PDA

View Full Version : tư vấn sang tên, chuyển nhượng đất đai!


tqcovtau
25-07-2012, 10:50 AM
Tôi mua mảnh đất của ông bà A! Mảnh đất này ông A mua lại của ông B. Hiện ông B cư trú tại Đức, ít về Việt Nam.
Sổ đỏ mảnh đất mang tên ông B! Ông A mua bán có chứng nhận của Phường! Nhưng sổ đỏ vẫn ở trên sở tài nguyên và môi trường!
Tôi mua của ông A chỉ có giấy viết tay( có các conông A cùng kí). các giấy tờ liên quan khác tôi cũng cầm: nguồn gốc đất, các lệ phí....

Hiện tôi muốn sang tên cho mình thì cần làm thủ tục gì, các hướng giải quyết? Kính đề nghị quý Diễn đàn cho tôi các tư vấn cần thíêt.
Xin chân thành cảm ơn!

dalatbeco
25-07-2012, 10:50 AM
Vì chủ nhà đầu tiên đã có giấy chứng nhận quyền sử dụng đất ( sổ đỏ) , nên một khi bạn muốn tự mình làm thủ tục để được sang tên cho bạn thì sẽ không hợp lệ. Do đó, theo đúng trình tự thì chủ nhà đầu tiên phải làm thủ tục sang nhượng cho chủ thứ 2 và sang tên cho bạn tiếp, hoặc chủ đầu tiên trực tiếp sang tên cho bạn theo như yêu cầu. Tuy nhiên, do chủ đầu tiên không thực hiện việc chuyển nhượng sang tên cho chủ thứ hai, mặc dù hai bên có hợp đồng chuyển nhượng viết tay có chứng thực của UBND cấp xã, thì có thể có 2 hướng giải quyết:

- Hoặc người chủ thứ hai đi làm thủ tục cấp giấy chủ quyền cho mình theo Nghị định 84/CP rồi sau đó chuyển nhượng lại cho bạn khi đã được cấp chủ quyền mới.

- Hoặc người chủ thứ hai này sẽ kiện người chủ thứ nhất ra Toà án để yêu cầu thực hiện hợp đồng, lúc này có thể bạn sẽ tham gia phiên toà với tư cách người có quyền, nghĩa vụ liên quan, và sau khi có quyết định, bản án tuyên người chủ thứ hai được quyền thì sẽ thực hiện việc sang tên qua cho bạn.

Chúc bạn vui !