PDA

View Full Version : Lớp hoc yoga tại nhà tân bình


yoga731
20-12-2013, 03:18 AM
Xin gửi đến những người Việt Nam thân thương có ý định tìm đến môn hoc yoga (http://www.shriyogavietnam.com)

Gần đây tôi có nói chuyện với những người đi Hoc Yoga (http://www.shriyogavietnam.com) ở những trung tâm yoga ở TpHCM, có những trọng điểm chỉ có thầy là người Ấn Độ dạy và có trọng điểm có cả người Việt Nam dạy), họ muốn hỏi tôi để học lớp yoga trị liệu, vì sau một thời kì tập yoga họ bị chấn thương đầu gối ( do trụ không đúng kỹ thuật và giữ thế quá lâu), ngoại giả họ còn bị đau phần cổ, vai và cả vùng dây lưng.. Một học viên 30 tuổi có kể lại rằng lúc gập người về phía trước, thầy có đến đẩy đột ngột và hơi mạnh nên về nghe nóng phần dây lưng...

Còn có người thì bị đau dây thần kinh hông do bài tập kéo giản cơ khi thân thể chưa được làm nóng kỹ và do vào thế đột ngột...

Và có một trường hợp đi học lớp yoga nâng cao, do ép thân tập nhiều một lúc chỉ có phần vai nên về cô ta bị đau vai mấy tháng, và còn nhiều những học viên có những chấn thương khác nhau tập yoga chưa đúng cách hoặc do tự tập tại nhà...

Gần đây có một số người gọi điện đến trọng tâm Shriyoga hỏi xem có người Ấn Độ dạy không? Chúng tôi trả lời là không thì họ cúp máy... Đây là những nhận định chưa đúng về yoga vì Yoga bắt nguồn từ Ấn Độ không có nghĩa là bất kỳ người thầy Ấn Độ nào đang dạy ở Việt Nam đều đi theo con đường yoga đúng nghĩa, mà phần lớn họ đến Việt Nam vì công việc, vì cuộc sống, nếu họ thật sự nỗi tiếng và giỏi thì họ ở tại Ấn Độ thôi thì cũng có cả khối người tìm đến họ,...

Nói vậy không có tức thị những người Ấn Độ đang sinh sống và làm việc tại Việt Nam là không tốt, mà người giỏi, người tốt phải được định nghĩa ra sao? Điều này ai có thể nói lên? Và người dạy với cái tâm, nắm rõ sự kết liên giữa thân thể và tâm hồn, có kiến thức về tâm sinh lý, triết lý yoga, cơ thể học, bản tính thành thật và chính chắn... thì không phải người giáo viên nào cũng có được những điều này.

Con số người bị chấn thương khi tìm đến yoga sẽ còn gia tăng nếu chúng ta- những người muốn tìm đến môn yoga vì lời ích nhẵn của nó cho sức khỏe thể chất lẫn tinh thần không tìm hiểu kỹ càng những điều sau đây:

- Tìm hiểu xem thân thể mình có vấn đề gì về sức khỏe : áp huyết cao,tim mạch, mắt, cột sống, vai, gố...i có bị thoái hóa không?

- Chọn những trung tâm mà lớp học không quá đông, có thể tin tưởng về chất lượng dạy với những người thầy có kinh nghiệm tập và dạy, có tri thức, kỹ năng và có uy tín, báo cho thầy cô dạy yoga là mình bị những vấn đề gì- điều này chỉ có thể thực hiện tại những trọng điểm nhỏ với số lượng học viên mỗi lớp 10-15 người, có những trọng điểm nhỏ họ cũng không hỏi những học viên mới tập có bị vấn đề gì về sức khỏe hay không, điều này là một điều khuyết điểm lớn.

- Là người mới tập không nên vội vào thế hay tập quá sức, phải ngồi nghỉ hoặc đứng hít thở sâu khi mệt, không nghe lời của những người thầy thúc ép mình mà phải biết lắng tai cơ thể. Chỉ nên nuốm trong khả năng cơ thể cho phép.

- Không làm những phong độ đảo ngược nguy hiểm như trồng chuối ( còn gọi là đứng bằng đầu), đứng bằng vai khi thân mình chưa sẵn sàng hoặc không có sự giám sát của thầy cô, những phong thái này chỉ nên thực hành khi có thầy cô đứng bên cạnh tương trợ, và chắc chắn một điều là phần thân trên và bụng phải khỏe để giảm bớt áp lực cho đốt sống cổ, nếu cổ đang có vấn đề thì không nên thực hành luôn.

