PDA

View Full Version : Chuyển nhượng quyền sử dụng đất giữa hai anh em ruột


inexim-iec
25-07-2012, 10:33 AM
Kính gửi Diễn đàn pháp luật Việt nam,
Tôi xin nhờ diễn đàn giải đáp về việc chuyển quyền sử dụng đất giữa hai anh em ruột.

Năm 2004, anh trai tôi và chị dâu có mua một mảnh đất 30m2. Sau đó anh chị không sử dụng mà cho tôi sử dụng (hình thức là không lấy tiền của tôi), chúng tôi (vợ chồng tôi) đã xây nhà để ở trên mảnh đất đó (Khi làm thủ tục xây dựng thì đều đứng tên anh chị tôi vì giấy tờ liên quan đến đất đai là do anh chị tôi đứng tên). Hiện tại đất chưa có sổ đỏ, chỉ có biên bản chuyển nhượng và biên bản đo đạc có xác nhận của chính quyền.

Hiện nay tôi muốn ra chính quyền làm thủ tục sang tên mảnh đất đó (tôi là chủ sở hữu). Tôi sẽ phải có các giấy tờ gì để làm thủ tục. (tôi được biết là nếu anh tôi cho tôi thì sẽ không phải nộp thuế, còn nếu không thì sẽ phải nộp).

Rất mong diễn đàn giải đáp giúp tôi,
Tôi xin chân thành cảm ơn !

thanhlongcoltd
25-07-2012, 10:33 AM
Nhanh nhất bây giờ 2 bên gia đình ra phòng công chứng lập hợp đồng tặng cho quyền sở hữu nhà gắn liền với quyền sử dụng đất bạn à. Sau khi hợp đồng tặng cho được công chứng bạn chuẩn bị hồ sơ xin cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất gồm các giấy tờ sau



Chúc bạn thành công!

furniweb
25-07-2012, 10:33 AM
Cho mình hỏi là hợp đồng tặng cho quyền sử dụng đất và quyền sử qụng nhà thì kg có mục đích của hợp đồng phải không? nếu có thì co đúng theo qui định của pháp luật không?
cảm ơn bạn!
rất mong nhận đuợc hồi âm sớm của bạn!