PDA

View Full Version : Mua bán nhà viết tay!


longdatautovol
25-07-2012, 10:52 AM
Hiện mình định mua một miếng đất ở Bình Dương, do công ty cấp cho cán bộ công nhân viên.
Nhưng hiện nay không có giấy tờ về quyền sử dụng đất mà chỉ là một quyết định của công ty cấp cho công nhân viên đó. Và miếng đất này đã được bán viết tay một lần.Mình muốn mua miếng đất này thì phải đòi hỏi thủ tục gì?
Người định bán cho mình miếng đất chỉ có hợp đồng bán nhà viết tay với người cũ thôi. Vậy có hợp pháp không? Vậy mình khi mua bán thì tiến hành mua bán với người chủ sau hay là chủ công nhân viên được cấp đất.
Mong mọi người giúp mình với.

thanhhacfurniture
25-07-2012, 10:52 AM
Pháp luật hiện nay không thừa nhận việc mua bán, chuyển nhượng nhà, đất bằng giấy tay. Nếu bạn mua bằng giấy tay, sau này có xảy ra tranh chấp thì nhà nước không thụ lý giải quyết, như vậy mua nhà, đất bằng giấy tay là ẩn chứa nhiều bất trắc, không nên mua.

Tuy nhiên, thực tế trong xã hội vẫn còn nhiều người có thu nhập thấp nhưng có nhu cầu nhà ở cấp bách nên đành nhắm mắt làm liều mặc cho sự hên, xui, may, rủi : có khi mua giấy tay nhưng nhà, đất nằm trong khu qui hoạch dân cư ổn định, lâu dài thì từng bước bị phạt vạ rồi cho hợp thức hoá, nhưng cũng có khi bị buộc phải đập phá tan tành mà không có 1 xu bồi thường....... càng ngày pháp luật nhà, đất càng chặt chẽ cho nên chỉ những nhà, đất có vấn đề về pháp lý người ta mới bán bằng giấy tay bạn ạ, vậy tùy bạn quyết định nhé.

dangquang1
25-07-2012, 10:52 AM
Các thành viên chú ý khi tư vấn. Thành viên này đặt tiêu đề là hợp đồng bán nhà viết tay nhưng lại nói đến vấn đề "miếng đất". Sao lạ vậy...sao lại là "Người định bán cho mình miếng đất chỉ có hợp đồng bán nhà viết tay với người cũ thôi."

Việc không đọc kỹ bài viết sẽ dễ làm cho việc tư vấn sai, không đúng. Việc đặt câu hỏi có sự mâu thuẫn, khó hiểu dễ làm cho việc tư vấn khó khăn, không hiệu quả.

accap
25-07-2012, 10:52 AM
Cái nick mới lập mà đã nhảy bổ vào đây rồi (nghe hơi vấn đề nhỉ)...hiii...ý bạn nói là bạn không sách vở ah..tức là bạn là người có kiến thức thực tế chứ gì? Xin hỏi bạn đất đai thuộc sở hữu toàn dân vậy có được dùng thuật ngữ "mua bán" không? hay là chuyển quyền sử dụng đất thôi.

Thứ hai, bài viết trên tiêu đề là mua bán nhà giấy tờ viết tay, phía dưới lại nói đến "mua đất"...xin hỏi bạn mua bán nhà có giống "mua bán" đất không ? Và thủ tục của nó có giống hệt nhau không?(dù có thể nhà luôn đi đôi với đất).

Kể có kiến thức thực tế mà như vậy thì cũng buồn thật