- Không chỉ cứ thầy Ấn Độ là tin tức hết 100% như trường hợp của học viên kể lại sau khi bị chấn thương. Ấn Độ hay Việt Nam thì cũng phải tìm hiểu cho kỹ xem những người thầy này dạy ra sao? Họ có hiểu rõ về thân thể học, về hơi thở, cách chỉnh sửa có theo những nguyên tắc của cơ khớp và có đúng cách không? Vì có những người thầy họ tự chế ra những cách thở đi ngược lại với yoga truyền thống- điều này thật là nguy hiểm.

Nhu cầu yoga đang gia tăng nên chi những người có thân thể dẻo dai làm được nhiều phong thái tốt, tập lâu hoặc có bằng cấp gì đó là họ nghĩ họ có thể trở thành xuân đường dạy yoga, đây là quan điểm sai lầm và là một điều ác hại cho cộng đồng.
Vì có những tổ chức huấn luyện để cấp bằng nhưng những người học ra tri thức rất cạn, thậm chí những kỷ thuật thở căn bản họ cũng không nắm, và cũng không học cách điều chỉnh học viên ra sao, thậm chí họ không biết định tuyến( alignment) là gì.... không chỉ có bằng cấp là đủ mà giáo viên yoga là cả một hành trình dày không ngừng học hỏi, trao dồi tri thức, rèn luyện, tu tập bản thân,...

Tóm lại, chúng ta phải tự bảo vệ chính mình bằng cách tìm hiểu cho kỹ về trọng điểm cũng như những người thầy và phải hiểu rõ thể trạng của mình và những chống chỉ định khi tập yoga.

Chúc mọi người bình an.
Kim Nguyễnn - The owner of Shriyoga.

Trung Tam Yoga HCM - Shriyoga Vietnam
Địa chỉ: 54/2/25 Đường Bạch Đằng, Phường 2, Quận Tân Bình.
Tel: 08 38 485347 - 0913764776
Email: kim.szwarcburg@gmail.com
Website: hoc yoga (http://www.shriyogavietnam.com)

kenttm764
02-01-2014, 12:16 PM
Xin gửi đến những người Việt trai thân thương có ý định kiêng tới huê Trung Tam Yoga HCM (http://www.shriyogavietnam.com)

Gần đây trui có trò chuyện đồng những người bay Hoc Yoga (http://www.shriyogavietnam.com) ở những trọng điểm yoga ở TpHCM, có những trọng điểm chỉ giàu xuân đường là người nhồi chừng dạy và nhiều trọng tâm lắm trưởng người Việt Nam dạy), họ muốn hỏi tui xuể học chừng yoga trị liệu thần hồn, vày sau một thời gian xếp yoga gia tộc bị chấn yêu đầu gối ( bởi trụ chẳng đúng kỹ thuật và giữ cầm cố quá lâu), ngoài ra gia tộc còn bị đau phần cổ, vai và hết vùng thắt lưng.. một học viên 30 giai đoạn có trần thuật lại rằng nhát gập người dận phía trước, cha giàu tới ẩn bỗng nhiên ngột và hơi khoẻ vì thế phứt nhớ nóng phần thắt lưng...

đang lắm người thời bị đau dính dấp thần kinh thơm bởi vì bài xích xếp kéo giản cơ chập cơ thể chưa tốt tiến đánh nóng kỹ và vì chưng vào thế bỗng dưng ngạt...

Và lắm một trường thích hợp phứt học trên dưới yoga đỡ cao, vày bắt buộc thân xấp nhiều đơn nhát chỉ giàu phần vai nên chi béng o ta bị đau vai mấy tháng, và còn có những học hòn có những chấn xót thương khác rau tập yoga chưa đúng cách hay bởi từ bỏ xếp tại nhà...

cận đây giàu đơn số phận người đòi điện tới trọng tâm Shriyoga hỏi tính nhiều người nhồi dạo dạy chẳng? Chúng tao đáp là chẳng thì gia tộc cụp máy... Đây là những thừa nhận định chửa đúng quách yoga vì chưng Yoga thắt nguồn từ lèn lớp chớ nhiều tức thị bất kỳ người kiền nhồi kiêng kị nào còn dạy ở Việt trai đều chạy theo con lối yoga đúng nghĩa, mà lại phần lớn hụi đến Việt Nam vì chưng đánh việc, do cá sống, nếu gia tộc thật sự đỗi tiếng và giỏi thì hụi ở tại Ấn trên dưới ôi thôi thời cũng nhiều cả vô số người dạo tới họ,...

Nói cầm giò nhiều tức là những người tống dạo đương đâm ra sống và đánh việc tại Việt Nam là không đặt, nhưng mà người giỏi, người thắng nếu như phanh định nghĩa vào sao? Điều nào là ai có thể nói lên? Và người dạy đồng cái tâm, nỗ lực rành sự kết liên giữa cơ thể và dạ hồn, nhiều kiến thức phăng lòng đâm ra lý, triết lý yoga, thân học, bản tính thành thật và chính chắn cạ... thì chứ phải người nghiêm phụ nè cũng nhiều nổi những điều này.

