PDA

View Full Version : [Tư vấn] Nên chọn data center theo tiêu chí nào


vantrang1702
11-12-2013, 02:32 PM
Nên chọn data center theo tiêu chí nào.

http://imageshack.com/a/img689/6351/ffwv.jpg

Hiện nay tại Việt Nam có rất nhiều trung tâm dữ liệu được các nhà mạng lập ra nhằm đáp ứng nhu cầu phát triển công nghệ thông tin nhanh như vũ bão tại Việt Nam
Câu hỏi đặt ra cho người sử dụng là nên lựa chọn data centre của đơn vị nào, để đảm bảo tiêu chuẩn và tiết kiệm được chi phí nhất. Trong khi tất cả các đơn vị có trung tâm dữ liệu riêng đều quảng bá hình ảnh bằng các tiêu chuẩn data centre đạt chuẩn quốc tế, tier 3 . Vậy tiêu chí nào để đánh giá các tiêu chuẩn trên .

Việc quản lý và điều hành một trung tâm dữ liệu có năng suất và độ hiệu quả cao đòi hỏi nhà cung cấp phải có trình độ và năng lực vượt trội trong lĩnh vực công nghệ thông tin và truyền thông, sự kết hợp giữa cơ sở hạ tầng và trình độ quản lý, kinh nghiệm điều hành và kỹ thuật.

VIệc đánh giá một trung tâm dữ liệu có đạt tiêu chuẩn hay không phụ thuộc nhiều vào yếu tố, trong đó quan trọng ở Việt Nam là An ninh hệ thống và nguồn năng lượng, An ninh được đánh giá là khả năng chống lại sự tấn công của hacker, sự lây lan của Virut, hay các sự cố về nghẽn mạng. Hệ thống năng lượng tại Việt Nam cũng là một trong những vấn đề lớn đối với các data centre trong khi các nước để đạt tiêu chuẩn thì phải luôn có 2 nguồn điện sẵn sàng để phòng sự cố.Theo nhận định đánh giá chi tiết của các chuyên gia thì hầu hết các trung tâm dữ liệu tại Việt Nam đều chưa đạt trên chuẩn Tier 3 và Tier4. Điều không chỉ là riêng vấn đề của các data centre lớn mà còn là của rất nhiều các data riêng do các doanh nghiệp tự lập, không phải do các doanh nghiệp cung cấp yếu kém về năng lực hay nguồn vốn mà là do rào cản về chính sách xã hội cũng như khoảng cách về công nghệ với các nước khác.

Hệ thống máy chủ của doanh nghiệp cũng giống như bộ mặt của doanh nghiệp trong thời đại công nghệ thông tin hiện nay, nên các doanh nghiệp cần phải lựa chọn rất kỹ trước khi đưa ra quyết định lựa chọn đơn vị cung cấp dịch vụ cho mình.

Trung tâm dữ liệu của VTC đặt tại 65 Lạc Trung - Hà Nội là một trong những đơn vị đầu tiên của Việt Nam được cấp chứng chỉ đạt tiêu chuẩn quốc tế, đáp ứng đủ các yêu cầu của một data centre bao gồm, không gian đặt máy chủ, điện, điện dự phòng, điều hòa, hệ thống internet kết nối tốc độ cao, hệ thống an ninh theo dõi 24/24h , hệ thống giám sát độ ẩm, báo cháy, chữa cháy tự động. Với sự đầu tư mạnh về về công nghệ và kỹ thuật, cũng như kinh nghiệm hơn 10 năm hoạt động trong lĩnh vực công nghệ thông tin và truyền thông. VTC tự tin sẽ mang lại cho các bạn những dịch vụ tốt nhất.

Nhằm sẻ chia những thắc mắc và khó khăn với doanh nghiệp và người sử dụng dịch vụ, Hiện tại VTC đang có chương trình khuyến mại giảm cước chỗ đặt mát chủ lến tới 25% cho khách lẻ và nhiều chương trình giảm giá đặc biệt khác với doanh nghiệp.

Chi tiết có thể xem tại: www.vtcdata.vn (http://www.vtcdata.vn)