PDA

View Full Version : Vé tàu bay tết Nguyên Đán


99daila9
02-11-2013, 11:38 AM
Theo Cô Thu Hà làm việc tại Đại lý vé máy bay (http://vemaybaytetonline.com) Hải Đăng cho biết năm 2014 nền kinh tế ảm đạm, vì vậy rất ít khách hỏi book vé bay tết Nhâm Ngọ tuy vậy trên website của các hãng hàng không vẫn thông báo hết chỗ.

Cả ba hãng hàng không nội địa là VietjetAir, Vietnam Airlines và Jetstar Pacific đều lần lượt tung ra các chương trình bán vé máy bay tết Nhâm Ngọ . Mặc dù như Jetstar Pacific còn tung đến đợt bán máy bay tết Nhâm Ngọ lần thứ 2. Tuy nhiên , theo các các nhà phân phô tình hình khách hỏi book máy bay tết Nhâm Ngọ rất âm u.

Nhân viên một Đại lý vé máy bay giá rẻ (http://bay247.vn) quận Tân Bình ( TP. HCM ) cho biết những ngày qua , hầu hết hành khách chỉ đến hoặc gọi điện để tra giá vé . Hầu như rất hiếm tìm được khách hàng book vé ngay.

http://bay247.vn/image/data/247%20%20copy%20copy%20copy.jpg

“Có một gia đình khách rất quen của Phòng vé từ nhiều năm nay , nhà có 2 vợ chồng và hai trẻ em. Lúc chúng tôi báo giá vé , từ Sài Gòn đi Hà Nội , vé hạng thông thường một chiều hơn 3 triệu đồng/khách thì họ lặng lặng đi về luôn. Vì chị tính cho cả gia đình tiền vé ( khứ hồi ) đã hết đến hơn 20 triệu đồng rồi. Mà trường hợp này gặp nhiều lắm. Vậy nên , đến giờ tình hình khách book vé vé máy bay tết Nhâm Ngọ chưa đông như mọi năm” , viên chức đại lý nói.

Ông Nguyễn Văn Bình gia cư quận Bình Thạnh , làm trong khu vực xuất du lịch , nói thêm: “Mọi người ai cũng muốn chọn tàu bay để đi lại cho nhanh nhưng giá vé máy bay tết Nhâm Ngọ cao quá trong lúc kinh tế khó khăn. Nếu chỉ riêng tiền vé máy bay tết Nhâm Ngọ cho cả gia đình đã đến chục triệu đồng thì lấy đâu tiền ăn tết nữa. Dễ thường gia đình tôi sẽ đi xe lửa”.

Có nhiều khách hàng còn có xu hướng thay vì hồi trang ăn tết lại chọn đi du lịch nước ngoài , vì giá vé đi nước ngoài còn rẻ hơn. Bác Lê Minh Hòa ờ quận 3 nói: “Chúng tôi mua vé tàu bay từ TP. HCM đi Mã lai chưa tới 3 triệu đồng/khứ hồi/người , rẻ bằng 1/2 so với bay ra Vinh”.

Chị Kim Chi , nhân viên Đại lý vé máy bay (http://bay247.vn) Hải Đăng ở quận Bình Thạnh cũng cho biết thêm , năm nay các hãng hàng không có mức giá bán tương đương nhau nên người tiêu dùng không có nhiều tuyển trạch. “Giá vé của hàng không giá rẻ cũng đương với giá vé của Vietnam Airlines” , chị Chi nói.
Một điều đáng ngạc nhiên là dù các phòng vé đều than ít người book nhưng tình trạng vé máy bay tết Nhâm Ngọ của các hãng lại có vẻ như rất khan hiếm.

Ngày 19. 10 , Chúng tôi thử vào trang web bán vé máy bay tết Nhâm Ngọ của Jetstar thì nhận thấy có rất nhiều chuyến bay ở tình trạng không có vé. Thậm chí , nếu muốn book vé máy bay tết Nhâm Ngọ thì chỉ còn book hạng Vip

Chả hạn thử book vé máy bay tết Nhâm Ngọ từ Tân Sơn Nhất đi Hà Nội của Vietnam Airlines vào ngày 26. 1 ( tức 26 tết ) , hầu hết các chuyến bay trong ngày của hãng này đều ở tình trạng hết Vé máy bay (http://bay247.vn) hạng thông thường và chỉ còn hạng VIP. Độc nhất , hai chuyến bay ban đêm là còn vé hạng thông thường với mức giá hơn 3 triệu đồng/lượt/khách. Như vậy , nếu hành khách muốn mua vé máy bay tết Nhâm Ngọ vào ngày này thì phải chấp thuận mua vé hạng thương gia với mức gần 6 triệu đồng/lượt/khách.

Ở các hãng hàng không giá rẻ , tình trạng hết vé máy bay tết Nhâm Ngọ có vẻ như đỡ hơn , một số chuyến bay ngày vẫn còn vé máy bay tết Nhâm Ngọ vào ngày điểm cao.

Trước đó , trong báo cáo báo chí phát đi , Vietnam Airlines cho biết từ ngày 2. 10 sẽ chính thức mở bán vé máy bay tết (http://vemaybaytetonline.com) tết âm lịch 2014 và thực hành thêm 835 chuyến bay tăng tải trên 9 đường bay có nhu cầu lớn. Vietnam Airlines nêu rõ trên đường bay từ TP. HCM- Hà Nội sẽ tăng thêm 385 chuyến , ứng tăng 23% so với lịch bay thường lệ. đường bay TP. HCM - Đà Nẵng tăng thêm 218 chuyến , tương đương 26% so với ngày thường. Đối với các đường bay khác như TP. HCM - Thanh Hóa/Hải Phòng/Vinh/Nha Trang , hãng tăng khoảng 8%.
Với mức kế hoạch như trên thì kể ra phải có rất nhiều vé máy bay tết Nhâm Ngọ cho người dân. Năng cót két trạng đại lý “ôm vé”?

Trao đổi với báo chí về tình trạng khan vé hiện nay , đại diện Vietnam Airlines cho biết năm nay hãng sẽ không công bố bán bao nhiêu vé vào mỗi đợt. Theo đó , vé sẽ từ từ được mở cho đến khi bán hết. Làm như vậy để Vietnam Airlines tránh tình trạng phòng vé “ôm vé” và người dân chờ đợi đến phút chót mới mua.

Đại diện các hãng hàng không cũng khẳng định không có chuyện phòng vé “ôm vé” vì mỗi Vé máy bay xuất ra phải đúng tên của hành khác và phí thay đổi tên rất cao nên các Đại lý vé máy bay (http://bay247.vn) sẽ không kham nổi