PDA

View Full Version : ai ký tên với tư cách là bên nhận tặng cho


safashion
25-07-2012, 10:52 AM
Làm ơn cho tôi hỏi:
Bà Nguyễn Thị A có tài sản riêng là 01 thửa đất thổ cư. Bà A đến Phòng công chứng có nhu cầu tặng cho con trai của mình tên là Vũ văn B, năm nay mới 8 tuổi thửa đất nêu trên. Bà muốn mình đứng tên bên tặng cho và đứng tên người đại diện bên nhận tặng cho vì bà là người giám hộ đương nhiên của B. Nhưng không được công chứng viên chấp nhận và yêu cầu thay đổi người đại diện vì cho rằng vi phạm nguyên tắc xác lập xác lập giao dịch với chính mình, bà A không thể ký tên một lúc với tư cách là bên cho và bên tặng cho. Công chứng viên yêu cầu bố của B (chồng A) đại diện cho B trong giao dịch nhận tặng cho này. Nếu bố không còn anh chỉ em ruột của B đã thành niên, nếu không có thì mời ông bà của B, nếu không có thì mời giám hộ cử có xác nhận của ủy ban nhân dân. Cho tôi hỏi công chứng viên giải quyết như vậy có đúng không? Trong trường hợp này có phải thay đổi người giám hộ hay không?

truongthanhthuduc
25-07-2012, 10:52 AM
Công chứng viên đã yêu cầu đúng. Nếu để bà A vừa ký tên bên cho vừa ký tên đại diện bên nhận thì khác nào "vừa đá bóng vừa thổi còi", sau này có tranh chấp, bà A một mình muốn nói sao cũng được !

B còn nhiều người khác có tư cách làm người giám hộ, đúng như Công chứng viên nói đó, nào là Bố đẻ nè, anh chị ruột của B đã thành niên nè, Ông bà Nội, Ngoại của B nè....