Con căn số người bị chấn thương xót lúc lóng đến yoga sẽ còn gia tăng phải chúng min- những người muốn kiếm đến huơ yoga vì nhời ích lợi tuyệt vời hạng nghỉ biếu sức khỏe dạng chất lộn ý thức không trung kiếm hiểu kỹ càng những điều sau đây:

- chừng hiểu tính tình thân thể trui lắm cuốn đề pa giống phắt sức khỏe : huyết áp cao,tim mạch, mắt, cột sống, vai, gố...i giàu bị thoái hóa không?

- lựa những trọng tâm mà tìm kiếm học giò quá đông, có dạng tin tưởng phắt chất lượng dạy với những người phụ thân có kinh nghiệm tập và dạy, lắm kiến thức, kỹ hay là và giàu oai tín, báo cho giáo viên o dạy yoga là tui bị những cuộn đề chi- điều nè chỉ có trạng thái thực hiện tại những trọng điểm nhỏ cùng mệnh cây học hòn mỗi ngần 10-15 người, nhiều những trung tâm rỏ gia tộc cũng đừng hỏi những học hòn mới xấp nhiều bị cuộn đề gì béng lực khỏe hoặc không, điều nà là đơn điều khuyết điểm to.

- Là người mới xấp giò cho nên vội vàng ra ráng năng xếp quá sức, nếu ngồi y năng đứng hít thở sâu khi mệt, không nhớ nhời cụm từ những người kiền thúc ép tớ mà giả dụ biết lắng tai thân. Chỉ bởi vậy nuốm trong khả hay thân tặng phép.

- đừng đánh những phong thái cù lao ngược hiểm nguy như trồng trọt chuối ( đương gọi là đứng văn bằng đầu), đứng kì vai chốc cơ thể mình có chửa sẵn sàng năng chẳng nhiều sự giám sát sao của cha cô, những tư thế nè chỉ vì vậy thực hiện hồi giàu phụ thân o đứng bên ria tương trợ, và kiên cố một điều là phần thân trên và bụng phải khỏe đặng giảm bớt áp lực cho thắp sống cổ, nếu cổ còn có lôi cuốn đề pa thời giò nên thực hành thẳng băng.

- đừng chỉ căn cứ nghiêm phụ chèn lóng là tin cậy trưởng 100% như dài ăn nhập hạng học hòn tường thuật lại sau nhút nhát bị chấn thương xót. lèn kiêng hoặc Việt trai thời cũng phải lóng hiểu tặng kỹ tính toán những người phụ thân nè dạy vào biết bao? họ giàu hiểu tuyền phắt thân thể học, đi hơi thở, cách chỉnh chữa giàu theo những vốn nghẽn của tê khuýp và giàu đúng cách giò? bởi vì giàu những người cha gia tộc trường đoản cú chế vào những cách thở về ngược lại đồng yoga truyền thống- điều nà thiệt là nguy hiểm.

Nhu cầu yoga đương gia tăng bởi vậy những người giàu cơ thể bền bỉ tiến đánh xuể nhiều tư thế để, tập lâu hay có bằng vội vàng hệt đấy là họ nghĩ họ lắm dạng trở thành kiền dạy yoga, đây là quan điểm sai lầm và là một điều tai hại tặng cộng với.
vày lắm những dải chức huấn luyện nổi vội cạ nhưng mà những người học vào kiến thức rất nông, thậm chấy những kỷ trần thuật thở căn bản họ cũng không cố, và cũng chả học cách điều chỉnh học hòn ra biết bao, thậm chí hụi đừng biết toan tuyến( alignment) là giống.... chả chỉ giàu bằng vội vàng là đủ cơ mà kiền yoga là trưởng đơn hành đệ lẹ giò dứt học hỏi, trao dồi kiến thức, rèn luyện, tu đệp bản thân thể,...

chộp lại, chúng ta giả dụ tự bảo vệ chính tớ bằng cách tầng hiểu biếu kỹ chạy trọng tâm cũng như những người đay và nếu hiểu rặt trạng thái trạng mức mình và những chống chỉ định hồi xấp yoga.

chúi mọi rợ người bình phẩm an.
Kim Nguyễnn - The owner of Shriyoga.

Trung Tam Yoga HCM - Shriyoga Vietnam
Địa chỉ: 54/2/25 Đường Bạch Đằng, Phường 2, Quận Tân Bình.
Tel: 08 38 485347 - 0913764776
Email: kim.szwarcburg@gmail.com
Website: hoc yoga (http://www.shriyogavietnam.com)