PDA

View Full Version : Nhà vô địch Barcelona: Đá thế này thì nguy quá, Barca!


dtruong071213
30-08-2013, 03:05 PM
Huấn luyện viên đã thay. Nhưng những vấn đề cũ vẫn chưa được giải quyết. Công thức chống Barca chẳng có gì mới. Nhưng Barca, với tân HLV Tata Martino, vẫn chưa tìm ra lời giải.

Barca đã đoạt Siêu Cúp Tây Ban Nha nhờ luật bàn thắng ở sân khách (1-1 ở lượt đi, 0-0 ở Camp Nou). Nhưng cứ đá thế này thì nguy quá! link sopcast ngay hom nay (http://bongdanews.vn/home/tintuc/1406/coi-truc-tiep---link-sopcast-cac-tran-dau-chieu---toi--va-rang-sang-mai.bdn) , link sopcast (http://bongdanews.vn/home/tintuc/1406/coi-truc-tiep---link-sopcast-cac-tran-dau-chieu---toi--va-rang-sang-mai.bdn) , sopcast link (http://bongdanews.vn/home/tintuc/1406/coi-truc-tiep---link-sopcast-cac-tran-dau-chieu---toi--va-rang-sang-mai.bdn) , link sopcast bongda (http://bongdanews.vn/home/tintuc/1406/coi-truc-tiep---link-sopcast-cac-tran-dau-chieu---toi--va-rang-sang-mai.bdn)


Camp Nou im ắng vì Atletico


Không thể không thán phục Diego Simeone. Ông mất chân sút số 1 Falcao và người thay thế là David Villa đã ngoài 30 nhưng Atletico vẫn đá 2 trận sòng phẳng với Barca ở Siêu cúp TBN, thậm chí cầm hòa không bàn thắng ngay tại Camp Nou. Hãy nhìn vào những cầu thủ dự bị mà hai bên dùng: một bên là Pedro và Iniesta, bên kia là Adrian, Cebolla và Leo.

Trội hơn về mọi mặt nhưng Barca lại không thắng nổi trận nào và kết quả ấy phô bày một sự thật: Barca đã và sẽ còn khốn khổ với bất kỳ đối thủ nào chơi phòng ngự chặt chịa như Atletico hay Malaga. Đấy mới là nói ở TBN, chứ chưa nói đến có bao lăm đội đá như thế ở phạm vi châu lục.

Vẫn như không lệ, Barca cầm bóng nhiều hơn suốt trận nhưng họ một lần nữa thất bại trong việc gây áp lực thật sự lên khung thành Courtois. Atletico chơi lùi nhưng khi có bóng, họ lại bứt tốc để đưa bóng thật nhanh tới gần khung thành của Barca. Nếu không có tuấn kiệt ráo của Valdes, Barca đã thua đau.



http://media.thethaovanhoa.vn/2013/08/30/03/06/Da-the-nay-thi-nguy-qua-Barca.jpg
Messi đã sang một trận đấu thất vọng.

Atletico đã diễn tả cách mà tất thảy các đội bóng Liga nên đá khi gặp Barca. phòng thủ thật sâu, phản công thật nhanh, thu nhỏ tối đa không gian hoạt động của cầu thủ Barca, tuyệt đối ngăn chặn đối phương lọt vào khu 16m50, và... triệt hạ Messi. Messi đã sang trọng một ngày tệ nạn khi thậm chí bỏ lỡ quả penalty được ban cho.

Atletico chỉ mắc 2 sai lầm. trước hết, Diego Simeone rút Arda Turan ra ngoài dù anh cùng với Diego Costa đã khiến hàng thủ Barca hỗn loạn. sai lầm thứ hai đến từ Miranda với pha phạm lỗi với Pedro, nhưng cực kỳ may mắn khi xà ngang đã nói không với Messi.

Chặn Barca… dễ lắm!

Cách chơi mà Simeone áp dụng đã là bản lề của cách ngăn chặn Barca từ 3-4 năm nay, từ Inter năm 2010 cho tới Chelsea năm 2012 (Chelsea là đội độc nhất chưa từng bị Barca của Guardiola đánh bại trong một trận đấu). Họ kệ đối thủ cầm bóng, nhưng sẽ chẳng có khoảng trống nào trong vòng cấm để xâm nhập chứ chưa nói tới ghi bàn.

Nó thực thụ báo động cho tình trạng nhạt nhòa sắc thái tấn công của Barca. Họ cầm bóng nhiều nhưng không dám chuyền thẳng vào trong. Các cầu thủ đá cánh được mớm bóng thẳng tắp nhưng trừ Neymar, không ai dám đối đầu với hậu vệ biên mà cứ chuyền ngược ra ngoài rồi nối cái vòng quẩn. Và Messi bị đẩy xa hơn khỏi khu cấm địa. Khi bị đối thủ dựng xe buýt, tiki-taka tắt ngóm.

Người chơi thất vọng nhất bên phía Barca những trận đầu mùa là nhạc trưởng Xavi. Rất nhiều đường chuyền của anh là chuyền ngang và những cảnh huống đá phạt của anh rất kém, trong đó có lần đá vào hàng rào. trái lại, Fabregas tiếp cận trận đấu nhanh và trực tiếp hơn, và anh dám có mặt ở những khu vực hiểm để kết hợp ngắn với đồng đội, điển hình như tình huống phút 37 khi Cesc cùng Neymar và Alba kết hợp để đưa bóng vào vòng cấm. Khi Cesc bị thay thế bởi Iniesta, tốc độ lên bóng của Barca chậm hẳn lại.

Thiếu tính sáng tạo và đột biến, có thể Barca vẫn sẽ quán quân Liga vì nhìn quanh nhìn quẩn chỉ có Real là đối thủ. Nhưng ở khuôn khổ châu Âu, các đối thủ yếu hơn sẽ học Atletico và Chelsea để dựng ô tô buýt, trong khi Bayern hay các đối thủ lớn có thể bóp nát hệ thống phòng vệ yếu kém của Barca. Những đối thủ dưới cơ như Celtic, PSG hay Milan mùa trước đều gây khó dễ cho Barca và tình trạng ấy có thể sẽ lặp lại?

bybumonbvcsrck
30-08-2013, 03:08 PM
Forum Cá Độ Online BETNO1.INFO ^^!