PDA

View Full Version : Công Nghệ Pin Laptop Mới Công Nghệ Pin Laptop Mới Công Nghệ Pin Laptop Mới


csvnam
27-12-2013, 11:43 AM
kĩ thuật. Tuy vậy để phát huy được hết các điểm mạnh của chúng nhằm kéo dài thời lượng pin, bạn cũng cần phải biết cách sử dụng hợp lí.

sua may tinh tan nha tphcm (http://maytinhgiarehcm.net/dich-vu/sua-may-tinh-tan-nha-tphcm.html)
sua may tinh tan nha quan go vap (http://maytinhgiarehcm.net/dich-vu/sua-may-tinh-tan-nha-quan-go-vap.html)
sua may tinh tan nha quan tan binh (http://maytinhgiarehcm.net/dich-vu/sua-may-tinh-tan-nha-quan-tan-binh.html)
sua may tinh tan nha quan phu nhuan (http://maytinhgiarehcm.net/dich-vu/sua-may-tinh-tan-nha-quan-phu-nhuan.html)

1. Để sạc máy tính bảng một cách nhanh nhất, hãy dùng bộ sạc đi kèm hoặc được thiết kế dành riêng cho máy
iPad và các máy tính bảng khác có thỏi pin khá lớn, vì thế chúng cần đến những bộ sạc có đầu ra lớn để giảm thời gian sạc. Ví dụ, adapter sạc của iPad có đầu ra là 2100 mAh, gần gấp đôi con số của một cổng USB thông thường. Tất nhiên, sự khác biệt đem lại là rất lớn. Trong bài thử nghiệm của trang công nghệ TechHive, để sạc iPad với bộ sạc nguyên bản mất 5 giờ 9 phút. Trong khi đó nếu sử dụng bộ sạc của iPhone 5, bạn phải mất đến 10 giờ 13 phút để sạc đầy iPad bởi bộ sạc của iPhone có đầu ra tối đa là 1000 mAh. Thậm chí với các bộ sạc USB du lịch phổ biến khác, kết quả là hơn 24 giờ.

Từ kết quả của các cuộc thử nghiệm trên, có thể dễ dàng thấy rằng để giảm thời gian sạc xuống mức tối thiểu, bạn cần dùng bộ sạc nguyên bản hoặc được thiết kế dành riêng cho thiết bị của bạn. Một số thiết bị được lắp mạch sẽ không cho phép sạc hết công suất của bộ sạc, trừ khi bộ sạc đó chứa một con chip xác nhận đặc biệt. Nếu không, tốc độ sạc sẽ bị giới hạn ở mức rất chậm. Ví dụ, nếu bạn thử sạc iPad 4 bằng bộ sạc của Galaxy Tab 10.1, bạn sẽ phải mất hơn 19 giờ để hoàn thành, mặc dù đầu ra của 2 bộ sạc là tương đương nhau. Đó là bởi vì iPad 4 không "biết" bộ sạc của Samsung có thể truyền dòng điện lớn, và vì thế đã hạn chế dòng điện xuống mức thấp. Trong trường hợp ngược lại, kết quả cũng tương tự: dùng sạc iPad 4 để sạc đầy Galaxy Tab 10.1 mất 15,5 giờ, trong khi nếu dùng bộ sạc nguyên bản bạn chỉ mất 4 giờ 46 phút.
sua may tinh tan nha quan binh thanh (http://maytinhgiarehcm.net/dich-vu/sua-may-tinh-tan-nha-quan-binh-thanh.html)
sua may tinh tan nha quan 12 (http://maytinhgiarehcm.net/dich-vu/sua-may-tinh-tan-nha-quan-12.html)
sua may tinh tan nha quan 11 (http://maytinhgiarehcm.net/dich-vu/sua-may-tinh-tan-nha-quan-11.html)
sua may tinh tan nha quan 10 (http://maytinhgiarehcm.net/dich-vu/sua-may-tinh-tan-nha-quan-10.html)
sua may tinh tan nha quan 9 (http://maytinhgiarehcm.net/dich-vu/sua-may-tinh-tan-nha-quan-9.html)

