PDA

View Full Version : iPhone 5 (Part 1)


thegioisohv
26-10-2013, 11:06 AM
Những gì bạn cảm nhận được khi cầm và dùng iPhone 5 là rất khác so với những gì mà bạn thấy, nghe về nó. Trong đoạn video về iPhone 5 thì Jonathan Ive nói là Apple làm ra một chiếc điện thoại tốt hơn chứ không phải là một chiếc điện thoại mới. Và rõ ràng những trải nghiệm tốt hơn trên iPhone 5 là rất nhiều tuy nhìn có vẻ như nó chỉ là chiếc iPhone 4S kéo dài.

Chúng ta có một chiếc điện thoại không chỉ mỏng hơn, nhẹ hơn, nhỏ hơn mà còn mạnh hơn, nhanh hơn, màn hình thể hiện nội dung đẹp hơn và nhiều hơn. Ngoài máy ra thì sự thay đổi về tai nghe, cáp kết nối cũng giúp người dùng có những trải nghiệm tốt hơn. Và iPhone 5 cũng mang nhiều lỗi lặt vặt nhất so với những chiếc iPhone trước đây.

Tin Khác: Trả góp điện thoại (http://tragophaviet.vn/c25/Dien-thoai) Trả góp iPhone (http://tragophaviet.vn/c14/Dien-thoai-iPhone) Trả góp iPhone 5 (http://tragophaviet.vn/c66/Dien-thoai-iPhone-iPhone)

http://hvc.vn/img/up_new/item/2013/01/0/277/20130114160640_iphone_5_price_1_5561c.jpg
iPhone 5 - hvc.vn

So với các lần ra mắt trước đây thì iPhone bị rò rỉ nhiều nhất và gần như tất cả các rò rỉ đó đều đúng. Việc rò rỉ này ít nhiều đã ảnh hưởng đến sự đón chờ của người dùng vào chiếc smartphone nổi tiếng nhất. Những gì mà người ta thấy được và nghe được chủ yếu là một chiếc iPhone 4 kéo dài và chẳng có gì cải tiến đáng kể.

Ưu điểm: Mỏng, nhẹ, đẹp, bền, sang trọng, màn hình đẹp, tốc độ thực thi nhanh, tai nghe tốt hơn, cổng kết nối tốt hơn, hình chụp đẹp.

Nhược: giá ở VN cao, dễ xước mép, ảnh chụp ám tím khi chụp ngược sáng, bản đồ chất lượng kém, ứng dụng không tối ưu thể hiện không đẹp.

Thiết kế và phần cứng:

Khi bạn nhìn trực diện vào chiếc iPhone 5 thì bạn sẽ thấy nó thực sự là một chiếc iPhone 4 hay 4s kéo dài. Nhưng nhình xung quanh kỹ hơn thì bạn thấy Apple đã thay đổi rất nhiều từ cách làm, nguyên liệu, tối ưu hoá, hạn chế rủi ro... và cuối cùng thì khi bạn cầm nó trên tay, bạn sẽ phải thốt lên vì bất ngờ.iPhone 5 nhẹ hơn, mỏng hơn và dài hơn so với iPhone 4S , tổng hợp 3 yếu tố này lại chúng ta có một chiếc điện thoại nhỏ hơn, thon hơn. Bạn sẽ phải ngạc nhiên và nó quá nhẹ, đây là cảm giác mình vẫn còn thấy sau hơn 1 tuần sử dụng và hầu hết những người sau khi cầm thử iPhone của mình nếu nhấc nhấc thử và ngạc nhiên vì iPhone 5 quá nhẹ. Để iPhone 5 trong túi quần sẽ không có cảm giác nặng và có cái gì đó cấn trong túi như iPhone 4S. Nhiều lúc bạn sẽ quên mất là nó có trong túi bạn. Thay vì dùng khung thép làm sườn và bắt 2 mặt kính vào như iPhone 4Sthì Apple đã dùng loại nhôm nhẹ hơn mà họ đang dùng để làm Macbook. Ngoài việc giúp cho nó nhẹ hơn, mỏng hơn thì dùng loại nhôm này cũng giúp Apple tiết kiệm hơn chi phí vì nó giống với nhôm làm Macbook.

iPhone 5 cho cảm giác trên tay nhỏ hơn và gọn hơn trong khi màn hình hiển thị lại to hơn và hiển thị nhiều nội dung hơn

http://hvc.vn/img/up_new/item/2013/01/0/277/20130114161658_iphone_5_in_hand_300px.jpg
iPhone 5 - tragophaviet.vn

Ở iPhone 5 thì chỉ còn một mặt kính ở phía trên che lại các thành phần của máy được đặt trong cái hộp bằng nhôm. Mặt kính này cũng được đặt lọt vào trong khung nhôm thay vì nằm hẳn lên trên như ở iPhone 4 hay 4S. Việc chỉ có một mặt kính và mặt kính lại nằm sâu bên dưới khung nhôm giúp cho iPhone 5 trở nên bền hơn rất nhiều so với iPhone 4Shay các điện thoại khác có màn hình lộ ra ngoài nhiều. Vì khi rớt xuống thì khả năng tiếp đất của màn hình iPhone 5 là không cao.

