PDA

View Full Version : Barca: Hãy “trao kiếm” cho Sanchez


Anhlh1992
22-11-2013, 08:49 PM
HLV Martino đang gặp nhiều khó khăn với đội hình của Barca hiện nay.
(bao the thao (http://www.24h.com.vn/the-thao-c101.html)) - Sau đợt tập trung của các ĐTQG vừa qua, danh sách chấn thương của Barca đã dài thêm. Hậu vệ phải Alves được coi là nạn nhân mới nhất sau hàng loạt bệnh binh như Valdes, Lionel Messi, Cesc Fabregas, Jordi Alba và Gerard Pique. Thậm chí, khả năng ra sân của Xavi và Cristian Tello hiện nay cũng đang bỏ ngỏ. Trong khi đó, lịch thi đấu của đội bóng này trong khoảng 1 tuần tới sẽ vô cùng khốc liệt khi mà các trận đấu chỉ cách nhau từ 3 đến 4 ngày.

Lúc này, vấn đề lớn nhất với HLV Martino đó chính là giải quyết bài toán tấn công. Trên hàng tiền đạo, vị thuyền trưởng của sân Nou Camp sẽ không có sự phục vụ của Messi, Cesc và Tello. Đặc biệt, việc thiếu vắng 2 ngôi sao có thể chơi ở vị trí “số 9” hoàn toàn có thể khiến Gã khổng lồ xứ Catalunya phải trả giá.

http://stream08.24h.com.vn:8008/upload/4-2013/images/2013-11-22/1385088440-bong-da-neymar-sanchez.jpg
Sanchez đang có hiệu suất ghi bàn tốt hơn Neymar


“Trao kiếm” cho Sanchez

Chính xác, trong tay HLV Martino hiện nay còn đúng 3 ngôi sao tấn công có thể ra sân gồm Neymar, Sanchez và Pedro (có thể thêm cả Iniesta nhưng do Xavi và Fabregas không ra sân nên khả năng này rất khó xảy ra). Trong số này, thần đồng Neymar của bóng đá Brazil quen thuộc với vai trò “số 9” hơn cả. Trong quá khứ, tại CLB Santos cũng như ĐT Brazil, cầu thủ sinh năm 1992 từng nhiều lần thi đấu rất thành công với vai trò này. Thậm chí, rất nhiều ý kiến hiện nay cũng đang ủng hộ việc đẩy Neymar vào chơi vị trí tiền đạo trung tâm thay cho Messi.
Cập nhật Chuyen la (http://www.24h.com.vn/chuyen-la-c322.html) bóng đá hấp dẫn nhất.
Thế nhưng, nếu nhìn vào thành tích thi đấu và phong độ hiện nay, rõ ràng Sanchez mới là người xứng đáng được HLV Martino “trao kiếm”. Ngoài một phong độ rất ổn định kể từ đầu mùa giải, tuyển thủ Chile cũng đang thể hiện vai trò đầu tàu tại ĐTQG. Còn với Neymar, tân binh của đội bóng mới chỉ bước vào giai đoạn hòa nhập cùng các đồng đội. Và những gì mà thần đồng xứ Samba thể hiện bên hành lang cánh trái của Gã khổng lồ xứ Catalunya cũng chỉ là sự khởi đầu. Thế nên, trong trường hợp Martino trao cơ hội đá “số 9” cho Neymar, rõ ràng giáo trình đào tạo tài năng này của chiến lược gia sẽ bị đảo lộn, điều mà ông không hề muốn.Xem lịch lich bong da seagame 2013 (http://www.24h.com.vn/lich-thi-dau-bong-da/lich-bong-da-nam-sea-games-27-c287a586214.html) năm 2013.

Quay trở lại với Sanchez, kể từ đầu mùa giải, tuyển thủ Chile đã ra sân tổng cộng 15 trận. Trong số này có 12 lần đá chính và 3 lần vào sân thay người với tổng cộng 1087 phút thi đấu. Và tổng số bàn thắng mà Sanchez đóng góp cho đội chủ sân Nou Camp hiện lên con số 7, đạt hiệu suất 0,47 bàn/trận. Thành tích này thậm chí còn nhỉnh hơn mùa giải chơi bóng đỉnh cao cuối cùng trong màu áo Udinese (0,6 bàn/trận). Chưa hết, xét về số bàn thắng đóng góp cho CLB ở mùa giải năm nay, những pha lập công của tuyển thủ Chile chỉ xếp sau duy nhất Messi. Và đây được coi là cơ sở để ông thầy người Argentina gửi gắm niềm tin vào Sanchez thay vì Neymar.

http://stream08.24h.com.vn:8008/upload/4-2013/images/2013-11-22/1385088440-bong-da-sanchez-2.jpg
Sanchez bùng nổ trong vài trò tiền đạo ở chiến thắng 2-0 của Chile trên sân của ĐT Anh



Cơ sở cho thành công

Thực tế, dưới triều đại HLV Guardiola, Sanchez không ít lần được thi đấu tiền đạo trong sơ đồ 3-4-3 (thực chất là 3-5-2 khi Alves được dâng cao chơi tiền vệ và Sanchez di chuyển vào trong đá cặp tiền đạo với Messi). Thậm chí, ở trận giao hữu giữa Chile và ĐT Anh mới đây, ngôi sao này còn có màn trình diễn hết sức thành công trong vai trò tiền đạo.

Chính xác, ở chiến thắng 2-0 của Chile trên sân Wembley trước các cầu thủ Anh, Sanchez đã được HLV Jorge Sampaoli bố trí đá cặp tiền đạo với Eduardo Vargas. Và kết thúc trận đấu đó, cầu thủ đang khoác áo Barca đã có được 1 cú đúp bàn thắng khiến các ngôi sao của Tam sư phải ôm hận ngay trên sân nhà. Đặc biệt, bản năng sát thủ của Sanchez hiện nay còn thể hiện thông qua việc anh vươn lên đứng thứ 5 trong danh sách những ngôi sao ghi bàn hàng đầu trong lịch sử bóng đá Chile với 22 pha lập công.

Thế nên, khi cả Messi và Fabregas không thể ra sân, rõ ràng HLV Martino cần phải trao cơ hội đá “số 9” cho Sanchez. Điều này còn giúp hàng tấn công của Barca có thêm sự ổn định khi Neymar và Pedro vẫn được thi đấu đúng với sở trường. Đặc biệt, nếu giải pháp này thành công, về lâu dài chuỗi 9 trận đấu không có Messi của Barca tới đây cũng không phải là vấn đề quá lớn.

sonyvietstore
23-11-2013, 12:36 AM
• LINKS MOBILE We're your Mobile and More ...
• Hotlines : 0906.61.62.66 - 0906.61.67.66
• Website : www.linksmobile.vn
• Add: 785 đường 3/2 - P.7 - Q.10 - TP.HCM