PDA

View Full Version : Môi âm đạo xuất hiện mụn rộp sinh dục


csvnam
12-08-2013, 01:29 PM
Hỏi: Chào bác sĩ, bác sĩ cho em hỏi? Mấy tháng trước em thấy ở môi em bé của em mọc lên những mụn nhỏ và rất ngứa, em có dùng nước rửa vệ sinh rửa thì thấy đỡ hơn, nhưng những mụn nhỏ đó vẫn không hết, thi thoảng lại ngứa. Có phải em bị bệnh mụn rộp sinh dục (http://benh-xa-hoi.com/mun-rop-sinh-duc) không? E rất lo lắng, mong các bác sĩ tư vấn giúp em, nếu là mụn rộp sinh dục thì phải điều trị như thế nào? Em xin cám ơn.

http://benh-xa-hoi.com/wp-content/uploads/2013/08/mun-rop-sinh-duc-am-dao.jpg

Trả lời: Chào bạn, theo như lời bạn kể thì có thể bạn đã bị mụn rộp sinh dục. Biểu hiện triệu chứng của Herpes sinh dục là người bệnh có cảm giác nóng rát ở vùng da nơi tổn thương, nếu dùng ngón tay ấn vào chỗ đó sẽ thấy đau, sau đó xuất hiện những mảng ban màu hồng trong có những mụn nước nhỏ. Các mụn nước này có kích thước nhỏ như đầu kim đứng riêng rẽ, nhưng cũng có khi chụm lại thành những mụn nước lớn. Lúc đầu nước trắng trong, sau đó đục dần thành mủ. Chúng rất dễ vỡ và làm cho da ở vùng đó bị trợt loét.

Bệnh lành tính, thường tự khỏi sau 1-2 tuần và không để lại sẹo. Nhưng nếu không biết cách giữ vệ sinh khiến vùng tổn thương bị nhiễm trùng, nhiều thì có thể sẽ gây biến chứng khác .

Mụn rộp sinh dục thường mọc ở môi lớn và môi nhỏ, có khi ở rãnh liên môi, làm âm hộ bị sưng, rất đau. Tại chỗ còn chảy nước vàng và nếu không chăm sóc chu đáo sẽ bị bội nhiễm. Khi đó, bệnh nhân sẽ bị sốt, nổi hạch ở háng (bẹn). Bệnh rất hay tái phát, nhất là về mùa đông hoặc khi có bệnh nhiễm trùng nặng.

Về việc điều trị thì chúng tôi khuyên bạn nên đến các cơ sở y tế chuyên khoa để được các bác sĩ khám, tư vấn và điều trị. Không nên tự điều trị ở nhà, vì nếu điều trị không đúng phác đồ, bệnh dễ tái phát hoặc tái nhiễm, gây khó khăn cho quá trình điều trị, gây biến chứng nguy hiểm. Nếu bạn còn có thắc mắc gì hãy nhấp chuột chọn【Tư vấn trực tuyến】để được các chuyên gia tư vấn cụ thể hơn có thể gọi theo số 04. 20202020 để được giải đáp. Địa chỉ chua benh xa hoi (http://benh-xa-hoi.com/): Trung tâm chăm sóc sức khỏe sinh sản Hà Nội. 38 Cảm Hội – Lò Đúc – Hà Nội.

Tham Khảo Thêm Nhé : Sui Mao Ga (http://benh-xa-hoi.com/sui-mao-ga) | Benh Lau (http://benh-xa-hoi.com/benh-lau) | Benh Giang Mai (http://benh-xa-hoi.com/benh-giang-mai)

Trích dẫn :Link : http://benh-xa-hoi.com/mun-rop-sinh-duc-o-moi-am-dao-nu.html