PDA

View Full Version : Hỏi về ranh giới giữa hai nhà liền nhau


lobimex
25-07-2012, 10:34 AM
Chào các bạn, mình không rành về luật đất đai nên muốn hỏi trường hợp khu nhà mình ở gồm nhiều nhà liền nhau, fần ngăn cách giữa các nhà là ko thẳng (ban đầu thì chỗ nhà này ăn sang nhà kia 20cm, chỗ thì nhà kia ăn sang nhà này 10 cm).

Đến khi hàng xóm nhà mình xây nhà, họ đòi căng dây từ đầu đất đến cuối đất để cắt thẳng giữa hai nhà. Nhà mình đồng ý, tuy nhiên khi họ đổ móng thì họ cố tình đổ ăn sang nhà mình 10cm (chỗ này trc kia là khoảng trống sau tường nhà mình, cách đường biên thẳng đúng 10cm và cũng ko phải là diện tích nhà hàng xóm mà là khoảng không 10cm giữa 2 tường 2 nhà). (trc đó căng thẳng nhà mình cũng chịu mất 2 chỗ lố sang so với đường thẳng, mỗi chỗ 20cm, cho họ xây thẳng).

Nay khi nhà mình xây lại nhà đập hết đi mới thấy bên kia họ cố tình đổ móng lố sang nhà mình ngay khúc 10cm mình đã đề cập, nhà mình nghĩ theo đương thẳng đây là đất nhà mình (thực sự trc kia là khoảng ko cũng chả fải đất nhà kia, mà nó còn nằm fía bên nhà mình so với đường thẳng) nên nhà mình đã làm móng sát nhà họ và tỉa bớt fần móng nhà hàng xóm cố tình đổ lấn, nay họ sang nói này nọ, ỷ là họ là luật sư và con làm ngành xây dựng nên qua để này nọ nhà mình.

Mong các bạn rành luật tư vấn giúp mình, đây là mình muốn tìm hiểu theo luật, chứ nói cho công = thì họ sai rành rành, nhà mình cũng từng chịu nhường 2 khúc mỗi chỗ 20 cm bị quá sang so với đường thẳng cho họ, thì nay cớ j mà họ đòi này nọ với 10cm nằm bên fía nhà mình mà trc kia cũng chả thuộc diện tích nhà họ !!!

Cám ơn các bạn nhiều.

chyngjeeng
25-07-2012, 10:34 AM
Đất đai là sở hữu toàn dân do nhà nước thống nhất quản lý.
Hiện nay toàn bộ các thửa đất trên lãnh thổ Viêt Nam đã được đo đạc và số hoá. Các thửa đất đều có hồ sơ kỹ thuật riêng( Thửa/bản đồ) và biên bản xác định ranh giới.
Bạn đến cơ quan chuyên môn xin trích sao hồ sơ thửa đất nhà mình và căn cứ vào đó để thực hiện việc xây dựng.