PDA

View Full Version : Cứu Siu Black: Mấy ai như Phương Thanh


Anhlh1992
13-08-2013, 09:24 PM
Tổ chức show diễn cũng là Phương Thanh, đối đầu với chủ nợ cũng lại là Chanh
Khi showbiz nháo nhào vì những scandal nói xấu nhau, vạch mặt đồng nghiệp… khán giả và báo chí luôn nói đến hai chữ “tình người showbiz”. Và để rồi, khi Wanbi Tuấn Anh qua đời, cái gọi là tình người ấy được nhắc đến nhiều lắm. Showbiz tàn khốc kia tưởng chỉ có đấu đá, hạ bệ nhau để nổi tiếng nhưng vẫn còn cái gọi là tình người.

http://img-hn.24hstatic.com:8008/upload/3-2013/images/2013-08-12/1376298523-siu-black-1.jpg
Phương Thanh đứng sau làm mọi việc để Siu Black có thể trở lại sân khấu

Scandal của Siu Black và việc Phương Thanh quyết đứng ra chịu trận, nếu chỉ gọi là tình người thôi thì không đủ. Ít ai dám mang thân mình ra để đối đầu với chủ nợ, với xã hội đen… chấp nhận hiểm nguy cả đến tính mạng. Có lẽ showbiz Việt, cho tới thời điểm này, chỉ có Phương Thanh là duy nhất. Tại Bước nhảy hoàn vũ 2013, Phương Thanh từng nhận mình là “Nữ hoàng liều mạng” và đến đây, khán giả đã thấy.

Khi trả lời phỏng vấn báo chí, Phương Thanh từng tự nhận chị không trách những người cho rằng mình là “ngu” khi sẵn sàng chịu trận thay cho Siu Black. Và cũng chính Siu Black khi lần đầu tiên trả lời trên báo chí cũng nức nở rằng, nếu không có Phương Thanh vào cái đêm đó, chị sẽ không biết mình sống chết ra sao. Thậm chí, chị còn nghĩ đến cái chết để quên tất cả. Vậy thì, khi con người đứng bên ranh giới quá mong manh đó, làm người theo đúng nghĩa, Phương Thanh càng không thể không cứu.

Phương Thanh không phải chỉ cứu Siu Black lần đầu tiên. Thế nhưng, đây là lần đầu tiên công chúng mới thấy được một cách đầy đủ, trọn vẹn nhất, dù rằng, nhiều người còn chưa thấy những việc chị đã làm đằng sau đó. Cái mà khán giả thấy, mới chỉ là ở phần tình. Và vì nó quá lớn, nó át hẳn mọi thứ và cũng vì Phương Thanh chưa bao giờ đụng đến phần tiền. Siu Black đã nợ Phương Thanh cả tình và tiền, thậm chí là cả cuộc sống này. Không ai khác, Phương Thanh là người đã làm sống lại một họa mi núi rừng khi cô đang bị thương phải ẩn mình, run sợ, hoảng loạn trước bão táp cuộc đời.

http://img-hn.24hstatic.com:8008/upload/3-2013/images/2013-08-12/1376298523-siu-black-5.jpg
Phương Thanh vừa giận, vừa thương Siu Black

Trong quá khứ, không ít lần Phương Thanh đã đưa tay ra để cùng nắm và song hành cùng Siu Black. Cuối năm 2011, Phương Thanh và Siu Black cùng chung tay tổ chức Chanh Siu show tại một sân khấu bình dân và thành công vang dội. Ngay sau đó, khi Siu Black đơn thương độc mã tổ chức show Siu Black và thần tượng, chị thất bại hoàn toàn. Phương Thanh cũng từng tâm sự ở thời điểm đó rằng Siu chỉ nên đi hát thôi còn chuyện làm show chị sẽ đứng ra mới mong có khán giả và có lời.
Cập nhật khong cam xuc (http://nhac.vui.vn/khong-cam-xuc-ho-quang-hieu-m221380c3p5796a17042.html) tại đây.
Tình cảm của Chanh-Siu có lẽ không cần nói, Siu Black luôn nhận Phương Thanh là người em gái thân thiết của mình. Bất cứ hoàn cảnh nào, người em gái đã chấp nhận bị gọi là “dại dột” ra giúp đàn chị. Phương Thanh từng bị nhiều người “ném đá” với lý do giúp Siu Black lần này là chiêu PR. Không giải thích, cũng chẳng nổi nóng, chị thừa nhận không ai quyết định làm cái gì mà không thấy nó có lợi cho mình. Và cái lợi mà chị Chanh nói ra ở đây chính là để tích đức, tích phúc cho gia đình. Thế nên, khi tổ chức show diễn này chị luôn nhắc đến hai từ “chắp phúc” và “tiếp sức”.

