bây giờ , nghề bartender thắng rao tuyển công khai trên dồi dào trang web giới thiệu việc làm , với mức lương rất “khả quan”.

Một số mệnh sinh viên tốt nghiệp khoá bartender có xác xuất thắng đích thị trung tâm đào tạo giới thiệu việc làm , hoặc có xác xuất tìm kiếm việc qua các kênh thông tin báo chí. Thời kì ban đầu , lát tay nghề chưa cao , các bartender có xác xuất tập sự tại các nhà hàng , quán bar , vũ trường.

không thèm phải khuẩn nhiều Một thể thơ cổ “dùi mài kinh sử” trên độn nhà trường , chỉ cần 1 , 8 triệu tới 3 triệu cùng cho một khóa học vài Tám chữ , tuỳ theo bậc cơ bản luôn nâng cao , một bạn trẻ sẽ có trong tay tấm chứng chỉ hành nghề phục vụ người ốm rượu quầy bar , trở thành các bartender ( người điều chế thức uống phục vụ người ốm tại quầy bar ) chăm nghiệp.

Mức lương bổng cao tới cả chục triệu mỗi Tám chữ , những quái chiêu kỹ thuật biểu diễn của các “đàn Sáu bậc thân gần đàn chị” trong nghề khiến bartender có thứ hạng trở thành mục tiêu hướng tới của đách ít bạn trẻ giờ nay.

*Ngủ Tám chữ “cày” đêm

Nếu ti đây 5 Một thể thơ cổ , có nhá nộ nói tới bartender , Phan Hoàng Địa , bartender của khách sạn Caravell , quận 1 , TP cũng đách biết đấy là gì. Tốt nghiệp THPT tại Đà Nẵng , đang đắn đo chưa biết theo nghề gì thì Địa thắng một người chị hụi ở nước ngoài khuyên Cần phải đi học làm người phục vụ người ốm quầy bar.
ranh mãnh , tìm kiếm tía , tìm kiếm lớp đi học và chỉ sau một khoá học ngắn hạn , Địa hở có trong tay tấm chứng chỉ hành nghề đeo đi Đối với người trên việc. Tuy nhiên , những quầy bar của một thành phố đách to nhưđách níu chân cậu thắng bao lâu.
Năm 2006 , Địa khăn gói theo bạn vào TP Hồ Chí Minh lập nghiệp với mức lương khởi điểm 1 triệu cùng cho công việc điều chế thức uống cho khách. Ngày này cũng làm ròng rã từ chiều tối tới 1 , ráng sức 2h sáng. Kết thúc công việc , đi tới nhà là lăn ra ngủ.
Khác với Địa , T.L. , một trong số không nhiều các bartender nữ , trụ bất ngờ) với nghề lâu Một thể thơ cổ tại TP Hồ Chí Minh cho biết: Là phụ nữ Cần phải ngoài sức dẻo dai , phải có sức chịu đựng đi nhiều mặt khác như biết uống rượu , và đặc biệt đách thắng làm khách mếch lòng. Nữ mà theo chuyên ngành biểu diễn thì càng khó. Khách say có sàm sỡ cũng cố gắng mà ngon ngọt cho êm xuôi. Khách có yêu cầu bất nhã cũng cố gắng mà tìm kiếm ti từ chối cho khéo , không có một sự hạn chế hay một trường hợp ngoại lệ nào cả đách để khách mếch lòng.
Tuy nhiên , phải một lần theo L. đến nơi làm việc Tám chữ cuối tuần , chúng tôi mới cảm nhận thắng một phần cái mà cô gọi là “sức chịu đựng” ấy. Luôn tay trong vài tiếng đồng hồ giữa thanh âm nhức óc của xạ rock , khói thuốc , những cái đầu lắc lư , gào thét.
Bỗng một ngọn gió mà thành kí phọt từ miệng chiếc chai rượu trong tay L.. Kèm theo mùng biểu diễn múa gió mà thành là những lốp bốp , reo hò… cứ việc như thế , tới lát cô chấm dứt ca làm cũng là chập mạch đêm chuyển đi sáng. L. Bảo khách vui , uống chộ ngon thì mới “bo” nhiều.
ra tay ở đây ồn ã , mệt nhưng cũng vui. Ban đầu hơi khó chịu nhưng làm mãi thành quen. Ngày này hắn bất ngờ) chộ nhớ.

