PDA

View Full Version : 27/09 18:00 U23 Việt Nam - U23 Galatasaray: Hy vọng vào U23 Việt Nam


dtruong071213
27-09-2013, 04:31 PM
Cơn sốt U19 Việt Nam chưa có chiều hướng lắng xuống, với quá nhiều những tranh luận từ quán café vỉa hè và cả trên mặt báo, khiến những thông tin về U23 Việt Nam chìm nghỉm. Trong khi đó, trên thực tế, năm nay với SEA Games 27 trên đất Myanmar được kỳ vọng là năm của U23 Việt Nam. bao bong da (http://bongdanews.vn/home.bdn) , link sopcast (http://bongdanews.vn/home/tintuc/1406/coi-truc-tiep---link-sopcast-cac-tran-dau-chieu---toi--va-rang-sang-mai.bdn) , nhan dinh bong da (http://bongdanews.vn/Home/tintucgiaidau/11/nhan-dinh.bdn) , nhan dinh tran dau (http://bongdanews.vn/Home/tintucgiaidau/11/nhan-dinh.bdn)

http://bongdanews.vn/Content/uploads/tintuc/hinhanh/admin/2792013/1-bongdanews_3447.png
U23 Việt Nam liệu có kéo được khán giả tới kín sân Thống Nhất? Ảnh: V.V


Thầy trò HLV Hoàng Văn Phúc trong chiến dịch đổi màu huy chương SEA Games sẽ có thêm một phép thử được kỳ vọng là rất bổ ích: U23 Galatasaray, đến từ Thổ Nhĩ Kỳ.

1. Sau bao cuộc bể dâu, nhưng tình yêu bóng đá của người Sài Gòn không hề nguội lạnh mà ngược lại, các ĐTQG mỗi khi chơi ở Thống Nhất luôn được chào đón rất nồng nhiệt. Cứ thử lật giở lại các giải đấu mà U23 Việt Nam hay ĐTQG từng chơi ở đây vào các năm trước sẽ có ngay câu trả lời.

Mọi ngả đường đều dẫn về Thống Nhất và có thời điểm (như năm 2010 và 2011), các khán đài thậm chí không còn chỗ trống, trong các trận đấu tại giải bóng đá quốc tế TP.HCM.

Năm nay sẽ không có giải, mà chỉ có 2 trận giao hữu quốc tế, do BTC gặp vấn đề với các đội khách mời. Về mặt lý thuyết, U23 Galatasaray và CLB Santos đều là những thương hiệu cỡ bự, để thầy trò HLV Hoàng Văn Phúc kỳ vọng sẽ rút ra được điều gì đó. Nhưng có thể, thực tế sẽ không như mong đợi, khi Galatasaray gồm toàn cầu thủ trẻ, còn Santos, đội bóng cũ của ngôi sao Neymat được cho là tập hợp của quá nhiều lão tướng và thiếu niên đến Việt Nam chủ yếu để du lịch.

Bỏ qua một bên chuyện chất lượng khách mời, theo HLV Hoàng Văn Phúc, đây sẽ là 2 cữ thử nghiệm rất quan trọng với U23 Việt Nam. “Có thể chúng tôi sẽ có một vài thay đổi nhân sự sau 2 trận đấu này. Ai đáp ứng được nhu cầu sẽ ở lại để đi Myanmar vào đầu tháng 10 (đá giao hữu lượt về với đội chủ nhà SEA Games 27, sau trận thắng nhàn nhã ở Thống Nhất cách đây vài tháng-PV) và ngược lại. Cạnh tranh và đào thải mới có thể giúp đội bóng tiến bộ được”, ông Phúc nói.

2. Cũng tựa như chuyến thi đấu và tập huấn tại Hungary mới đây, HLV Hoàng Văn Phúc sẽ cố gắng sử dụng hết tất cả các cầu thủ đang khỏe mạnh tại 2 trận đấu sắp tới, như một sự đảm bảo rằng cơ hội chia đều cho tất cả.

“Các cầu thủ, đặc biệt là những người chơi ở giải hạng Nhất mùa vừa rồi, cùng một vài người ít được ra sân, sẽ có cơ hội. Họ cần được chơi nhiều hơn để lấy lại thể lực và cảm giác bóng”, vẫn lời ông Phúc.

Trong số 3 tiền đạo của U23 Việt Nam vào thời điểm này, Hồng Quân có xuất phát điểm tốt hơn, nhưng theo quan sát của chúng tôi, có thể Quân sẽ mất suất chơi chính vào tay Hà Minh Tuấn. “Quần cần phải được chỉnh sửa thêm, ví như các bước di chuyển, động tác cài và tì đè. Còn Minh Tuấn, do mùa giải vừa rồi được chơi nhiều trong màu áo SHB.ĐN nên khá tự tin và tiến bộ”, HLV Hoàng Văn Phúc cho biết. Tiền đạo còn lại là Hoàng Thiên cũng sẽ có cơ hội.

Chúng ta đều biết là, trong triết lý huấn luyện của các HLV trưởng người Việt thời gian qua luôn đề cao các phương án dứt điểm từ tuyến 2. Phần vì bóng đá Việt Nam khuyết các trung phong giỏi, nên không có nhiều lựa chọn về đấu pháp, nhưng cơ bản phải là nguồn lực dồi dào các tiền vệ chơi sáng tạo.

Văn Quyết, Mạnh Dũng, Vũ Minh Tuấn…, là những người như thế trong màu áo U23 Việt Nam vào thời điểm hiện tại. Tất cả đều kỳ vọng, U23 Việt Nam sẽ có những trận cầu cống hiến!



THÔNG TIN LỰC LƯỢNG

- U23 Việt Nam: Ngọc Hải, Hoàng Thịnh, Huy Hùng bị chấn thương

- U23 Galatasaray: có 2 tuyển thủ U21 QG trong đội hình



Đội hình thi đấu

U23 VIỆT NAM: Bửu Ngọc, Ngọc Đức, Thanh Hào, Mạnh Hùng, Quang Hùng, Thanh Hiền, Văn Quyết, Vũ Minh Tuấn, Văn Thắng, Mạnh Dũng, Hồng Quân.

U23 GALATASARAY: Alperen Uysal , SERDAR , Emre Özer , Coşkun , Ömer Faruk , Enes Ekici , Sefa Küpeli , Berk Ismail , Kuzay, Ismail Sari , Okan.



Dự đoán: 2-2