PDA

View Full Version : Tìm hiểu về cấu tạo da | tamtrang.com.vn


binhpham1
09-08-2013, 10:05 AM
Tại sao làn da của cô ấy lại trắng hồng và mịn màng thế? Tại sao da mình lại sẫm màu, có mụn? Tại sao lại có sự khác biệt đó? Nguyên nhân của sự khác biệt đó từ đâu? Nếu biết được cấu tạo của da, biết được là da mình có thực sự khỏe? bạn sẽ tìm được cho mình một phương pháp chăm sóc da phù hợp và đúng cách.

>> Tắm trắng toàn thân uy tín (http://tamtrang.com.vn/tam-trang-toan-than)
>> Cách Làm Trắng Da (http://tamtrang.com.vn/tag/cach-lam-da-trang-nhanh)

Cấu trúc da bao gồm:
Thượng bì: Đây là lớp ngoài cùng bạn có thể bội thoa kem dưỡng, xức nước hoa….. lên. Lớp trên cùng của biểu bì gọi là stratum lớp vỏ bọc- đây là lớp da mà chúng ta có thể thấy và bao gồm chủ yếu lớp tế bào da chết bị tróc ra. Trong lớp thấp nhất của biểu bì (lớp cơ sở), các tế bào mới liên tục được tạo ra. Ở đây, bạn cũng có thể thấy các tế bào đặc biệt gọi là melanocytes (tế bào biểu bì tạo hắc tố) tạo melanin, một sắc tố làm cho làn da có màu và bảo vệ tự nhiên chống lại bức xạ UV (cực tím).
Bì: Đây là phần hỗ trợ đối với biểu bì, có ba thành phần chính là chất keo làm da bền và mềm dẻo, sợi đàn hồi và những phân tử có thể hấp thụ 1000 lần trọng lượng nước, chịu trách nhiệm duy trì độ ẩm cho da.
Hạ bì: Gồm phần lớn là mô mỡ, một ít sợi keo, sợi đàn hồi. Mạch máu, sợi thần kinh xuyên qua hạ bì để đến bì.

Da bạn có thực sự khỏe?
Da của con người có 4 loại cơ bản: Da nhờn, thường, khô và hỗn hợp. Hàm lượng dầu và nước của cùng một loại da cũng khác nhau. Giống như da hỗn hợp, không phải tất cả các thành phần của da đều khác nhau mà chỉ khác nhau một ít tùy vào từng bộ phận.
Thế nào là da khỏe? Da khỏe có thành phần nước và dầu quân bình nhau. Dù bị kích ứng da vẫn khỏe.do da có khả năng tự bảo vệ khỏi các tác nhân bên ngoài. Nhưng da khó tự giữ. Vì vậy cách tốt nhất để duy trì làn da khỏe là giữ nguyên trạng thái ban đầu của da, có cách dưỡng trắng da (http://tamtrang.com.vn/tag/cach-duong-trang-da) hợp lý đồng thời bảo vệ da khỏi các tác động từ bên ngoài.
Thế nào là da mẫn cảm? Da dễ phản ứng khi bị kích thích, rồi xuất hiện vùng da mẫn cảm thì đó là da mẫn cảm.
Da thay đổi tùy thuộc vào tình trạng sức khỏe, tâm trạng hay môi trường làm việc.Vì vậy, mỗi mùa bạn cần phải chẩn đoán da một lần để biết chính xác trạng thái da của mình mà có cách làm trắng da (http://tamtrang.com.vn/tag/lam-trang-da-toan-than-tai-nha/) phù hợp.

Thẩm Mỹ Viện Kangnam
Địa chỉ: 39 Quang Trung – Quận Hoàn Kiếm – Hà Nội
Tel: 04.62.55.99.77 – Mobile: 0968.999.777
Website: http://thammyvien.org

Bài viết được sưu tầm từ nguồn: http://tamtrang.com.vn/tag/tam-trang-tai-nha (Bạn nào copy bài viết nhớ ghi rõ nguồn nhé.)