PDA

View Full Version : Cần Tư vấn thắc mắc về thuế làm sổ đỏ


hobacco
25-07-2012, 10:45 AM
Nhà tôi có mua một mảnh đất tại trong ngõ thuộc phố Trần Khát Chân , Hà Nội, thời điểm mua khoảng năm 2000 và khi đó đất này vẫn chưa có sổ đỏ.
Đến đầu năm 2008 gia đình tôi nộp đơn làm thủ tục xin cấp sổ đỏ ra quận Hai Bà Trưng. Sau đó do hoàn cảnh cũng không cần thiết lắm nên gia đình tôi cũng quên mất không ra nộp nghĩa vụ thuế và lấy sổ đỏ. Đến thời điểm hiện nay ( tháng 4/2009) tôi ra Quận để xin lấy sổ đỏ và được nộp tiền thuế, nhưng tôi có thắc mắc xin mọi người tư vấn giúp:
1/ Trong giấy thông báo nộp tiền chuyển quyền sử dụng đất có ghi ngày tháng 03 năm 2008 và thuế là 4% giá trị mảnh đất theo quy định của nhà nước. Tuy nhiên thời điểm tôi nộp thuế là hiện giờ là năm 2009 thì tôi vẫn phải nộp như quy định năm 2008 hay là tôi được nộp theo quy định của năm 2009. Và tôi nghe nói tiền nộp thuế năm 2009 giảm còn có 2% ( giảm 50% so với trước), điều này có đúng không ?
2/ Tôi có quyền thắc mắc lên Quận không? nếu thắc mắc thì hỏi ai, phòng nào? Liệu tôi có được chấp nhận cho đóng thuế theo quy định mới nhất không ?
3/ Còn phương án nào khác hay hơn thì nhờ mọi người giúp đỡ.

forimex_sbc
25-07-2012, 10:45 AM
Thân gởi Diepbach !
Khung giá đất được thay đổi hằng năm. Cứ đến ngày 1/1 của năm mới lại có quyết định mới về khung giá đất của năm đó.Do vậy khung giá đất của năm 2008 không phù hợp với khung giá đất năm 2009. Có những vị trí, hạng đất, loại đất, đường phố không điều chỉnh so với khung giá đất củ thì vẫn căn cứ vào quyết định hiện hành để áp dụng.
Thông thường thì thông báo thuế áp dụng cho các khoảng thu Chuyển quyền sử dụng đất, chuển mục đích, trước bạ vv... chỉ có giá trị trong vòng từ 60 ngày đến 90 ngày, tùy địa phương. ( thời hạn của thông báo được ghi cuối trang )Nếu như thông báo thuế của bạn chưa hết hạn thì vân nộp theo gí trị số tiền ghi trong thông báo.
Để thuận tiện cho việc chuyển quyền của mình , bạn nên trực tiếp đến Chi cục thuế quận, huyện nơi có đất để hỏi cụ thể.
Chúc thành công