PDA

View Full Version : Cách nam giới đối phó với stress


suckhoelong473
05-12-2013, 11:47 PM
Khi đàn ông bị stress kéo dài thì họ tỏ ra thiếu quan tâm hay không để ý ai khác, vì họ có khuynh hướng thu mình lại. Còn phụ nữ thì tỏ ra khó tiếp nhận hay khó vượt qua được dẫn đến bị stress kéo dài, vì khuynh hướng của phụ nữ là phát tán ra chung quanh. Để tránh sự hiểu lầm nhau, bạn nên khám phá bản thân, phát triển nhân cách sao cho dương tính và âm tính cân bằng hài hoà.

Muốn tìm được sự cân bằng trong bản thân, chúng ta phải tìm hiểu những giá trị và tính cách bổ sung cho những phẩm chất mà chúng ta đã sẵn có.
http://2.bp.blogspot.com/-WP1Vu5kbiD0/UqBKrXvDZxI/AAAAAAAAANE/8CaVp29pnbk/s1600/stress-o-dan-ong.jpg
Nói chung thì đàn ông đối phó stress khác phụ nữ. Nói một cách ngắn gọn thì cách nhận thức của đàn ông khi đối phó stress (http://www.otiv.com.vn/tin-tuc/cac-giai-phap-doi-pho-voi-stress-261.html) khách quan và theo hướng có phân tích hơn phụ nữ. Chủ yếu đàn ông chỉ quan tâm đến những gì xẩy ra ở thế giới bên ngoài, và tìm cách thay đổi nó. Theo bản tính tự nhiên, khi đàn ông muốn giảm stress, họ đối phó bằng cách tự mình nghiền ngẫm rồi quyết định cần làm gì để giảm stress.

Khi bị stress (http://suckhoedanong.blogspot.com/2013/12/cach-nam-gioi-doi-pho-voi-stress.html), đàn ông dễ bị thôi thúc hành động để thay đổi hay khống chế hoàn cảnh chung quanh nhằm hoàn thành mục đích của mình. Họ quyết định theo hướng khách quan việc gì nên làm để giải quyết được vấn đề đang ở trước mắt.

Khi đàn ông đối phó stress theo nhân tố nữ tính trong người thì có có khuynh hướng đánh mất cách suy nghĩ tích cực. Họ trở nên tiêu cực, buồn bã và chỉ chú trọng bản thân. Khi đàn ông có cảm xúc tiêu cực và đánh mất đi tính khách quan của mình. Họ dễ dàng mất ngủ (http://www.angela.com.vn/suc-khoe/mat-ngu-c10a319.html), mất bình tĩnh và trở nên hung dữ, có thể đạp đổ mọi thứ, hoặc nói những câu điên rồ.

Nói vậy có nghĩa là không phải đàn ông không hành động theo cảm xúc. Khi đàn ông bị stress mà hành động theo cảm xúc, trước khi họ kịp thiết lập cách nhìn khách quan, thì họ sẽ có khuynh hướng không có tình cảm, kèm theo những dấu hiệu như bần tiện, lạnh lùng, độc ác và vũ phu. Hoặc có khi họ trở nên ủ rũ, yêu sách, nhu nhược, lãnh đạm và có khuynh hướng ù lỳ. Những dấu hiệu này cho bạn thấy lúc đó họ đã mất sự kiểm soát của bản thân.