2. Bạn có thể dùng bất cứ bộ sạc nào cho điện thoại
Điện thoại sử dụng các thỏi pin dung lượng thấp hơn máy tính bảng nên bạn không cần đến bộ sạc có đầu ra cao. Vì thế bạn có thể dùng bất cứ bộ sạc nào để sạc điện thoại mà không lo kéo dài thời gian sạc quá nhiều. Thử sạc iPhone 5 bằng các bộ sạc khác nhau, khoảng thời gian dao động từ mức 2 giờ 4 phút với sạc HTC cho đến 2 giờ 59 phút với sạc Samsung. Với bộ sạc nguyên bản, bạn cần 2 giờ 16 phút để sạc đầy iPhone 5. Như vậy bạn sẽ không chịu thiệt hại về thời gian quá nhiều khi sử dụng bộ sạc từ bên thứ ba khi sạc điện thoại hay các thiết bị nho nhỏ khác.

3. Dùng cổng USB trên máy tính để sạc
Nếu bạn không mang theo mình bộ sạc, bạn có thể sạc thiết bị thông qua cổng USB. Cổng USB 2.0 có hai loại: loại thường và loại để sạc. Khác biệt giữa 2 loại này nằm ở lượng năng lượng chúng có thể truyền qua. Một cổng USB thường chỉ có đầu ra ở mức 100 mAh, trong khi đó một cổng sạc có thể truyền lên đến 500 mAh. Đó là lí do vì sao khi bạn cắm máy của mình vào một số cổng USB, máy vẫn không hề được sạc hoặc sạc rất chậm. Mặc dù rất nhiều laptop được trang bị cả cổng USB thường và cổng USB sạc, nhiều nhà sản xuất vẫn không đánh dấu các cổng này và cách duy nhất để bạn nhận biết chúng là thử từng cổng một. Trên một số laptop hiện đại, các cổng USB còn có thể xuất dòng điện lên đến 1100 mAh khi bạn cắm thiết bị của mình vào. Hãy nghiên cứu kĩ loại cổng USB trên máy tính của mình và mức điện nó có thể cung cấp trước khi dùng nó để sạc thiết bị cầm tay.

Ảnh
Ngoài ra, mặc dù cổng USB 3.0 có thể cung cấp dòng điện cao hơn so với USB 2.0, ở mức 900 mAh, điều này chỉ có thể đạt được nếu thiết bị cầm tay của bạn cũng hỗ trợ USB 3.0. Nếu bạn cắm một thiết bị sử dụng USB 2.0 vào cổng USB 3.0, dòng diện sẽ vẫn chỉ dừng ở mức 500 mAh như USB 2.0 thông thường.

Nếu bạn sử dụng cổng USB không được cấp điện, dòng điện sẽ được phân chia đều cho tất cả các cổng và không đủ để bạn sạc máy của mình. Một cổng USB được cấp điện có thể đưa dòng diện tối đa đến tất cả và từng cổng, giúp bạn sạc máy tốt hơn.

4. Bạn có thể dùng bất kì cáp microUSB nào để sạc điện thoại, nếu điện thoại đó có cổng microUSB
Với các máy được trang bị cổng microUSB, bạn có thể dùng bất kì cáp microUSB nào để sạc, không nhất thiết phải là một loại cáp đặc biệt nào đó.

5. Lần đầu tiên sạc, hãy sạc đầy rồi sau đó để máy hết pin hoàn toàn
Lần đầu tiên sạc rất quan trọng đối với một thiết bị: nó giúp điều hòa pin và khiến máy làm quen với hành vi của pin. Vì thế khi sạc lần đầu, hãy cắm sạc trong vòng ít nhất là 12 giờ, sau đó rút sạc ra và dùng máy đến khi cạn sạch pin.

6. Bạn có thể yên tâm sạc máy qua đêm sua may tinh tan nha quan 8 (http://maytinhgiarehcm.net/dich-vu/sua-may-tinh-tan-nha-quan-8.html)
sua may tinh tan nha quan 7 (http://maytinhgiarehcm.net/dich-vu/sua-may-tinh-tan-nha-quan-7.html)
sua may tinh tan nha quan 6 (http://maytinhgiarehcm.net/dich-vu/sua-may-tinh-tan-nha-quan-6.html)
sua may tinh tan nha quan 5 (http://maytinhgiarehcm.net/dich-vu/sua-may-tinh-tan-nha-quan-5.html)

Pin trên các thiết bị di động hiện đại được trang bị mạch kiểm soát dòng điện, vì thế bạn không nên lo lắng nếu cần cắm sạc trong một thời gian dài. Khi pin đã được sạc đầy, trình quản lí pin sẽ tính toán dòng điện cần thiết để giữ pin đầy nhưng không bị sạc quá mức. Đây là một điều đáng mừng bởi nếu bị sạc quá mức, pin Li-Ion sẽ phát nổ.

