PDA

View Full Version : Xin tư vấn về vấn đề đặt trên phần đất nhà người khác


safashion
25-07-2012, 10:35 AM
Gia đình tôi hiện trú tại số 3 Lê Quang Sung thành phố Đà Nẵng dự kiến xây dựng nhà ở trên phần đất đã được UBND thành phố cấp giấy phép sử dụng.Và chúng tôi đã được cấp phép xây dựng trên phần đất này.Nhưng trong quá trình chuẩn bị thi công có một số vướng mắc như sau:
Trên phần của gia đình tôi cách đã lâu gia đình kế bên đã đặt ống dẫn nước trên phần đất của tôi nhưng vì từ trước đến nay gia đình tôi chưa có nhu cầu sử dụng phần đất này nên tạm thời không có ý kiến mà vẫn chấp nhận cho gia đình kế bên đặt tạm ống dẫn nước nhằm giữ được tình làng nghĩa xóm.Nhưng nhu cầu hiện tại của gia đình tôi lại muốn xây dựng trên phần đất này do đó đã có yêu cầu gia đình kế bên tháo dỡ ống dẫn nước nhưng gia đình kế bên lại không chấp nhận với cớ là ống nước đặt đã lâu.
Sau đó gia đình tôi đã gửi đơn khiếu nại lên cơ quan cấp phường và phường đã mời cả 2 gia đình lên giải quyết.Kết luận của phường là gia đình kế bên đã đặt ống nước sai(đặt trên phần đất của gia đình tôi) và yêu cầu gia đình kế bên tháo dỡ.
Hiện nay gia đình kế bên vẫn không chịu tháo dỡ và phường đã lập biên bản chuyển lên quận theo đúng như kết luận trên.
Hiện nay thời gian thi công đã đến hạn và chúng tôi khó có thể chờ quận giải quyết và nếu quận giải quyết nhưng gia đình kế bên vẫn ù lì thì gia đình chúng tôi có cách nào để thi công đúng pháp luật mà không gây xích mích và ảnh hưởng tình làng nghĩa xóm không.Mong được tư vấn.chân thành cảm ơn!

furniweb
25-07-2012, 10:35 AM
Trường hợp nhà bạn đánh phải chịu chờ UBND Quận xử lý theo trình tự thôi. Về phần gia đình cũng nên làm một lá đơn kiến nghị lên UBND quận. Hiện ở nay ở Đà Nẵng đang làm tốt về cải cách hành chính, Mọi việc giải quyết có trình tự và thời gian cụ thể . Bạn yên tâm mọi việc đều được xử lý