PDA

View Full Version : The Men: ‘Ở Việt Nam rất bất công cho các nhóm nhạc


tuanter
06-12-2013, 08:51 PM
Với ngoại hình đẹp, giọng hát chiếm cảm tình người nghe cùng vô số bài hit, hai chàng trai nhóm The Men luôn bận rộn với lịch diễn dày đặc trong và ngoài nước tại thời điểm này.
- Thời buổi kinh tế khó khăn nhưng The Men liên tiếp tung những MV được đầu tư hoành tráng nghe thêm Hồng Nhung (http://nhac.vui.vn/hong-nhung-p477.html). Lý do nào khiến nhóm muốn chơi trội khi tình hình kinh tế đang có nhiều diễn biến xấu như thế này?
- The Men cũng đã nghe nhiều ý kiến cho rằng nhóm quá liều lĩnh khi đầu tư nhiều tiền bạc vào các MV Chia tay không lý do, Làm sao buông tay, Ngàn nỗi nhớ gửi đến em, Nếu là anh trong thời buổi kinh tế khó khăn. Tuy tình hình kinh tế khó khăn nhưng nhóm được tổ đãi và luôn có những khán giả trung thành bên mình.
Hầu hết những show The Men tham gia đều đông khán giả và kín cả khán phòng nghe thêm Lâm Chấn Khang (http://nhac.vui.vn/lam-chan-khang-p322.html). Cát-xê nhóm ngày càng tăng nên việc đầu tư cho các ca khúc cũng như MV ngày càng chất lượng hơn là một điều tất yếu để có thể cống hiến những sản phẩm chất lượng nhất đến với các khán giả yêu âm nhạc.

http://img.tintuc.vietgiaitri.com/2013/12/6/the-men-o-viet-nam-rat-bat-cong-cho-cac-nhom-nhac-6dcbdb.jpg

- Nhóm luôn nhắc về chuyện cát-xê trong thời gian gần đây. Vậy cát-xê hiện tại của nhóm đã đạt được ở mức nào sao với các nhóm khác?
- Tuy mức cát-xê ở Việt Nam có nhiều bất công đối với nhóm nhạc nhưng The Men có thể khẳng định một điều rằng cát-xê của nhóm ở thời điểm hiện tại là cao nhất trong tất cả các nhóm nhạc ở Việt Nam.
- Nhóm có nhắc tới chuyện bất công về vụ cát-xê. Vậy bất công đấy là gì?
- Ở Việt Nam có một điều rất bất công cho các nhóm nhạc. Nếu như các ca sĩ đơn chỉ cần một bài hit là cát-xê đã tăng lên cao. Còn các nhóm nhạc dù có nhiều bài hit, cát-xê cũng chỉ dừng ở mức nào đó, không thể nào lên được mức cao nhất của ca sĩ đơn nghe thêm Anh Thơ (http://nhac.vui.vn/anh-tho-p1801.html). Tuy nhiên, tới thời điểm hiện tại, The Men có thể xem là một trong những nhóm tiên phong thay đổi được định kiến đấy. Nhóm rất vui vì đã làm được điều đấy. Chúng tôi được các bầu show xem là nhóm nhạc hạng A dẫn đầu mức cát-xê ở Việt Nam.

http://img.tintuc.vietgiaitri.com/2013/12/6/the-men-o-viet-nam-rat-bat-cong-cho-cac-nhom-nhac-9c7f46.jpg

- Nhiều ý kiến cho rằng cát-xê cao đồng nghĩ với việc sẽ ít show lại vì không phải ở đâu cũng có thể trả tiền cho một nhóm nhạc hoặc một ca sĩ hạng A được?
- Điều đấy hoàn toàn không đúng với The Men. Tuy cát-xê nhóm cao nhất trong các nhóm hiện tại nhưng show của chúng tôi vẫn là nhiều nhất. Ngày càng có dấu hiệu tăng lên. Chỉ trong tháng 11, The Men kín lịch 25 ngày, điều đấy cũng có thể chứng tỏ các bầu show vẫn đang rất ưu ái cho chúng tôi.
- Theo The Men lý do nào đã giúp nhóm có được thành công như hôm nay?
- Để có được thành công như hôm nay, The Men luôn tự hào mình là nhóm nhạc làm việc rất chuyên nghiệp và có sự đầu tư về chuyên môn. Nếu như không kể đến các nhóm nhạc đàn anh, đàn chị như Quả Dưa Hấu, MTV, 5 Dòng Kẻ, hiện tại, The Men là nhóm nhạc có nhiều show riêng nhất và nhóm cũng tự tin nói rằng: "Việt Nam phải 20 năm nữa mới có 1 The Men thứ 2 về số lượng bài hit và cát-xê cho nhóm nhạc như The Men đã đạt được".
- The Men nói như vậy có phải đang quá tự đề cao nhóm?
- Các thành viên The Men luôn là những người thẳng tính, nghĩ gì nói đấy. Nhóm chưa bao giờ tự cao về mình, nhóm luôn biết mình đang đứng ở đâu, vị thế như thế nào để từ đó cố gắng nổ lực phát triển bản thân hơn.

http://img.tintuc.vietgiaitri.com/2013/12/6/the-men-o-viet-nam-rat-bat-cong-cho-cac-nhom-nhac-2d5ee9.jpg

- The Men luôn tự hào về những gì nhóm có được nhưng tôi chưa bao giờ thấy tên các anh đoạt những giải thưởng lớn trong nước?
- Hiện tại, có nhiều ca sĩ hay nhóm nhạc có nhiều giải thưởng lắm. Năm nào cũng có nhưng đi hát thì chẳng thấy đâu. The Men sống rất thực tế, phải có khán giả mới tăng cát-xê. Về việc giải thưởng, The Men không bao giờ quan tâm, có cũng được, không cũng được. Giải thưởng lớn nhất của nhóm trong 4 năm qua chính là khán giả, cứ thêm một người yêu quý mình, đấy là thêm một giải thưởng lớn. Còn các cúp bình chọn khác chỉ để ngắm thôi.
- Dự định sắp tới của nhóm?
- Hiện tại, The Men có hơn 100 bài audio, hơn 20 MV và hơn 50 ca khúc chưa sử dụng. Để phục vụ cho nhiều khán giả hơn, nhóm sẽ thực hiện các album nhạc hoa, nhạc pop ballad, nhạc acoustic, nhạc vàng, nhạc dance remix trong thời gian sắp tới.