7. Thỉnh thoảng bạn nên xả sạch pin rồi lại sạc đầy
Pin Li-Ion không gặp hiện tượng "hiệu ứng nhớ" (memory effect) như pin Nickel Cadmium thế hệ cũ, vì thế bạn vẫn có thể yên tâm sạc kể cả khi pin chưa cạn sạch. Tuy nhiên, các nhà sản xuất pin vẫn khuyên người dùng nên xả sạch pin rồi sạc đầy trở lại ít nhất là 1 tháng/lần. Việc này sẽ giúp tăng tối đa tuổi thọ pin.

8. "Nâng niu" thỏi pin
Nếu bạn "đối xử" tốt với pin di động, chúng sẽ đền đáp bằng hàng năm phục vụ. Tuy vậy nếu không, bạn cũng sẽ không có được những gì tốt nhất từ chúng bởi vốn dĩ pin là một vật nguy hiểm. Bạn có thể coi chúng là những quả bom hóa học nổ chậm, vì thế tốt nhất hãy lắp pin vào máy hoặc để trong một chiếc hộp để tránh va đập.

9. Thay pin 2 năm một lần
Khi pin được dùng lâu, khả năng giữ điện của nó dần mất và thời lượng sử dụng thiết bị của bạn cũng giảm xuống. Quá trình lâu dài nhưng không thể tránh được này là kết quả của những thay đổi về mặt hóa học bên trong cục pin. Dù sao bạn vẫn có thể yên tâm sử dụng pin của mình trong một vài năm: Apple cho biết pin của chiếc iPad sẽ giữ được 80% lượng điện tối đa sau 1000 lần sạc. Các nhà sản xuất khác cũng đưa ra tuyên bố tương tự.

Khi thay pin, bạn cần lưu ý không vứt pin cũ vào thùng rác bởi những thành phần trong pin rất độc hại và dễ gây cháy.

10. Xử lí rắc rối khi sạc bằng USB chỉ bằng vài bước đơn giản
Nếu bạn đang cố sạc điện thoại bằng cổng USB nhưng không thành, một số công cụ của hệ điều hành Windows sẽ giúp bạn cải thiện tình hình. Để sử dụng chúng, hãy truy cập vào Control Panel / Device Manager rồi chọn View/Devices bi Connection. Sau đó hãy bấm vào menu gốc (cũng chính là tên máy tính của bạn) và bấm phím *. Một danh sách tất cả các thiết bị đang kết nối với máy tính của bạn sẽ hiện ra. Bạn cần cuộn xuống cho tới khi thấy Generic USB Hub, bấm chuột phải vào nó và chọn Properties.
sua may tinh tan nha quan 4 (http://maytinhgiarehcm.net/dich-vu/sua-may-tinh-tan-nha-quan-4.html)
sua may tinh tan nha quan 3 (http://maytinhgiarehcm.net/dich-vu/sua-may-tinh-tan-nha-quan-3.html)
sua may tinh tan nha quan 2 (http://maytinhgiarehcm.net/dich-vu/sua-may-tinh-tan-nha-quan-2.html)
sua may tinh tan nha quan 1 (http://maytinhgiarehcm.net/dich-vu/sua-may-tinh-tan-nha-quan-1.html)

Hãy truy cập thẻ Power và bạn sẽ thấy một danh sách các thiết bị đang kết nối qua cổng USB cùng với lượng điện đang cấp cho thiết bị đó. Dựa vào thông tin này, bạn sẽ biết trước được liệu thiết bị di động của mình sẽ được sạc đầy nhanh hay chậm. Nếu lượng điện chỉ là 96 mAh như hình dưới đây, dù điện thoại của bạn có báo là đang sạc nhưng chắc chắn sẽ phải mất một thời gian rất lâu để sạc đầy