PDA

View Full Version : NSX Liên Minh Huyền Thoại gửi tâm thư nhân dịp năm mới 2014


quybeo02
06-01-2014, 11:20 AM
Marc 'Tryndamere' Merrill (http://game4v.com/tags/marc-tryndamere-merrill/) – một trong hai người sáng lập củaRiot Games (http://game4v.com/tags/riot-games/) và tựa game Liên Minh Huyền Thoại nổi tiếng đã gửi lời chúc năm mới đến toàn bộ game thủ, cũng như có những phát biểu về trò chơi cùng kế hoạch cải tiến, nâng cấp trong tương lai. Hãy cùng xem qua đó là gì nhé!



Điểm lại những thành công trong năm 2013

2013 chắc chắn là một năm thành đáng nhớ của cộng đồng. Riot Games đã thành công trong việc giữ cho tựa game luôn mới mẻ, cập nhật với ý muốn của người chơi, cũng như tạo nên là những tác phẩm nghệ thuật, những sự kiện và các thay đổi thú vị trong game.

Chỉ trong vòng sáu tháng trở lại đây, họ đã cho ra đời một phim ngắn về Liên Minh Huyền Thoại, một video ca nhạc khi cho ra mắt tướng Jinx (http://game4v.com/tags/jinx/), tổ chức vòng Chung kết thế giới mùa 3, ra mắt chế độ chơi Một cho tất cả, chế độ So tài (http://game4v.com/tags/so-tai/), Hộp quà bí ẩn (http://game4v.com/tags/hop-qua-bi-an/), các trang phục và tướng mới (http://game4v.com/tags/cac-trang-phuc-va-tuong-moi/) (Lucian (http://game4v.com/tags/lucian/), Jinx, Yasuo (http://game4v.com/tags/yasuo/), v.v…), sửa rất nhiều lỗi, và những thay đổi trong lối chơi ở phiên bản Tiền mùa giải 4 (phụ kiện tầm nhìn, trang bị mới, thay đổi về bản đồ, v.v…). Tất cả đã đánh dấu những thành quả lao động tuyệt vời của đội ngũ phát triển LMHT.


http://cdn.game4v.com/attachments/game4v-lien-minh-huyen-thoai-01-jpg.31254/Video ca nhạc Get Jinx (http://game4v.com/tags/get-jinx/) đã tạo nên một cú hích lớn cho cộng đồng
Thành công của Riot Games thể hiện rõ trên các bảng thống kê. Ông “Tryndamere”
cho biết: “LMHT hiện đang sở hữu lượng người chơi nhiều hơn so với các trò chơi trực tuyến lớn nhất từ trước đến nay. Điều này không phải để khoe khoang (chúng tôi thật sự không quan tâm đến số lượng, thay vào đó là mang đến những trải nghiệm thú vị), nhưng điều này tạo thêm sự phức tạp và làm cho mỗi sai sót trở thành một vấn đề lớn, vì nó có thể tác động đến hàng triệu người chơi.”
Với việc ra mắt hàng loạt máy chủ mới từ châu Á, châu Âu đến châu Mỹ - Latinh, tựa game tiếp tục khẳng định sự cuốn hút của mình cũng như mức độ “phủ sóng” ngày càng được nhân rộng. Việc số lượng game thủ ngày một tăng lên đã chứng minh rằng năm 2013 đánh dấu một thành công lớn của LMHT khi tựa game được tiếp nhận và chào đón ở rất nhiều thị thường khắt khe và cạnh tranh như Nhật Bản hay Trung Quốc.


http://cdn.game4v.com/attachments/game4v-lien-minh-huyen-thoai-02-jpg.31255/Yasuo – một vị tướng mang đậm phong cách samurai Nhật Bản
Những điểm yếu còn cần khắc phục

