PDA

View Full Version : Món canh hỗ trợ điều trị sỏi đường tiết niệu


hoctiengtrungaz
22-11-2013, 11:08 AM
Món canh hỗ trợ điều trị sỏi đường tiết niệu

Sỏi đường tiết niệu là một bệnh có thể chữa một cách tự nhiên. Và có một cách đơn giản giúp chữa bệnh này là sử dụng một số món canh ngon hỗ trỡ điều trị.

Cách chữa bệnh tùy theo thể bệnh trên lâm sàng và theo nguyên tắc cấp tính trị tiêu, mạn tính hòa hoãn trị bản. Thời gian chữa trị kéo dài có thể làm sỏi nhỏ lại tự tiêu hoặc tiểu tiện bài tiết ra ngoài. Có thể làm thay đổi cơ địa giúp sỏi không tái phát (sau khi bài tiết ra hay sau khi phẫu thuật lấy sỏi). Dưới đây xin giới thiệu một số món canh dễ làm, ngon miệng hỗ trợ điều trị bệnh sỏi (http://soithan.vn/benh-soi-than.html) đường tiết niệu:

-Canh tôm nha đam: Một nhánh nha đam, gọt bỏ vỏ bên ngoài và cắt thành những miếng nhỏ, tôm 70g bóc vỏ, ướp gia vị vừa ăn trong 10 phút. Bắc nồi lên bếp cùng với một ít dầu, phi hành cho thơm. Cho tôm vào xào. Thêm khoảng 750ml nước và nấu cho tôm chín, cho nha đam vào. Đun thêm khoảng 5 – 7 phút nữa cho nha đam chín. Tắt bếp, cho thêm hành, mùi, ăn nóng. 10 ngày là một liệu trình.

-Canh rau ngổ nấu thịt: Thịt nạc 100g ướp với gia vị vừa ăn. Bắc nồi lên bếp cùng với một ít dầu, cho hành vào, phi thơm. Cho thịt vào xào sơ qua. Thêm nước hầm xương vào nồi, đun sôi. Khi thịt chín thì tắt bếp. Thêm chút muối và 50g rau ngổ vào. Rau ngổ có tác dụng tiêu viêm, lợi tiểu, tăng lưu lượng lọc ở cầu thận nên có tác dụng tốt trong những trường hợp sỏi thận.


http://1.bp.blogspot.com/-7BYmFFzol6s/Uowk2XxVooI/AAAAAAAAAlQ/rnPh9rLF99M/s320/1349580273-Canh-bi-do-nau-tom1.jpg


-Canh gà lá giang: Thịt gà 200g chặt thành khúc ướp gia vị vừa ăn. Bắc nồi lên bếp và dùng ít dầu để xào thịt gà sơ qua. Tiếp theo chế vào nồi khoảng 750ml nước nấu cho tới khi thịt gà chín. Thêm vào nồi canh 150g lá giang. Khoảng 5 phút sau là được. Thêm hành, mùi, ăn nóng. Món này có thể ăn hàng ngày. Theo nghiên cứu lâm sàng, lá giang có tác dụng điều trị sỏi thận với tỉ lệ thành công rất tốt.

-Canh gan lợn mã đề: Gan lợn 200g cắt thành miếng nhỏ, ướp gia vị trong 10 phút, mã đề 30g. Bắc chảo lên bếp. Phi hành cho thơm rồi cho gan vào xào sơ qua. Thêm nước, nấu cho gan chín, cho mã đề vào đun thêm 5 phút là được. Thêm hành, mùi, ăn nóng. Với những người mắc bệnh tăng huyết áp… hạn chế dùng bài thuốc chữa sỏi thận (http://soithan.vn/thuoc-tri-soi-than.html) này.

Với các món canh ngon dễ làm như trên bạn có một cách điều trị hỗ trợ tốt cho bệnh sỏi đường tiết niệu. Chúc bạn thành công!

_________________________