PDA

View Full Version : Giấy chủ quyền nhà và sử dụng đất bị sai tên


duongtramanh.bdg
25-07-2012, 10:30 AM
Kính Chào Luật Sư!

Nhà em mới được cấp Giấy chủ quyền nhà và sử dụng đất nhưng phần ghi tên của ông bà em bị sai tên vậy em phải làm đơn gì để yêu cầu sửa lại cho đúng và giấy tờ gì ?
cám ơn
----------------------
không ai giúp em vậy ?

camphat
25-07-2012, 10:30 AM
Để làm thủ tục cấp đổi, gia đình bạn viết đơn đề nghị trích lục hồ sơ địa chính nộp tại Phòng tài nguyên - môi trường. Sau thời gian kiểm tra hồ sơ lưu, nếu phòng Tài nguyên - môi trường không lưu thì sẽ xác nhận và giới thiệu tới Sở Tài nguyên - môi trường tỉnh (thành phố) trích lục. => Nộp lệ phí và chờ được cấp lại.

Thành thật xin lỗi vì chậm trễ trong việc giải đáp thắc mắc của bạn!

pramod
25-07-2012, 10:30 AM
Bạn Trần Anh Dũng nói đúng đấy bạn ạ. Nhưng kèm theo đơn gửi lên phòng tài nguyên và môi trường xin cấp lại, sửa đổi chứng nhận quyền sử dụng đất thì bạn phải xin giấy xác nhận lại các thông tin của chủ hộ tại ủy ban nhân dân xã phường. Về việc phí nếu bạn chứng minh được việc ghi sai tên trên giấy chứng nhận quyền sử dụng đất là lỗi của cơ quan nhà nước thì bạn sẽ không phải nộp phí. Nhưng nói chung mình cứ nộp phí đầy đủ để công việc được giải quyết nhanh chóng. Nhưng bạn nhớ xin giấy xác nhận không khi nộp đơn họ lại yêu cầu lại mất thời gian.

keithng
25-07-2012, 10:30 AM
nhưng chủ hộ khg cho mượn bản gốc chủ quyền nhà và đất để em đi chỉnh sửa (chủ hộ là mẹ kế của em) sai tên trong chủ quyền nhà và đất là mẹ ruột của em ( mẹ ruột em thì đã qua đời) vậy mình làm sao để chỉnh sữa lại đây?
cám ơn.