PDA

View Full Version : Giảm cân để giảm đau khớp gối


suckhoelong473
26-12-2013, 11:20 AM
Xem thêm tại bệnh viện FV (http://benhvienfv.blogspot.com/)
Những người lớn tuổi quá mập có thể giảm đau đầu gối (http://benhvienfv.blogspot.com/2013/12/dau-khop-goi.html) do viêm khớp bằng cách giảm cân thông qua chế độ ăn uống và tập thể dục. Theo các nhà nghiên cứu, chỉ cần giảm 10% trọng lượng cơ thể cũng đủ giảm đau nhức, cải thiện khả năng vận động của khớp gối, nhờ đó có thể nâng cao chất lượng cuộc sống.
http://2.bp.blogspot.com/-9BcYNFD8wCo/UrurRMKaRnI/AAAAAAAAAFM/YHbYdhim6Fk/s400/dau-khop-goi.jpg
Trong nghiên cứu của các nhà khoa học thuộc Trường ĐH Wake Forest (Mỹ), 454 người già thừa cân hay béo phì đang phải chịu những cơn đau do viêm khớp gối được phân chia ngẫu nhiên vào ba nhóm. Một nhóm chỉ thay đổi chế độ ăn uống, một nhóm chỉ tập thể dục và một nhóm kết hợp vừa ăn kiêng và tập thể dục. Kết quả sau 18 tháng thực hiện cho thấy nhóm vừa ăn kiêng vừa tập thể dục giảm được cân nặng nhiều nhất. Họ cho biết ít bị đau khớp gối (http://kiemtrasuckhoe.blogspot.com/2013/12/dau-khop-goi.html), khả năng đi bộ nhanh hơn và các hoạt động thể chất liên quan đến sinh hoạt hằng ngày trong cuộc sống tốt hơn so với nhóm chỉ tập thể dục đơn thuần. Ở nhóm ăn kiêng đơn thuần cũng giảm được đáng kể phần tải trọng đè lên đầu gối so với nhóm chỉ tập thể dục đơn thuần.

Các nhà nghiên cứu nói thêm những người già bị viêm khớp nên được bác sĩ kiểm tra trước khi bắt đầu chương trình ăn kiêng và tập luyện để tránh những vận động có thể tổn thương thêm các khớp.