Tất nhiên, nhìn lại một năm đã qua cũng không thể không nhắc đến những thiếu sót. Điều đáng kể nhất có thể được nhắc đến là tiến độ phát triển của LMHT. Dù cho nổi tiếng là có tốc độ cập nhật như “vũ bão”, vẫn có những quãng thời gian “lặng” mà game thủ tưởng chừng như Riot Games khá “nhàn rỗi” hay đang không làm gì cả. Tất nhiên, “lòng tham” của các game thủ là không đáy khi lúc nào cũng muốn trải nghiệm những điều mới mẻ. Tuy nhiên, Riot Games cũng đã phần nào làm hài lòng người chơi bằng những bản cập nhật lớn như phiên bản Tiền mùa giải mới đây. Nếu được sắp xếp tiến trình một cách liên tục và hợp lý hơn, có lẽ LMHT sẽ càng “được lòng” các game thủ trên toàn thế giới.

http://cdn.game4v.com/attachments/game4v-lien-minh-huyen-thoai-03-jpg.31256/Riot Games đã cố gắng cập nhật và phát động các sự kiện mang tính toàn cầu cùng một thời điểm
Nếu so sánh với Blizzard (http://game4v.com/tags/blizzard/) có trên 4000 nhân viên, Riot Games chỉ là một công ty mới mẻ, từ 60 người lên đến khoảng 1000 người trong 4 năm. Thêm vào đó, Blizzard đã có mặt gần 20 năm trong lĩnh vực này, trong khi Riot Games xây dựng nên LMHT chỉ trong vòng 3 năm, với một nền tảng công nghệ không thực sự mạnh mẽ. Vượt qua được những rào cản đó là một nỗ lực thật sự rất lớn từ phía người làm game, tuy nhiên, thiếu hụt về cơ sở hạ tầng cũng là điều cần thiết phải khắc phục trong tương lai.

Các sự cố lớn và nhỏ như hỏng máy chủ, lỗi game cũng nhiều lúc ảnh hưởng không nhỏ đến trải nghiệm của game thủ. Tuy nhiên, với việc đã và đang nâng cấp hệ thống kỹ thuật dần dần, cũng như có kế hoạch thay đổi toàn diện trong tương lai (sẽ dời trụ sở vào năm 2015), chúng ta có thể tin rằng LMHT sẽ nhanh chóng vượt qua những khó khăn về cơ sở vật chất để có thể ngày một hoàn thiện hơn.

Những thay đổi trong tương lai

LMHT đã và đang nhận được rất nhiều tình cảm từ phía game thủ, và rất nhiều trong số đó có những cải tiến vô cùng thú vị nhằm tăng chất lượng trò chơi cũng như trải nghiệm từ phía người chơi. Bức “tâm thư” đã nhấn mạnh thái độ của Riot Games: “sẵn sàng hợp tác và có thể chiêu mộ những game thủ sáng tạo, tài năng và đam mê LMHT - những người muốn giúp chúng tôi tạo nên những điều tuyệt vời cho game thủ.” Một trong những vấn đề nổi lên gần đây là đã có khá nhiều lời than phiền về bộ đăng nhập (client) cũ kỹ của Riot làm giảm khung hình gây khó chịu khi vào trò chơi.

Phải chăng với cái bắt tay của Riot Games cùng cộng đồng này, chúng ta sẽ sớm được trải nghiệm một giao diện đăng nhập mới hoàn thiện hơn trong thời gian tới?

http://cdn.game4v.com/attachments/game4v-lien-minh-huyen-thoai-04-jpg.31257/Riot Games cam kết sẽ không ngừng tiến lên trong tương lai
Cuối cùng, ông “Tryndamere” cũng khẳng định với toàn bộ game thủ: “Xin hãy yên tâm rằng chúng tôi không bao giờ "xong", cũng như không bao giờ hoàn toàn hài lòng với hiện tại. Chúng tôi sẽ luôn luôn phấn đấu để cải thiện, cũng như luôn lắng nghe và đánh giá cao tất cả các thông tin phản hồi của các bạn.” Với lời tuyên bố này, chắc chắn chúng ta sẽ có một năm 2014 (http://game4v.com/tags/2014/) sôi động không kém gì 2013 với cộng đồng.