PDA

View Full Version : Những cách khắc phục lổi thường gặp ở máy in phun màu


phongvan99
19-11-2013, 02:37 PM
Ngày nay máy in phun màu là sản phẩm phổ biến và cấp thiết trong hầu hết các lĩnh vực của cuộc sống. Tuy nhiên, khi sử dụng người dùng máy in thường gặp phải một số lỗi mà không phải lỗi phần cứng của nhà sản xuất, thật dễ dàng để xử lý nếu chúng ta có một chút kiến thức cơ bản trong cách khắch phục các sự cố. Điều đó giúp việc in ấn dễn dàng và tuổi thọ máy kéo dài hơn. Dưới đây, công ty Nguyên Kim Chính Nhân xin chia sẻ với khách hàng một số lỗi căn bản và cách khắc phục trong quá trình sử dụng máy in phun màu (http://chinhnhan.com.vn/tin-cong-nghe/80-tin-cong-nghe/553-nhung-loi-thuong-gap-o-may-in-phun-mau-va-cach-khac-phuc.html).

1. Máy in không cuốn được giấy:
* Do sắp đặt giấy không ngay ngắn: Sửa giấy lại cho ngay, cạnh giấy phải thẳng và chạm hết xuống đáy của khay giấy.
* Giấy quá nhiều làm chật cứng trong khay giấy: Giảm bớt số lượng giấy.
* Giấy quá dày và cứng: Thay giấy mỏng hơn.
* Thanh chặn giấy kẹp quá chặt: Điều chỉnh lại thanh chặn giấy nằm hai bên hông khay đựng giấy lại cho vừa.
* Bánh cao su kéo giấy bị dơ, mòn: Ở cuối khay giấy có một bánh cao su để kéo giấy, hãy lau sạch nó bằng vải mềm khô hoặc ẩm. Không được dùng tay dơ chạm vào bánh caosu cuốn giấy.
Làm cho giấy rời ra - -Xắp xếp giấy cho ngay

2. Bị kẹt giấy:
* Khi đặt giấy vào khay phải điều chỉnh bộ phận chặn giấy vừa sát với cạnh giấy, không quá chặt cũng không quá lỏng. Nếu kẹp quá chặt giấy sẽ không cuốn được, nếu quá lỏng giấy sẽ bị lệch khi máy in (http://chinhnhan.com.vn/tin-cong-nghe/80-tin-cong-nghe/553-nhung-loi-thuong-gap-o-may-in-phun-mau-va-cach-khac-phuc.html) cuốn giấy.
http://chinhnhan.com.vn/images/stories/cv/spT11/loithuonggapomayin1.jpg (http://1.bp.blogspot.com/-ZE-QhyFBaY8/UoY8uBpiJuI/AAAAAAAAAn8/wIZ3Eysi_I8/s1600/ketgiay_mayin.jpg)


Giấy quá dầy và cứng: Khi kéo vào nữa chừng thì trục kéo giấy không kéo nổi nữa, cần phải thay giấy mỏng hơn.
* Do giấy bị rách hoặc bị cong vênh nên vướng vào các bộ phận của máy in gây kẹt giấy máy in (http://chinhnhan.com.vn/tin-cong-nghe/80-tin-cong-nghe/553-nhung-loi-thuong-gap-o-may-in-phun-mau-va-cach-khac-phuc.html). Khi bị kẹt giấy phải rút giấy ra theo chiều chuyển di của giấy khi in và bỏ đi, không được dùng lại. Kiểm tra và lấy hết giấy bị rách còn kẹt trong máy. Nếu giấy vẫn tiếp kiến bị kẹt thì nên xem xét lại chất lượng giấy hoặc bộ phận kéo giấy.


3. Máy không in:
* Lỗi "This document failed to print": Do chưa bật công tắc máy in, chưa kết nối máy in với máy vi tính hoặc đây cáp kết nối bi hỏng.
* Máy in phun (http://chinhnhan.com.vn/tin-cong-nghe/80-tin-cong-nghe/553-nhung-loi-thuong-gap-o-may-in-phun-mau-va-cach-khac-phuc.html) đang ở chế độ Offline: Truy cập vào Start menu -> Printers and Faxes -> nhấn nút phải chuột vào biểu tượng của máy in và chọn Use Printer Online.
* Máy in phun đang ở chế độ Pause (tạm dừng): Truy cập vào Start menu -> Printers and Faxes -> nhấn nút phải chuột vào tượng trưng của máy in và chọn Resume Printing.
http://chinhnhan.com.vn/images/stories/cv/spT11/loithuonggapomayin2.jpg (http://chinhnhan.com.vn/tin-cong-nghe/80-tin-cong-nghe/539-may-in-phun-epson-stylus-t60.html)
Vui lòng xem tiếp trên website:
http://chinhnhan.com.vn/tin-cong-nghe/80-tin-cong-nghe/553-nhung-loi-thuong-gap-o-may-in-phun-mau-va-cach-khac-phuc.html