PDA

View Full Version : Kiến trúc nhà ống


csvnam
05-12-2013, 01:36 PM
Nhà ống là loại hình kiến trúc tiêu biểu của đô thị Việt Nam với diện tích làng nhàng 50m2 trở lên , để không bị dập khuôn theo những hình thái thiết kế kiến trúc (http://xaydungvanoithat3d.com/thiet-ke-kien-truc.html/3/) cũ các người chủ nhà thường tìm đến KTS nhằm giải quyết những vấn đề cơ bản trong gia cư như hình dáng kiến trúc - chức năng - phong thủy - thẩm mỹ và đặc biệt sao cho ngôi nhà có 1 vẻ đẹp rất riêng mà không được coi là “lập dị” so với lĩnh vực sống.

http://xaydungvanoithat3d.com/Data/Upload/images/thiet-ke-nha/thiet-ke-nha-tai-hai-phong/thiet-ke-nha-hai-phong-hp013a.jpg

Có nhiều hướng giải quyết được đưa ra từ trước tới nay , rất Đa chủng vì thiết kế nhà (http://xaydungvanoithat3d.com/thiet-ke-nha.htm/7/) thiên về sự sáng tạo , thoả sức vẫy vùng nhưng có những nguyên tắc nhất định là phân bố vững vàng , ăn nhập chức năng , hài hoà về mặt địa dư. Cái hay của người thiết kế là có khả năng lựa theo thế đất để đáp ứng những yêu cầu của người chủ nhà về mọi bình diện từ kiểu dáng kiến trúc , sở thích , chức năng sử dụng cho tới yêu cầu thẩm mỹ.

Không ít trường hợp KTS lại là kim chỉ nam giúp người chủ nhà định hình phong cách , phân chia các không gian chức năng hợp lý. Cuối cùng lần cuối là một sản phẩm kiến trúc như ý , phù hợp với thói quen sử dụng của Nhà ở , bước vào nhà Các ngài khách có khả năng cảm nhận được cuộc sống ấm cúng thể hiện tâm trạng rất vui , hoặc là sự sang trọng tiện nghi , hoặc là sự tươi trẻ , năng động….mục đích độc nhất vô nhị là giúp cho các thành viên trong Nhà ở luôn cảm thấy thoải mái , tìm thấy sự bình yên và kiêu hãnh về chính ngôi nhà của mình.

hầu hết các người chủ nhà ngày nay thích đi theo phong cách hiện đại và trên thực tiễn những mẫu nhà phố hiện đại luôn mang lại cho con người nhiều cảm nhận thích , dễ gây ấn tượng với người nhìn mà không thèm quá cầu kỳ về hình khối , đường nét hoặc xa hoa về nội thất.

http://xaydungvanoithat3d.com/Data/Upload/images/thiet-ke-nha/thiet-ke-nha-tai-hai-phong/thiet-ke-nha-hai-phong-hp013f.jpg

Để ngôi nhà thật sự phù hợp với môi trường sống chung quanh thì vai trò KTS rất quan yếu tạo nên bộ mặt ngôi nhà mai sau. Màu sắc là điểm nhấn tạo nên sự thu hút của Quần chúng đến ngôi nhà của bạn từ xa , tầm nhìn được thu vào tầm mắt bởi sắc màu của ngôi nhà , nếu màu sắc ngôi nhà quá chói sẽ tạo nên sự tương phản chuyên sống điều đó ngôi nhà của bạn ắt sẽ ảnh hưởng không tốt tới vẻ đẹp kiến trúc.

Với nhà ống , sự hạn chế về bề ngang đã tạo nên khó khăn về thiết kế kiến trúc do không gian xây dựng không đồng đều giữa bề ngang và chiều rộng. Kiến trúc bộ mặt ngôi nhà thật sự khiến các nhà kiến trúc đau đầu nghĩ suy , lên ý tưởng cho ngôi nhà không chỉ cần đảm bảo nét đặc điểm , biệt lập cho ngôi nhà mà còn thỏa tiêu chí phù hợp không gian chuyên sống.

Về việc phân chia các không gian chức năng cũng dựa trên nguyên lý địa dư như trên để có những không gian thoải mái nhất không kể chung hay riêng. Cách xếp đặt và thiết kế nội thất (http://xaydungvanoithat3d.com/thiet-ke-nha.htm/7/) phổ thông nhất ngày nay là phòng khách , bếp ở tầng 1 còn lại các không gian ngủ nghỉ , thư giãn , làm việc….phân bổ đều cho các tầng trên hoặc thiết kế gác lửng cho phòng khách , bếp còn tầng 1 làm gara xe , bài trí sân vườn…sao cho Đạt tới hiệu quả sử dụng tốt nhất.


Nguồn: xaydungvanoithat3d.com