PDA

View Full Version : Quy trình chế biến thức ăn tăng sức đề kháng cho Tôm


seott
03-11-2013, 07:45 PM
Làm thế nào để chế biến thức ăn cho tôm nhanh nhất mà vẫn đảm bảo đủ dinh dưỡng tăng sức đề kháng cho tôm chống lại bệnh tật? Bột tôm với đủ thành phần dinh dưỡng chắc chắn sẽ là món ăn yêu thích của loài tôm.


http://vfmvn.com.vn/product/80/bot-mi-chuyen-dung-tom-vua-xanh


Hiện nay, nhiều người không biết có bột tôm nên thường cho tôm ăn bột gạo, cám ngô hay thức ăn công nghiệp. Tuy nhiên, với sự thay đổi thất thường của thời tiết, tôm cần được bổ sung nhiều chất dinh dưỡng hơn để tăng cường sức đề kháng, đối chọi với bệnh tật.


http://g.vatgia.vn/gallery_img/9/jvk1328437479.jpg


Nếu theo cách thức chế biến thức ăn truyền thống cho tôm, bà con sẽ phải tìm nguyên liệu, làm sạch, sơ chế, phơi khô, nghiền thành bột mịn rồi mới phối trộn theo công thức có sẵn, ép viên, phơi sấy rồi mới cho vào bao và mang đi cho tôm ăn. Chưa kể, còn phải bảo quản cẩn thận lượng thức ăn này.


Thế nhưng, sự xuất hiện của bột tôm trên thị trường (bột tôm được làm từ bột mỳ và sản phẩm phụ từ tôm) với đủ các thành phần dinh dưỡng có lợi cho sức khỏe của tôm như: đạm, canxi, gluten, tro…sẽ giúp cá tăng cường sức đề kháng chống lại bệnh tật, đặc biệt là loại tôm đang phát triển. Làm cho bà con thu hoạch nặng vó hơn và con tôm cũng mẩy mình, ngọt thịt hơn, bán có giá hơn.


Bên cạnh đó, bột tôm còn giúp bà con tiết kiệm được nhiều công đoạn tự làm thức ăn cho tôm. Tiết kiệm thời gian và đạt được kết quả tốt hơn so với trước đây, đó quả là một điều đáng mừng mà nhiều cơ sở nuôi tôm nên áp dụng.


Nguồn : http://www.thietkelogo.biz/quy-trinh-che-bien-thuc-an-kho-ma-van-tang-suc-de-khang-cho-tom