PDA

View Full Version : Sup mi bam sinh


samtdo0206
26-09-2013, 02:53 AM
nguon: http://thammyvien.org/tin-tuc-c108/sup-mi-bam-sinh-n718

Sụp mi bẩm sinh là tình trạng thường gặp nhiều ở người trẻ tuổi. Bệnh chẳng những ảnh hưởng tới tính thẩm mỹ mà còn gây nhiều phiền phức trong cuộc sống
>> Địa chỉ xóa hình xăm uy tín (25-09-2013 06:36)
>> Địa chỉ trị nám da tay an toàn tại Hà Nội (25-09-2013 04:51)
>> "Chuyện ấy" thăng hoa nhờ tẩy lông vùng kín? (25-09-2013 04:25)
Sụp mi bẩm sinh là bệnh lý mi mắt thường gặp, có thể ở một hoặc cả hai mắt. Cách thức xử trí tùy thuộc vào mức độ sụp mi và chức năng của cơ nâng mi. Trong đó, phương pháp treo cơ trán được áp dụng hiệu quả với nguyên liệu cân cơ đùi sẵn có. Mặc dù có một số biến chứng sau giải phẫu nhưng có thể điều trị khỏi bệnh và tránh được các tật khúc xạ như lác, nhược thị.
tả lâm sàng
lấy mỡ mí dưới (http://thammyvien.org/phau-thuat-tham-my-c38/cat-mi-mat-c45/lay-mo-mi-duoi-c126)
Sụp mi bẩm sinh1

Sụp mi bẩm sinh xuất hiện ngay khi sinh. Triệu chứng nổi bật của sụp mi là mi bị sụp xuống ở các chừng độ khác nhau tùy theo chừng độ nặng nhẹ của bệnh. bác mẹ bệnh nhân thường dễ dàng nhận thấy mắt sụp mi nhỏ hơn do da mi bị sa xuống.

Quan sát sẽ thấy không có nếp mí rõ ràng và khi nhìn xuống mi trên ít cử động. Trường hợp nặng trẻ có thể phải nhăn trán hay ngửa cổ ra sau để nhìn.

Thông thường sụp mi bẩm sinh chỉ là đơn thuần nhưng cũng cần phân biệt với các trường hợp sụp mi là dấu hiệu đi kèm của nhiều bệnh toàn thân nên cần phải được khám mắt và toàn thân đầy đủ. Trẻ bị sụp mi có thể có tới 25% trường hợp bị nhược thị do mi che hoặc loạn thị do sụp mi gây ra.
lấy mỡ mí trên (http://thammyvien.org/phau-thuat-tham-my-c38/cat-mi-mat-c45/lay-mo-mi-tren-c122)
Tuổi nào có thể giải phẫu?

Theo các bác sỹ nước ngoài, giải phẫu sụp mi thường từ 5 - 6 tuổi, chỉ cần trẻ có thể hiệp tác được với thầy thuốc trong khi khám, đánh giá được mức độ sụp mi và chức năng nâng cơ mi. Tuy nhiên, các bác sĩ ở Viện Mắt Trung ương thì cho rằng, không có lứa tuổi khăng khăng để giải phẫu vì sụp mi. Việc giải phẫu sụp mi phụ thuộc vào sức khoẻ bệnh nhân có cho phép gây mê để mổ hay không, phụ thuộc vào phương pháp mổ, tình trạng nhãn lực và phong thái bù trừ của khuôn mặt. Có nhiều phương pháp giải phẫu sụp mi khác nhau như: làm khoẻ chính cơ nâng mi bằng phương pháp rút ngắn cơ nâng mi trên; sử dụng các cơ lân cận hỗ trợ cho cơ nâng mi… Mỗi loại phẫu thuật đều có ưu, nhược điểm riêng và được áp dụng tuỳ các trường hợp cụ thể. Khi độ sụp mi ít, chức năng cơ nâng mi tốt thì kết quả giải phẫu sẽ khả quan. Khi sụp mi nặng, chức năng cơ yếu thì kết quả đạt được thường kém.
nâng chân mày (http://thammyvien.org/phau-thuat-tham-my-c38/cat-mi-mat-c45/nang-chan-may-c46)
Các giải pháp chữa bệnh sụp mí
-Phương pháp cắt ngắn cơ nâng mi trên: phương pháp này được chỉ định khi mà sức cơ nâng mi trên còn ở mức làng nhàng hoặc tốt. Có thể thực hành bằng đường mổ từ phía sau qua kết mạc hoặc đường mổ từ phía trước qua da
- Phương pháp dùng sự hỗ trợ của các cơ phụ cận: phương pháp này được chỉ định khi mà sức cơ nâng mi trên yếu hoặc không còn.
+ dùng cơ thẳng trên để thay thế hoạt động của cơ nâng mi. Có nhiều kỹ thuật được giới thiệu như của Motais, Dickey, Young, Berke… ứng dụng khi chức năng cơ thẳng trên còn tốt.
+ Treo mi trên vào cơ trán: Là phương pháp đơn giản, tương đối thông dụng. Trong phẫu thuật này, người ta dùng các chất liệu sinh vật học (cân đùi, vạt cân thái dương…) hoặc tổng hợp (chỉ nilon, silicon, chỉ alloderm…) treo mi với cơ trán. Mi mắt sẽ mở ra khi bệnh nhân dùng cơ trán để kéo chân mày lên.