PDA

View Full Version : Rối loạn cương dương do dùng nhiều loại thuốc


suckhoelong473
06-12-2013, 12:18 AM
Nghiên cứu về vấn đề rối loạn cương dương được khảo sát này gồm 37.712 nam giới trưởng thành độ tuổi từ 46 đến 69. Nhóm nghiên cứu đã thu thập số liệu về sức khỏe nam giới (http://www.alipas.com.vn/vi/tin-tuc/319-kim-chi-nam-cho-suc-khoe-nam-gioi.html) việc sử dụng thuốc từ hồ sơ dược trong khoảng từ năm 2002 đến 2003. Họ tập trung vào những bệnh nhân nam trưởng thành dùng hơn 3 loại thuốc.
http://www.alipas.com.vn/files/thumb/578/0
Các nhà nghiên cứu đã phân tích báo cáo về tình trạng rối loạn cương dương (http://www.alipas.com.vn/vi/tin-tuc/394-roi-loan-cuong-duong-do-dung-nhieu-loai-thuoc.html) ở những nam giới này. 29% số nam giới được hỏi cho biết họ bị rối loạn cương dương từ mức trung bình đến nặng. Nhóm nghiên cứu đã liên kết tình trạng rối loạn cương dương với số thuốc mà nam giới sử dụng, cũng như độ tuổi, chỉ số khối cơ thể cao, trầm cảm, hút thuốc lá, tăng huyết áp, tiểu đường và tăng cholesterol. Thậm chí sau khi tính đến các yếu tố nguy cơ khác gây rối loạn cương dương thì mối liên quan giữa việc sử dụng nhiều thuốc và rối loạn cương dương vẫn đáng kể. Nam giới sử dụng càng nhiều thuốc thì nguy cơ bị rối loạn càng cao.

Các thuốc hạ huyết áp, thuốc điều trị tâm lý như chống trầm cảm hoặc các thuốc tác động đến nồng độ testosteron (http://www.alipas.com.vn/vi/man-duc-nam-gioi/75-tai-sao-dan-ong-tieu-duong-can-testosterone.html) cũng có liên quan nhiều nhất với tình trạng rối loạn cương dương ở nam giới.

57% số nam giới trong khảo sát này dùng hơn 3 loại thuốc khác nhau. Các đối tượng tham gia càng lớn tuổi thì khả năng dùng nhiều hơn 3 loại thuốc càng cao.