Apple dùng mũi router (giống như mấy cái mũi chạy chỉ gỗ) để chạy 2 đường vát cạnh của chiếc hộp nhôm và sau đó đánh bóng nó lên. 2 đường vát này tạo thành 2 vệt bóng kim loại (ở máy màu đen thì 2 cạnh vát này được hoàn thiện hơi xanh) chạy xung quanh máy cho cảm giác sang trọng. Giữa 2 đường vát cạnh đó các bạn sẽ thấy sườn máy bằng nhôm cũng như các thành phần được hoàn thiện với độ tinh xảo rất cao, điều mà chúng ta hiếm gặp trong các sản phẩm dân dụng như điện thoại và vượt xa các chiếc smartphone khác trên thị trường. Khi bạn cầm iPhone 5 trên tay thì bạn sẽ hài lòng về điểm này nó cho bạn cảm giác như đeo một chiếc mắt kính xịn hay cần một chiếc ổ cứng gắn ngoài Lacie Porsche Design.

Tuy nhiên, 2 đường vát cạnh này tạo ra 4 đường mép sắc và hoàn hảo (thẳng) và 4 đường mép này lại rất dễ tiếp xúc khi iPhone 5 va chạm với vật thể khác. Đó là nguyên nhân dẫn đến việc iPhone 5 dễ bị xước hay trày các mép. Với các máy màu trắng thì vết xước sẽ khó thấy trong khi màu đen thì vết xước sẽ dễ nhận ra hơn. Mình dùng iPhone 5 trắng được hơn 1 tuần và có 4 vết xước nhỏ, nhìn bình thường thì không thấy nhưng nhìn kỹ sẽ thấy. Bạn mình dùng iPhone 5 màu đen thì vết xước dễ thấy hơn là màu trắng.
Nhìn thẳng vào iPhone 5 chúng ta thấy có nút Home ở dưới màn hình như truyền thống của những chiếc iPhone. Nút Home trêniPhone 5 bấm sâu và cảm giác hơn, tiếng kêu phát ra khi bấm to hơn.

Bên trên màn hình chúng ta có loa thoại, cảm biến và Camera trước. Ở iPhone 5 thì Camera trước được đặt phía bên trên loa thoại thay vì cùng hàng như là iPhone 4S. Hai cạnh trên và dưới của iPhone 5 tính từ mép màn hình ra mép máy đã được giảm đi đáng kể trong khi 2 mép dọc thì hầu như không thay đổi nhiều. Kết quả là chúng ta có một chiếc iPhone với nhiều diện tích cho màn hình hơn.
iPhone 5 nhìn thon và mảnh hơn so với iPhone 4S

http://hvc.vn/img/up_new/item/2013/01/0/277/20130114161156_iphone5_vs_iphone4s_haviet.jpg
iPhone 5 - hvc.vn

iPhone 4S vs iPhone 5

Một thay đổi khác trong thiết kế của iPhone 5 là Apple mang lỗ cắm tai nghe 3.5mm xuống cạnh dưới thay vì để trên đỉnh như những chiếc iPhone đời trước. Và kết quả là mỗi lần dúi điện thoại vào túi quần với tai nghe mình đều phải dốc ngược điện thoại lại. Mình không đánh giá cao vị trí cắm dây tai nghe này, nhưng nó cũng không phải là vấn đề nghiêm trọng.

http://hvc.vn/img/up_new/item/2013/01/0/277/20130114172807__tmh2730.jpg
iPhone 5 - hvc.vn


Apple có trang bị hệ thống âm thanh thoại chất lượng cao (HD Voice) trên iPhone 5 nhưng tiếc là các nhà mạng Việt Nam chưa có hỗ trợ cái này nên chưa thử được. Hy vọng trong tương lai gần chúng ta được sử dụng công nghệ này. Chúng ta đã có phim hd, màn hình hd, camera quay hd... thì tiếng thoại trong trẻo, rõ ràng cũng là cái mà chúng ta muốn. Tương tự như việc nghe nhạc mp3 32Kps với 320Kbs hay không nén. Chưa được thử, nhưng có lẽ nó sẽ rất ấn tượng.

Liên Hệ, Tư Vấn SP & Mua hàng trả góp
(Mr. Hiển - 0979.460.605)http://hvc.vn/img/up_new/item/2013/10/0/454/20131025090334_spam.jpg