PDA

View Full Version : Xử lý nghiêm vi phạm để bảo vệ hình ảnh du lịch đà nẵng


tcknhid
09-08-2013, 09:21 PM
Ngày 9-8, trao đổi với Đại Đoàn Kết xung quanh việc một sinh viên chết đuối tại bể bơi nhà hàng Temple Đà Nẵng, Phó Giám đốc Sở Văn hóa - Thể thao và Du lịch Trần Chí Cường cho biết, đã đình chỉ hoạt động của doanh nghiệp này để bảo vệ hình ảnh du lịch (http://dacotours.com/) thân thiện, an toàn của Đà Nẵng.
Theo Phó Giám đốc Sở Văn hóa - Thể thao và Du lịch, từ vài năm nay, sự việc đau lòng trên hầu như không xảy ra đối với khách du lịch khi đến với Đà Nẵng. "Du lịch được Thành ủy, UBND TP Đà Nẵng xác định là một mũi nhọn để phát triển kinh tế - xã hội bền vững cho thành phố. Do vậy, việc xây dựng một hình ảnh du lịch thân thiện, an toàn là phương châm hàng đầu của ngành du lịch đà nẵng (http://dacotours.com/vi/tour/Du-lich-Da-Nang/). Tại các bãi biển, điểm du lịch luôn có sẵn đội ngũ cứu hộ chuyên nghiệp, nhiệt tình túc trực đảm bảo an toàn tuyệt đối cho du khách...” - ông Cường cho hay.
Theo thông tin mà Đại Đoàn Kết tìm hiểu được, Temple Đà Nẵng nằm bên bãi biển Mỹ Khê, là một tổ hợp dịch vụ bao gồm quán bar, nhà hàng và thể thao biển với các môn: Lướt ván buồm, ván trượt nước, lướt ván dù, lặn biển, mô tô nước, thuyền Kayak, nhảy dù, Cano kéo phao chuối và phao cá bay, thuyền thúng... Với một loạt những dịch vụ trò chơi mạo hiểm được mở ra, nhưng Temple Đà Nẵng lại tỏ ra không chuyên nghiệp và lơ là với an toàn tính mạng của du khách. "Trường hợp để xảy ra sự cố chết người của Temple Đà Nẵng chỉ là thiểu số nhưng đã làm xấu đi hình ảnh du lịch thân thiện, an toàn của du lịch Đà Nẵng nói chung và du lịch biển đà nẵng (http://dacotours.com/vi/tour/Kham-pha-Da-Nang/Du-lich-Da-Nang-bien-53/) nói riêng. Các doanh nghiệp kinh doanh du lịch trên địa bàn thành phố khi hay tin này đều rất bức xúc và yêu cầu Sở Văn hóa - Thể thao và Du lịch phải xử lý nghiêm trường hợp trên, tránh để con sâu làm rầu nồi canh...” - Phó Giám đốc sở khẳng định.
Đình chỉ hoạt động đơn vị vi phạm
Sau khi nhận được thông tin sự việc chết đuối của sinh viên Đinh Mai Hoàng Phúc, Thanh tra Sở Văn hóa - Thể thao và Du lịch TP Đà Nẵng đã thành lập tổ công tác xuống hiện trường để điều tra. Theo ông Cường, lý do chậm xử lý là Sở Văn hóa - Thể thao và Du lịch muốn tạo điều kiện để Temple Đà Nẵng phải có trách nhiệm chu đáo với gia đình người bị nạn.
Trên cơ sở kết quả làm việc ngày 8-8-2013, Thanh tra Sở Văn hóa - Thể thao và Du lịch đã lập biên bản xác định: Cơ sở vật chất và trang thiết bị khu bể bơi của Temple Đà Nẵng không đảm bảo điều kiện hoạt động theo quy định. Điều đáng nói là ngay tại thời điểm xảy ra tai nạn không có nhân viên trực cứu hộ (tổ trực cứu hộ không trực).
Với câu hỏi sẽ xử lý ra sao đối với đơn vị vi phạm, ông Cường khẳng định: "Với kết luận trên, Thanh tra SởVăn hóa - Thể thao và Du lịch đã quyết định đình chỉ hoạt động của khu Temple cho đến khi cơ quan có thẩm quyền thẩm định và cho phép hoạt động trở lại”.
Lê Anh Đức