PDA

View Full Version : Du lịch 29: Khuyến mãi nhiều vẫn ế


tcknhid
24-08-2013, 06:10 PM
Chỉ còn 10 ngày nữa là đến dịp nghỉ lễ Quốc khánh 2-9 nhưng lượng khách đăng ký tour tại các công ty lữ hành vẫn còn dè dặt, không sôi động như những năm trước, mặc dù nhiều chương trình khuyến mãi đã được tung ra.

Nhiều doanh nghiệp du lịch (http://dacotours.com/) đã đưa ra nhiều chương trình giảm giá để thu hút khách dịp 2-9.
http://2.bp.blogspot.com/-q6I8AhsdOxM/UhiMcVn7YKI/AAAAAAAAA2E/6ddOtZm54n8/s1600/images743912_2013_09_22_095326.jpg
Khách nước ngoài tham quan Danh thắng Ngũ Hành Sơn.
Sát ngày mới khóa sổ
Mùa tour 2-9 năm nay được xem là “màn dạo đầu” cho chương trình “Kích cầu du lịch mùa thấp điểm 2013”, vì vậy các doanh nghiệp (DN) du lịch chào bán sản phẩm với nhiều mức giá khuyến mãi để thu hút khách. Trong đó, nhiều hãng lữ hành đã lên kế hoạch và chương trình tour phục vụ cho kỳ nghỉ này từ mấy tháng trước với nhiều chùm tour phong phú về lịch trình. Tuy nhiên, đến nay lượng khách đăng ký đi du lịch vẫn chưa tăng đáng kể.
Do dịp nghỉ lễ rơi vào ngày thứ hai nên các hãng lữ hành chỉ tập trung xây dựng các chương trình tour ngắn ngày với lịch trình sáng đi chiều về, hoặc đi trong 2 - 5 ngày. Các tour ngắn ngày này thường chiếm tỷ lệ cao, khoảng 70 - 75% trong tổng số tour đăng ký, chủ yếu thu hút lượng khách từ hai đầu đất nước về Đà Nẵng và các tỉnh miền Trung, còn khách miền Trung thì hầu như ít đăng ký mua tour hơn vì đã quá quen thuộc với các điểm du lịch. Ông Võ Kim Trường, Giám đốc Công ty du lịch đà nẵng (http://dacotours.com/vi/tour/Du-lich-Da-Nang/) (Dacotours), cho biết: “Tour tháng 9 không còn “hot” như dịp hè nữa vì rơi vào mùa thấp điểm của du lịch nội địa nên càng phải có chính sách giảm giá hợp lý để khuyến khích người dân mua tour. Nhưng giảm giá phải đi đôi với chất lượng dịch vụ để “giữ chân” khách du lịch trong những mùa sau”.
Nhằm kích cầu du lịch mùa thấp điểm, cuối tháng 7 vừa qua, Sở Văn hóa-Thể thao và Du lịch Đà Nẵng đã công bố các dịch vụ, sản phẩm khuyến mãi hấp dẫn của các DN tham gia chương trình này. Thế nhưng, một vài DN du lịch cho rằng các chương trình khuyến mãi đưa ra khá sát với dịp lễ nên du khách hầu như ít có thông tin để hưởng lợi từ gói kích cầu này.
Các tour khuyến mãi có mức giảm giá từ 20 - 25% trong mùa du lịch thấp điểm từ đầu tháng 9 đến hết tháng 12-2013:
- Tour “Ấn tượng Đà Nẵng”: Đà Nẵng - Linh Ứng Sơn Trà - Tắm bùn - Ngũ Hành Sơn (3 ngày 2 đêm) giảm 25%.
- Tour Đà Nẵng - Bà Nà - cù lao chàm (http://dacotours.com/vi/tour/Du-lich-Cu-Lao-Cham-54/) - Hội An - Non Nước - Sơn Trà (4 ngày 3 đêm) giảm 25% .
- Tour Hà Nội - Huế - Hội An - Bà Nà (4 ngày 3 đêm) giảm giá 20%.
- Tour “Hành trình di sản”: Hà Nội, TP. Hồ Chí Minh - Đà Nẵng - Sơn Trà - Ngũ Hành Sơn - Hội An - Huế - Động Thiên Đường (5 ngày 4 đêm) giảm 20%.
- Tour “Đà Nẵng duyên dáng những cây cầu”: Đà Nẵng - Bà Nà - Ngũ Hành Sơn - du thuyền trên sông Hàn giảm 20%.
Ngoài ra, nhiều khách sạn như Furama, Green Plaza, Mercure, Sandy Beach, Phương Đông… giảm giá phòng từ 15 - 50%; nhiều khu, điểm du lịch như Bảo tàng Điêu khắc Chăm, Danh thắng Ngũ Hành Sơn, Khu du lịch bà nà (http://dacotours.com/vi/tour/Du-lich-Ba-Na-Hill/)… giảm giá vé từ 20 - 50%.