Siu Black nói rằng, chính chị đã dồn Phương Thanh vào thế đường cùng và không thể không nhận. Phương Thanh cũng đáp lại rằng, khi đã nhận, chị muốn khóc cũng không thể được. Trong đêm nhạc Siu và tình nghệ sĩ tối 11/8, có hai cái lần đầu tiên từ Phương Thanh khiến khán giả đau đáu. Thứ nhất, Chanh vừa mắng Siu xối xả vừa khóc. Và cũng lần đầu tiên, vì Siu Black mà chị đã phải cầu xin khán giả, những chủ nợ, xã hội đen… cho Siu một cơ hội làm người, làm lại từ đầu. Siu Black dù đã nói lời cảm ơn nhưng chính chị cũng chưa thể nói một lời cầu xin.

Trong hoàn cảnh bi đát nhất, khi có đến vài chục chủ nợ, xã hội đen vây quanh đen đỏ trong ngoài sân khấu, Phương Thanh đã phải tìm từng người để nói chuyện. Chị nhận mình là “hoa hậu thân thiện” vì trong tình thế “chị mình sai 101%” thì không thể nổi nóng. Và cũng chính Phương Thanh đã phải nhờ cậy đến cảnh sát mới đưa Siu Black vào trong sân khấu an toàn và đưa chị về nhà một cách bình an. Thử hỏi, trong một tình huống như thế, ai dám đưa thân mình ra đỡ đạn cho chị Siu? Người đó chỉ có thể là Phương Thanh.
Cập nhật con lai gi sau con mua (http://nhac.vui.vn/con-lai-gi-sau-con-mua-ho-quang-hieu-m276961c2p5796a15296.html) tại đây.
Chính vì thế, trong đêm nhạc lần đầu tái xuất của Siu Black khán giả thương cho chị Siu một, thì thương cho Phương Thanh đến 10. Khi đêm nhạc đã hạ màn, chủ nợ vẫn vây quanh sân khấu khiến khán giả lo lắng chính chị Chanh cũng không thể an toàn để về nhà. Trên mạng xã hội, hàng chục những status dõi theo nhất cử nhất động của chị. Chỉ đến khi Phương Thanh thông báo chị đã về nhà, nhiều người mới thở phào. Một đêm nhạc mà giống như Phương Thanh là người ra trận, Siu Black là chiến binh bị thương giữa biết bao vòng vây hiểm nguy.

Chuyện Siu Black nợ nần ai trong giới, trong nghề cũng biết vì nó đã kéo dài cả năm nay. Thế nhưng có một sự lạ là tuyệt nhiên không một ai nói ra. Nhiều người nói rằng, đó là do “ăn ở” của chị Siu.

http://img-hn.24hstatic.com:8008/upload/3-2013/images/2013-08-12/1376298523-siu-black-5.jpg
Siu Black đã biết nhận sai và chị đang cố để chuộc tội

Nói đến ăn ở, trong đêm nhạc này Phương Thanh không ít lần đề cập đến chuyện Siu Black là một người dân tộc. Một cô gái dân tộc Ba Na một thân một mình xuống Sài Gòn lập nghiệp cách đây 20 năm. Phương Thanh cho hay, ngay cả người thành phố chưa chắc gì đã sống ở thành phố được huống chi là một cô gái dân tộc. Và ai cũng thấy nếu Siu Black sống toan tính, tinh ranh, có lẽ chị đã không đi đến kết cục như ngày hôm nay. “Gieo nhân nào gặt quả ấy” nhưng cuộc đời Siu Black đã may mắn hơn rất nhiều người, trong đó có cả những nghệ sĩ vì có Phương Thanh giơ vai ra gánh vác phần nặng hơn. Phương Thanh còn bông đùa rằng, có thể kiếp trước chị “nợ” chị Siu nên giờ phải trả và trả cho hết.
Cập nhật dung buong tay anh (http://nhac.vui.vn/dung-buong-tay-anh-ho-quang-hieu-m263032c3p5796a20922.html) tại đây.
Sự việc của Siu Black chắc chắn chưa thể dừng lại được vì số tiền nợ không phải chỉ là 2,5 tỷ như lúc đầu đã công bố. Siu Black tự hứa chị sẽ đi hát, để trả hết cả tình và tiền. Khi được Phương Thanh và các anh chị em đồng nghiệp trợ giúp, khán giả lại thấy họa mi núi rừng tung cánh trở lại, cất vang tiếng hát vút cao giữa đại ngàn. Có chủ nợ còn “cùn” khi nói rằng nếu không trả nợ được thì Siu chết là sẽ hết nợ. Thế nhưng, Siu Black đã trở lại, giọng hát của Siu Black cũng đã trở lại và điều quan trọng nhất, chị Siu dám đối đầu với những gì mình gây ra thay vì chạy trốn.

Trong đêm nhạc của Siu, có một câu nói của Hoài Linh nghe nhẹ nhàng nhưng đầy ý nghĩa: “Làm ít ăn ít có dư/Làm giỏi ăn giỏi cũng như không làm”. Có lẽ Siu Black hơn ai hết là người thấm thía câu nói này nhất.