PDA

View Full Version : Tương lai của Mata: Bị đày đọa dưới triều đại Mourinho?


dtruong071213
29-08-2013, 03:56 PM
Những tin đồn về việc Mata ra đi đang xuất hiện ngày một dày đặc. có lẽ nhiều người vẫn thắc mắc vì sao cầu thủ quan yếu nhất của Chelsea trong 2 mùa giải gần đây lại bị mất chỗ đứng một cách mau chóng như vậy. bao bong da (http://bongdanews.vn/home.bdn) ,  link sopcast (http://bongdanews.vn/home/tintuc/1406/coi-truc-tiep---link-sopcast-cac-tran-dau-chieu---toi--va-rang-sang-mai.bdn) , bong da (http://bongdanews.vn/home.bdn), nhan dinh bong da (http://bongdanews.vn/Home/tintucgiaidau/11/nhan-dinh.bdn)

Đánh hơi thấy chỗ đứng của Juan Mata đang cập kênh, một loạt những đội bóng kể cả đối địch như Man United, Arsenal và Atletico Madrid đã ngay thức thì liên can với anh.

Ngoài miệng, Mourinho khuyến khích Man United đừng “sợ” mà bán Rooney cho Chelsea nhưng trong thâm tâm thì kiên cố ông hiểu rõ “nối giáo cho giặc” rất có thể sẽ là một thảm họa. Do đó, Chelsea đã ngay lập tức khước từ những lời đề nghị về Mata và nói rõ rằng anh không phải cầu thủ để bán.

Lí do mà Mourinho đưa ra là do Mata đã có thời gian dự Confederations Cup và đã vắng mặt trong phần nhiều thời kì tour du đấu Châu Á. Nhưng thật ra ở thời điểm này, Mata nên nhận thức được rằng hệ thống chiến thuật tại Chelsea đã đổi thay và anh cũng phải thay đổi để phù hợp với những đề nghị từ Mourinho.
http://media.thethaovanhoa.vn/2013/08/29/14/38/mata.jpg
Mata phải tự thay đổi để thích ứng
Một cầu thủ lớn như Mata có lẽ sẽ không rời Chelsea do thời gian thương thuyết của thị trường chuyển nhượng mùa Hè không còn nhiều. Nhưng đến tháng 1 mà tình hình vẫn không thay đổi gì thì mọi việc rất có thể sẽ khác.

Mourinho luôn ưa chuộng những cầu thủ có thể thi đấu với nhịp độ cao và tuân tốt chiến thuật, hơn nữa cũng phải trên ý thức đấu tranh không biết mệt mỏi để hợp với sơ đồ 4-2-3-1. Mới đây ông đã mang thêm về Willian, một cầu thủ cũng có lối đá rất nhanh nhẹn và sẵn sàng hòa nhập vào lối đá chung, không như Mata, anh ít khi tỏ ra hữu dụng mỗi khi bóng không nằm trong chân.

Lợi thế của Mata là sự hâm mộ từ Roman Abramovich, vị chủ tịch người Nga lúc nào cũng tỏ ra xăm với những cầu thủ có lối đá sáng tạo như anh. Tuy nhiên, gọi Mourinho trở lại đồng nghĩa với việc phải tuyệt đối tin cẩn vào kế hoạch của ông, thế nên có lẽ Abramovich sẽ không tạo ảnh hưởng quá nhiều đến trường hợp này.

Trước mắt, Juan Mata sẽ phải thay đổi với hệ thống chiến thuật của Chelsea để giành lấy niềm tin từ Mourinho, vì giải pháp ra đi ở thời điểm này là gần như bất khả thi.

mikalaza142
29-08-2013, 05:43 PM
Rảnh ghé shop ủng hộ s/p bên shop mình nhé