PDA

View Full Version : quyết định xử phạt vi phạm hành chính trong xây dựng


binhan
25-07-2012, 10:37 AM
Xin Quý Anh Chị vui lòng giúp, cho tôi biết :
1/ Các trường hợp không còn hiệu lực pháp lý để thi hành quyết định xử phạt vi phạm hành chính trong việc xây dựng nhà ở không phép.
2/ Các trường hợp đó được quy định trong văn bản pháp luật nào (Luật, nghị định, thông tư, quyết định,.....) đang có hiệu lực tại thời điểm hiện nay, 02.4.2009?
3/ Xây dựng nhà ở không phép vào năm 1995, trước ngày có quy hoạch mở rộng hẻm (1999), trên đất ở có giấy tờ quyền sử dụng hợp pháp, thì một phần nhà đất đó có được nhà nước công nhận khi nằm trên diện tích quy hoạch mở rộng hẻm ? Lý do?
4/ Nếu nhà đất đó, nằm trong hẻm quy hoạch mở rộng, không được nhà nước công nhận thì việc không công nhận như vậy được quy định trong văn bản pháp luật nào (Luật, nghị định, thông tư, quyết định,.....) đang có hiệu lực tại thời điểm hiện nay, 02.4.2009.
5/ Hẻm mở rộng theo quy hoạch đó đã không được thực hiện trong 10 năm qua (quy hoạch treo), thì phần diện tích nhà đất nằm trong quy hoạch mở rộng hẻm có được nhà nước công nhận? Nếu được công nhận thì việc công nhận này được quy định trong văn bản pháp luật nào (Luật, nghị định, thông tư, quyết định,.....) đang có hiệu lực tại thời điểm hiện nay, 02.4.2009 ?
6/ Nhận thấy người chủ cũ của đất đó (đã xây dựng nhà không phép như nêu trên) có giấy tờ đất hợp pháp được chính quyền cũ cấp năm 1957, và có giấy tờ nhà được chính quyền hiện nay cấp năm 1991, trước khi xây nhà không phép), nhưng chưa làm giấy hồng (chủ quyền về nhà đất) nên tôi đã mua và đến ở ngay từ năm 2002. Sau đó, khi làm xong giấy hồng mới phát hiện rằng có một phần nhà đất nằm trong quy hoạch mở rộng hẻm nên không được công nhận dù quy hoạch này đã treo 10 năm qua. Tôi phải làm sao để được nhà nước công nhận phần nhà đất nằm trong quy hoạch nhưng nhà đã xây dựng không phép trước khi quy hoạch và xây trên phần đất có quyền sử dụng của người chủ cũ trước khi quy hoạch?

Rất mong sự góp ý giúp đỡ của Quý Anh Chị .
Tôi xin chân thành cảm ơn.
Kính ./.
NCT