PDA

View Full Version : Trưởng khoa Mắt và phẫu thuật khúc xạ tại Bệnh Viện FV


suckhoelong473
10-01-2014, 11:35 AM
Bác sĩ Nguyễn Đình Bội Anh bệnh viện FV (http://benhvienfv.blogspot.com/2013/12/benh-vien-fv.html) tốt nghiệp Bác sĩ Y khoa tại Đại học Y khoa Huế và nhận bằng chuyên khoa sâu cấp 1 về Mắt cũng như Thạc sĩ về Mắt tại đại học Y dược TP. HCM. Tính từ khi mới vào nghề năm 1986, bác sĩ Bội Anh đã trải qua nhiều vị trí làm việc như bác sĩ Nội tổng quát tại bệnh viện Long Đất, Vũng Tàu; bác sĩ chuyên khoa Mắt tại bệnh viện Bà Rịa - Vũng Tàu. Tiếp sau đó, bác sĩ Bội Anh là chuyên gia phẫu thuật khúc xạ tại Medic Laser Center, bệnh viện An Bình, bệnh viện Hồng Đức, bệnh viện Mắt Sài Gòn, TP. HCM.
http://1.bp.blogspot.com/-s8FFrfDEKrM/Us905jfVxXI/AAAAAAAAAT0/CCj1EpDq7ec/s1600/bac-si-boi-anh.jpg
Từ ngày 1/10/2012, bác sĩ Nguyễn Đình Bội Anh chính thức được ban giám đốc bệnh viện tin tưởng và bổ nhiệm làm bác sĩ Trưởng khoa Mắt và Phẫu thuật khúc xạ. Với kiến thức về chuyên môn cùng kinh nghiệm thực tiễn, bác sĩ Bội Anh phụ trách khám và điều trị các bệnh về khúc xạ bằng Laser (Laser - Excimer - Lasik).

Thực hiện thành công gần 10.000 ca phẫu thuật
Thâm niên 24 năm công tác trong ngành y và thực hiện gần 10.000 ca phẫu thuật khúc xạ mắt thành công tốt đẹp, bác sĩ Bội Anh là một trong những chuyên gia nhãn khoa giàu kinh nghiệm và chịu đựng được áp lực công việc cao.

Không chỉ là một bác sĩ giàu kinh nghiệm, bác sĩ Bội Anh còn là người rất thích tìm tòi cái mới, tiếp thu những kỹ thuật hiện đại để phục vụ cho công việc. Khoảng 20 năm trước, những ai làm việc trong ngành y thường rất "ngán" theo đuổi chuyên môn về nhãn khoa. Lý do là ngành này đòi hỏi không chỉ sự tìm tòi nghiên cứu mà người theo đuổi cần phải có khả năng về kinh tế để trang bị các loại máy móc, trang thiết bị hiện đại. Người ta cho rằng chỉ có thể là "quý tộc" mới theo đuổi chuyên ngành nhãn khoa. Dù khả năng về kinh tế không dư dả, nhưng với sự quyết tâm, bác sĩ Bội Anh luôn tìm kiếm cơ hội để được tiếp cận với máy móc hiện đại, kỹ thuật tiên tiến học hỏi những phương pháp mới về áp dụng, giúp chữa trị cho bệnh nhân.

Là người hết sức nhiệt tình với bệnh nhân, với công tác xã hội, thông qua Hội nhãn khoa TP. HCM, từ những năm 1990 đến năm 2000, bất cứ chuyến đi từ thiện mổ mắt miễn phí nào cho người dân ở khu vực Đồng bằng sông Cửu Long đều có mặt bác sĩ Bội Anh. Có thời gian cao điểm, cứ 1-2 tuần lại có một chuyến đi. Cứ thế, khắp các tỉnh khu vực miền Tây Nam Bộ, cao nguyên và miền Trung... không nơi nào bác sĩ Bội Anh chưa đặt chân đến.

Luôn tìm kiếm, học hỏi vì bệnh nhân
Bác sĩ Bội Anh cũng là người luôn sẵn sàng chia sẻ các bí quyết nghề nghiệp, những kiến thức tự mình đúc rút trong suốt hơn 20 năm theo đuổi nghề nghiệp. Mỗi khi có đồng nghiệp muốn tìm hiểu sâu về lĩnh vực của mình, bác sĩ Bội Anh đều nhiệt tình hướng dẫn, chia sẻ và trao đổi kinh nghiệm.

Những kỷ niệm với bệnh nhân cũng là niềm vui nghề nghiệp của người làm y khoa. Cách đây vài tháng, có một người đàn ông khỏe mạnh, khoảng 50 tuổi tìm tới Bệnh viện FV (http://kiemtrasuckhoe.blogspot.com/2014/01/benh-vien-fv.html), xin gặp bác sĩ Bội Anh không phải để khám bệnh, mà chỉ để tỏ lòng biết ơn vì bác sĩ Bội Anh đã mổ mắt chữa lão thị bằng lasik thành công cho ông từ 6 năm trước. Ông cảm động nắm tay bác sĩ và nói rằng từ khi mổ mắt đến nay đã nhiều năm, mắt ông "vẫn chạy tốt", đó là nhờ vào chuyên môn và sự tận tâm của bác sĩ. Nhờ một người bạn, ông biết được bác sĩ Bội Anh đang làm việc tại FV nên bằng mọi giá phải tìm đến để nói lời cảm ơn với bác sĩ. Nhìn thấy niềm vui của thân nhân người bệnh, bác sĩ Bội Anh cảm thấy công việc của mình càng ý nghĩa hơn.

Hiện nay, bác sĩ Bội Anh là hội viên Hội nhãn khoa TP. HCM, Hiệp hội Nhãn khoa Châu Á - Thái Bình Dương, hội viên Hội nhãn khoa tại Mỹ. "Đôi mắt là cửa sổ tâm hồn, là bộ phận vô cùng quan trọng đối với một con người. Vì thế, yếu tố quan trọng nhất của một bác sĩ nhãn khoa (http://kiemtrasuckhoe.blogspot.com/2014/01/nguyen-dinh-boi-anh.html) là tính kiên nhẫn, độ chính xác cao, có kiến thức về máy móc, có kỹ thuật hiện đại ứng dụng vào nghề nghiệp để có thể làm việc một cách thật chính xác và hiệu quả. Và là một bác sĩ nhãn khoa, tôi không ngừng tìm hiểu những kỹ thuật mới để mang đến điều tốt nhất có thể cho bệnh nhân của mình", bác sĩ Bội Anh chia sẻ.