PDA

View Full Version : Real: Muốn đuổi Barca, phải vá hàng thủ


Anhlh1992
17-11-2013, 09:42 AM
Real đã bị thủng lưới quá nhiều từ đầu mùa và nếu không sớm cải thiện khả năng phòng ngự, chức vô địch La Liga càng trở nên xa vời với họ.
Cập nhật tin tức bong da anh (http://vne24h.com/bong-da/bong-da-ngoai-hang-anh/) mùa này.
Trong 6 trận liên tiếp gần đây (tính cả La Liga và Champions League), mành lưới của Real đều phải rung lên, ít thì 1 bàn còn nhiều là 3 bàn. Chi tiết hơn, họ bị các đối thủ sút tung lưới tới tổng cộng 11 lần. Riêng tại La Liga, họ thủng lưới nhiều bất thường với 17 lần (ít hơn đội xếp thứ 16 Celta Vigo đúng 1 bàn) qua 13 trận. Sau thực tế diễn ra trên sân cỏ, BLĐ Real đã ngồi lại với HLV Ancelotti và chỉ ra rằng lỗi thuộc về hàng thủ. Quãng thời gian Alonso vắng mặt đúng là có ảnh hưởng tới khả năng đánh chặn nhưng nhìn lại những bàn thua của Real, các hậu vệ mắc sai lầm chiếm phần lớn, từ đôi cánh bị khoét tới sự kết hợp giữa bộ đôi trung vệ.

Ở kì chuyển nhượng mùa hè, không yên tâm với Arbeloa, Real đã phải mua lại Carvajal, người từng có một mùa giải rất thành công cùng Leverkusen. Thật ra, nói Arbeloa kém cỏi cũng không hẳn, bởi Mourinho trước đây hay HLV Del Bosque của ĐT Tây Ban Nha vẫn rất ưu ái dùng anh. Chẳng qua Ancelotti thích mẫu hậu vệ biên nhanh nhẹn, có thể mạnh dạn cầm bóng đột phá thay vì cứ bình bình kiểu như Arbeloa. Trong khoảng thời gian đầu mùa, khi Arbeloa dưỡng thương, Carvajal được sử dụng thường xuyên. Thế nhưng càng đá, cầu thủ trưởng thành từ chính lò đào tạo của Real lại càng tỏ ra hụt hơi.

http://img-hn.24hstatic.com:8008/upload/4-2013/images/2013-11-17/1384633849-real.jpg
Hàng thủ Real thời Ancelotti đang rất kém cỏi


Theo một số nguồn tin bong da tay ban nha (http://vne24h.com/bong-da/bong-da-tay-ban-nha-la-liga/), Real đang có ý định đẩy Arbeloa sang Napoli để lấy tiền theo đuổi mục tiêu khác. Cesar Azpilicueta của Chelsea và Zabaleta của Man City là hai cái tên hàng đầu. Vấn đề nằm ở chỗ, Mourinho có lẽ không muốn hợp tác với Real khi ông bị hất khỏi Bernabeu một cách phũ phàng. Trong khi đó, Zabaleta là một trong những vị trí chủ chốt của Man City. Ở cánh đối diện, một mình Marcelo là chưa đủ. Coentrao muốn ra đi và cũng từng suýt gia nhập MU hồi hè. Khả năng lớn, Coentrao tiếp tục xuất hiện trong kì chuyển nhượng mùa Đông và Real đã bắt đầu dạm hỏi Alberto Moreno của Sevilla.

3 trung vệ Ramos, Pepe, Varane tưởng chừng là điểm tựa vững chắc thì họ lại rất dễ bị đánh bại từ đầu mùa. Pepe vứt bỏ đi phong cách thô bạo nhưng thường mắc lỗi vị trí. Ramos đôi khi quá tự tin với bản thân. Varane mất phong độ kể từ khi hồi phục chấn thương. Khi kết hợp với nhau, họ không thể nào chơi những giây phút dễ thở cho HLV, các madridista. Sự chông chênh này đã xuất hiện từ cuối mùa trước bằng những trận thua khó tin, những bàn thua rất nhạt. Bản thân thủ thành Diego Lopez cũng bị nghi ngờ rất nhiều về cái gọi là đẳng cấp.

Real vừa mới nhận hung tin “máy quét” Khedira dính chấn thương nặng sau pha va chạm với Pirlo trong trận giao hữu giữa Đức và Italia. Theo xét nghiệm, Khedira bị rách dây chằng đầu gối phải và cần khoảng 8 tháng điều trị cũng như hồi phục. Điều đó đồng nghĩa rằng mùa giải 2013/14 đã kết thúc sớm với tiền vệ 26 tuổi. Cả Mourinho và Ancelotti đều coi Khedira là tấm khiên không thể thiếu ở tuyến giữa. Giờ mất anh, sức đánh chặn, tranh chấp của Real sẽ giảm đi rõ rệt và hàng thủ vốn đã chệch choạc càng đối mặt với nhiều hiểm nguy hơn.

http://img-hn.24hstatic.com:8008/upload/4-2013/images/2013-11-17/1384633850-real2.jpg
Mất "máy quét", Ancelotti càng thêm phần lo lắng


Real đã có thể thở phào ở vòng bảng Cup c1 champions league (http://vne24h.com/bong-da/cup-c1-champions-league/) (dẫn đầu bảng B, hơn đội xếp thứ 2 tới 6 điểm qua 4 lượt trận) nhưng La Liga lại hoàn toàn đối lập. Los Blancos (31 điểm, dương 18 bàn) đang đứng thứ 3, kém cả Atletico (34, dương 22 bàn) chứ đừng nói tới Barca (37, dương 30 bàn). Trong bài phát biểu mới đây, HLV Ancelotti nói: “Khoảng cách kém 6 điểm so với Barca là rất khó để thu hẹp. Nhưng tôi và các thành viên trong ban huấn luyện tin rằng Real đang đạt phong độ tốt như Barca. Chúng ta hãy chờ xem điều gì sẽ xảy ra trong thời gian tới”.

Vậy điều mà Ancelotti muốn người hâm mộ chờ đợi là gì? Nếu có thể, đó phải là sự cải thiện của hàng thủ bởi hàng công của Real đã quá ổn