PDA

View Full Version : Một quan chức tỉnh về quê lấn chiếm đất của người dân


coimexco-cty
25-07-2012, 10:33 AM
Thưa BQT diễn đàn pháp luật Việt Nam.
Tôi là : Phan Văn Sang
Cư trú : xóm Chợ - xã Nghĩa Hưng - huyện Vĩnh tường - tỉnh Vĩnh Phúc
Xin có một số câu hỏi như sau :
Thứ nhất : Hiện nay gia đình tôi có tranh chấp đất đai với gia đình ông Nguyễn Văn Quý - Tỉnh ủy viên - Chủ tịch Hội nông dân tập thể tỉnh Vĩnh Phúc; cụ thể như sau :
- Hiện gia đình ông Nguyễn Văn Quý đang xây dựng tường rào sang phần đất thổ cư của gia đình tôi. Gia đình tôi đã nhiều lần nhờ chính quyền địa phương can thiệp, song cậy vào địa vị, quyền lực của mình ông Nguyễn Văn Quý cũng như chính quyền địa phương đã lờ đi, thậm chí chính quyền không can ngăn mặc dù đã có biên bản dừng xây dựng đối với gia đình ông Quý.
- Thứ hai, địa phương tôi còn tồn tại hai sơ đồ bản thửa : một bản đồ 299 được đo đạc từ năm 1987 và một bản đồ quy hoạch năm 1996. Vậy BQT cho chúng tôi biết theo luật đất đai thì giải quyết theo bản đồ nào? Vì bản đồ năm 1996 quy hoạch gia đình tôi không được biết, hơn nữa đất thổ của của gia đình chúng tôi chưa có giấy chứng nhận quyền sử dụng (do địa phương không cấp vì có liên quan đến hành làng kênh 7A) nhưng đất thổ cư của gia đình tôi đã sử dụng từ năm 1955 trở lại đây và do ông bà để lại?
Tôi rất mong muốn được BQT tư vấn giúp gia đình chúng tôi.
Chúng tôi xin chân thành cảm ơn!

inexim-iec
25-07-2012, 10:34 AM
vấn đề đất đai luôn là vấn đề phức tạp,mình thật sự thông cảm với gia đình bạn và thấy bức xúc lắm,thực ra chuyện cậy chức,quyền,tiền chiếm đoạt đất đai không phải là hiếm,dù đúng cũng bị chuyển thành sai.
Nếu đúng như những gì bạn nêu thì gia đình ông Nguyễn Văn Quý phải dừng ngay việc xây dựng ,thực tế đã có biên bản dừng xây dựng nhưng ông Quý ko thực hiện và chính quyền địa phương thì làm ngơ. Việc này thì mình chịu, ko thể buộc ông Quý dừng việc lấn chiếm nếu chính quyền ko thực hiện trách nhiệm. Bạn đành tiếp tục gửi đơn khiếu nại,nếu không được thì kiện ra tòa.
Nếu bản đồ năm 1996 là thay thế cho bản đồ 1987 thì sẽ sử dụng bản đồ 1996. Cho mình hỏi ,đất của nhà bạn trong 2 bản đồ này có sự sai lệch gì sao? Nếu có gì sai thì bạn làm đơn khiếu nại để được giải quyết. Nếu gia đình bạn sử dụng đất ổn định, lâu dài, phù hợp với quy hoạch, không tranh chấp thì thuộc diện được cấp GCN QSDĐ
Chúc bạn may mắn