PDA

View Full Version : 29/09 18:00 U23 Việt Nam – U23 Santos: Có thật đối thủ mạnh?


dtruong071213
29-09-2013, 04:16 PM
“Tôi luôn nói, thành tích không phải là thứ mà đội bóng theo đuổi. Chúng tôi cần đối đầu với các đối thủ mạnh, để vỡ ra điều gì đó”, HLV Hoàng Văn Phúc khẳng định. bao bong da (http://bongdanews.vn/home.bdn) , link sopcast (http://bongdanews.vn/home/tintuc/1406/coi-truc-tiep---link-sopcast-cac-tran-dau-chieu---toi--va-rang-sang-mai.bdn) , nhan dinh bong da (http://bongdanews.vn/Home/tintucgiaidau/11/nhan-dinh.bdn) , nhan dinh tran dau (http://bongdanews.vn/Home/tintucgiaidau/11/nhan-dinh.bdn)

http://bongdanews.vn/Content/uploads/tintuc/hinhanh/admin/2992013/1-bongdanews_3504.png
U23 Việt Nam (phải) tiếp tục những thử nghiệm nhân sự trong trận gặp U23 Santos chiều nay. Ảnh: V.V
Sau thất vọng với thương hiệu cỡ bự của bóng đá Thổ Nhĩ Kỳ là U23 Galatasaray, chúng ta không chờ đợi thêm một đối tác nào nữa có ý định chọn Việt Nam làm điểm du lịch và kiếm thêm. Chiều nay, HLV Hoàng Văn Phúc kỳ vọng U23 của CLB Santos sẽ đem đến hơi hướng của thứ bóng đá đẳng cấp cao, để các học trò của ông có thêm cơ hội học hỏi.



Đủ rồi, những gánh xiếc rong

Những năm trước, với giải đấu tên gọi tiền thân là Cúp bóng đá quốc tế TP.HCM được tổ chức đều đặn, chúng ta cũng từng không ít lần thất vọng với chất lượng khách mời. Tất nhiên là chỉ một vài, chứ không phải tất cả. Và dù nhiều lần “tiền ta đãi Tây”, song rõ ràng, bóng đá Việt Nam cấp độ ĐTQG đã học hỏi được rất nhiều điều bổ ích, khi được chạm trán với các đối thủ mạnh.

Năm 2008, đội tuyển Việt Nam của HLV Calisto thậm chí đã không tìm được một chiến thắng nào qua 3 trận đấu ở Cúp bóng đá quốc tế TP.HCM, trước khi giành vinh quang ở AFF Cup, nhiều tuần sau đó. Bóng đá không cầu bại, nhưng chính những thất bại quan trọng cần thiết, trước những đội bóng hàng đầu, mới cho đội bóng thấy những hạn chế của mình, để tìm cách khắc phục.

Trong rất nhiều những phát biểu của mình, HLV Hoàng Văn Phúc đều cho rằng, quỹ thời gian là thứ quý giá nhất mà U23 Việt Nam sở hữu vào lúc này. Nhưng để thời gian trôi qua không vô nghĩa, bên cạnh giáo án tập luyện hợp lý, U23 Việt Nam cần thêm những phép thử để định hình lại năng lực bản thân. Sau rất nhiều những thất bại và cả thất vọng, tấm HCV SEA Games quả thật không dễ lấy.

Bóng đá Brazil, ngay cả các đội ở giải phong trào được góp nhặt lại mỗi khi có giải, cũng có thể là những phép thử liều cao, huống hồ một đội bóng giàu truyền thống như Santos. Đẳng cấp thì rõ rồi, tuy nhiên, thái độ tiếp nhận trận đấu của đồng đội (cũ) Neymar, mới là thứ chúng ta chờ đợi.



Tiếp tục những phép thử, để nghiệm…

Nếu có thang điểm tuyệt đối cho màn thể hiện của các cầu thủ U23 Việt Nam ở trận đấu với U23 Galatasaray (tất nhiên là khó, bởi đối thủ quá yếu), chỉ duy nhất Quang Hùng đáp ứng được yêu cầu. Hậu vệ cánh phải của U23 Việt Nam đã chơi bóng như không biết mệt mỏi, lên công về thủ cực kỳ hiệu quả, trước khi phải dùng quyền trợ giúp của người thân, để leo lên xe bus về khách sạn.

“Quang Hùng gặp vấn đề ở cả 2 đầu gối, do hoạt động quá tải. Không có vấn đề gì quá nghiêm trọng cả”, bác sỹ đội tuyển U23 Việt Nam cho biết.

Nhiều ý kiến cho rằng, cháy hết mình như Quang Hùng trong một trận đấu giao hữu, thử nghiệm là không thật khôn ngoan, bởi chấn thương hoàn toàn có thể đến bất cứ lúc nào. Nhưng, rõ ràng, bóng đá Việt Nam cần những cầu thủ như Quang Hùng.

Nếu là dưới thời các HLV ngoại, chỉ cần một động tác nhấc chân tránh va chạm lặp lại, ngay trong buổi tập, cầu thủ có thể bị nhắc nhở ngay. Nhưng vẻ như HLV Hoàng Văn Phúc đã có phần dễ dãi, với điển hình là Văn Quyết. Quyết đã do dự lui về tham gia phòng ngự, trong một pha bóng đối thủ phản công và không quyết liệt lên tham gia tình huống mà U23 Việt Nam tổ chức tấn công ngay sau đó.

Theo tính toán, ngoài những ca chấn thương bất khả kháng như Huy Hùng hay Hoàng Thịnh, BHL U23 Việt Nam sẽ tiếp tục những thử nghiệm, sau khi đã dùng hết 14/25 cầu thủ ở trận đấu với U23 Galatasaray cách đây 2 ngày.



Đội hình dự kiến
U23 VIỆT NAM: Nguyên Mạnh, Đình Hoàng, Thanh Hào, Mạnh Hùng, Quang Hùng, Huy Hùng, Văn Quyết, Hoàng Thiên, Văn Thắng, Mạnh Dũng, Hà Minh Tuấn SANTOS: Gabriel Gasparotto, Wesley Douglas, Caique, Diego Santos, Walace, Lucas Crispim, Misael Bueno, Anderson Carvalho, Pedro Silva, Gustavo, G.Silva Dự đoán: 2 – 2