*Những Dẫn dụ khó lường

Theo giới trong nghề , Tấm giấy ghi tên tuổi làm việc của các bartender là một trong những tiêu chí khẳng định thứ hạng trong nghề. Chuyện bị mời mọc “đi khách” thì ở đâu cũng có. Chỉ có điều ở các quán bar “bình dân” , “khách” trây hơn , có “gay” đang trồng trọt si ròng rã Tám chữ này qua ngày khác. Ở các bar giàu có lịch sự luôn là người nước ngoài , có bị rủ rê , nhưng nếu bị từ chối là thôi ngay.
Quán bar T.L. làm việc thuộc loại Loài nhất và phổ thông nhất. Có khả năng có rượu đách ngon , thậm chí “gà mờ” là mắc mớp như không. Đổi bất ngờ) , chủ quán sử dụng bartender nữ như một chiêu để câu khách. Điểm chung của các Tấm giấy ghi tên tuổi này là bartender ăn mặc sảng khoái , rất biết chiều lòng khách.
Không ít bartender nữ tìm kiếm tới với công việc như một cách ngắn nhất để tiếp cận những người có tiền. Nếu may mắn “lọt” vào tìm kiếm ngắm của một đại gia hoặc cậu ấm của các gia đình giàu thì coi như thắng đổi đời. Chỉ có điều , tỷ lệ may mắt ấy bất ngờ) rất ít.
Số lượng bartender nữ đủ nhẫn nại khẳng định thứ hạng công việc một cách nghiêm chỉnh không thực sự nhiều. Đó là chưa tường thuật , một số không vượt qua thắng Bài xích Dẫn dụ của những lời mời mọc , chấp nhận kinh dinh phẳng “vốn tự có”.
T.L. , 24 tuổi , trải qua cả nửa chục mối tình nhưng đách có chàng này “con nhà lành” chịu thắng cảnh bồ tui múa máy , mua vui cho dương gian , Tám chữ này cũng quá bán đêm mới mò đi Cần phải tới nay , ráng sức L. Bất ngờ) độc thân một bóng đi về.

-Hướng tới thích chơi nghệ thuật , mai sau bật cho các bartender

Không chỉ với phụ nữ , thẳng thớm với các bartender Trời , việc vào thắng các khách sạn cao cấp , nhà hàng 5 sao – đích ngắm của hồ hết những ai theo nghề này cũng thực sự khó thực hiện gì.

Quay trở lại trường hợp của Phan Hoàng Địa tường thuật trên , phải khuẩn hơn 4 Một thể thơ cổ trời đất vừa lăn lộn làm nghề tại các quầy bar như T.L. , vừa cố gắng học nâng cao , giành khá nhiều giải thưởng dành cho bartender trong gió mà thành cũng như lĩnh vực , cậu mới thắng vào làm tại quầy bar .

Hôm chúng tôi hứa gặp Địa , trên tay cậu Hơn nữa mấy vết vượt nhỏ bởi chưng tập luyện nữa. Địa bảo chuyện tai nạn rất bình thường. Cách đây hơn một Một thể thơ cổ , chỉ một tí chủ quan , lơ đãng lát tập luyện , chiếc chai sao thủy bị vỡ lẽ , miếng sắc kí thẳng thớm huyết mạch , may thắng đi bệnh viện Gấp rút cứu chữa kịp thời…

Riêng biểu diễn gió mà thành rất dễ phùng tay bởi chưng nguyên liệu phẳng rượu để biểu diễn thực sự đạt chất lượng như ý rất đắt. Nhiều bartender phải sử dụng xăng zip-pô tẩm giấy , quấn chặt chịa miệng chai để giữ ngọn gió mà thành cháy xinh và lâu hơn.

Có lần đi biểu diễn quảng cáo cho một hãng rượu , Địa vừa tay buộc chính xác miệng chai , phùng tay mà hẵng phải cố gắng tươi cười , sợ bể sô , mất uy tín. Biết làm thế đách không có các mối nguy hiểm hoặc rủi ro nhưng đây bất ngờ) là chiêu thức thắng những người tổ chức các sô biểu diễn luôn thương cầu.

Việc mời bartender biểu diễn trong các thời hạn bây giờ rất bình thường. Thù lao cũng tuỳ , chừng 1 , 5 triệu tới 3 triệu/sô diễn đi tỉnh hoặc thời hạn quy mô to , ít hơn thì chừng 700.000 tới 800.000 đồng…

Thầy Võ tấn sĩ , chủ nhiệm lớp bartender Trường Trung cấp công nghiệp TP Hồ Chí Minh cho biết: Vài Một thể thơ cổ trở lại đây , bartender trở thành một trong những nghề thắng nhiều bạn trẻ lựa chọn. Ngoài Trường Trung cấp công nghiệp , nhiều trường nghiệp vụ nhà hàng , cũng tổ chức đào tạo.

Riêng lớp bartender bởi chưng tía đảm trách , đào tạo chừng 400 Sáu bậc thân gần mỗi năm. Tay nghề bartender cao tới đâu , nghệ thuật biểu diễn thuyết phục người coi luôn đách , có bị sa ngã đách đang nước phụ thuộc dồi dào vào Bài xích tập luyện , sáng tạo và bản lãnh của mỗi người.

TP Hồ Chí Minh hở có câu nộ bộ dành cho các bartender , sinh hoạt định kỳ hằng Tám chữ và là chỗ để các bartender san sớt những sáng tạo độc đáo của nhau.