PDA

View Full Version : 15/10 17:30 U23 Myanmar - U23 Việt Nam: Bài kiểm tra cuối cùng


dtruong071213
15-10-2013, 03:25 PM
Chiều nay, ĐT U23 Việt Nam sẽ thi đấu trận cuối cùng với ĐT U23 Myanmar trong chuyến du đấu tại nước chủ nhà SEA Games 27.

http://bongdanews.vn/Content/uploads/tintuc/hinhanh/admin/15102013/1-bongdanews_3647.png
Mạnh Dũng (phải) và đồng đội sẽ đối mặt với thử thách không nhỏ từ U23 Myanmar trong trận đấu chiều nay. Ảnh: Quang Nhựt


ti le (http://bongdanews.vn/tilecuoc.bdn) , ti le cuoc bong da (http://bongdanews.vn/tilecuoc.bdn) , ti le ca cuoc bong da (http://bongdanews.vn/tilecuoc.bdn) , ti le tai xiu (http://bongdanews.vn/tilecuoc.bdn)

Ở trận giao hữu lượt đi trên sân Thống Nhất diễn ra hồi tháng 6 năm nay, Danh Ngọc và Minh Tuấn đã ghi bàn để mang lại chiến thắng 2-0 cho ĐT U23 Việt Nam trước đối thủ.

Trong thời gian vừa qua, ĐT U23 Việt Nam cũng thể hiện phong độ khá cao, khi bất bại trong cả chuyến tập huấn Hungary cũng như giải giao hữu quốc tế TP.HCM. 2 ngày trước khi diễn ra trận đấu này, ĐT U23 Việt Nam đã giành chiến thắng 1-0 trước CLB Nay Pyi Taw (á quân giải VĐQG Myanmar).

Trong khi đó, U23 Myanmar mới đây cũng đã lọt vào chung kết Mederka Cup 2013, nhưng thất bại trước chủ nhà U23 Malaysia. Hiện tại, phong độ của thầy trò HLV Park Seong Hwa không thật sự ấn tượng, dù họ vừa hòa U23 Thái Lan rồi thắng U23 Singapore.

Tuy nhiên, với ưu thế chủ nhà cùng những gương mặt từng giành HCĐ SEA Games cách đây 2 năm như Kyaw Ko Ko, Thet Naing, Kyaw Zayar Win... , sẽ là rất sai lầm nếu đánh giá thấp năng lực của ĐT U23 Myanmar.

Có lẽ những tuyển thủ U23 Việt Nam còn sót lại từ 2 năm trước như Văn Quyết, Văn Thắng, Hoàng Thiên, Bửu Ngọc, Thanh Hào, Hoàng Thịnh hẳn vẫn chưa quên cú sốc trước U23 Myanmar. ĐT U23 Việt Nam từng đè bẹp đối thủ đến 5-0 tại giải tập huấn VFF Cup 2012 tổ chức TP.HCM, nhưng đến vòng bảng SEA Games 26, chúng ta bị đối thủ bắt bài hoàn toàn và chỉ kiếm được một điểm.

Đến khi tái ngộ ở trận tranh HCĐ, HLV Falko Goetz và học trò thua đau đớn 1-4 với dấu ấn "hung thần" Kyaw Ko Ko.

Và cũng tại vòng bảng AFF Cup 2012, vẫn đội hình trẻ của ĐT Myanmar khiến ĐT Việt Nam hòa cay đắng 1-1 rồi mất luôn cơ hội vào vòng bán kết. Vì thế, lần gặp gỡ U23 Myanmar chiều nay có thể sẽ mang lại nhiều ký ức không vui cho các tuyển thủ U23 Việt Nam.

Cái thiếu của U23 Việt Nam bây giờ chính là kinh nghiệm và bản lĩnh để tạo ra một sự ổn định thật sự, còn điểm mạnh của đội bóng do HLV Hoàng Văn Phúc dẫn dắt là lối chơi tấn công biên linh hoạt nhờ những cầu thủ chạy cánh có tốc độ và kỹ thuật.

Thế nhưng, để biến ưu điểm của mình trở thành "vũ khí" đánh bại mọi đối thủ mới là điều quan trọng nhất với U23 Việt Nam. Có thể xem chuyến du đấu tại Myanmar như cơ hội để thầy trò Hoàng Văn Phúc thể hiện cái "tôi" của mình.

Đấy cũng là cơ hội để họ dẹp yên những ký ức không vui nhằm hướng đến một hy vọng mới, cũng như chứng tỏ được rằng hiện tại ĐT U23 Việt Nam không hề thua kém cả đàn anh (ĐT Việt Nam) lẫn đàn em (ĐT U19 Việt Nam).

Điều ấy cần thể hiện trên sân, từ kết quả, màn trình diễn cho đến cả cách hạ gục đối thủ, và đây là nhiệm vụ cần được chính các cầu thủ U23 Việt Nam thực hiện chứ không phải bất cứ ai khác.



ĐỘI HÌNH DỰ KIẾN U23 VIỆT NAM

Tuấn Linh; Đình Hoàng, Ngọc Hải, Thanh Hào, Xuân Hùng; Phi Sơn, Thanh Hiền, Hải Huy, Danh Ngọc, Hoàng Thiên; Văn Đại



DỰ ĐOÁN: 2-2


Hãy theo dõi tin tức bóng đá trên bongdanews.vn