PDA

View Full Version : Tôi cần giúp


tanphuco
25-07-2012, 10:27 AM
Xin chào các anh chị .

Ngày trước bên gia đình nhà nội tôi có 1 miếng đất khá lớn (chưa xát định ) khi nội qua đời thì cô 2 là em của ba tôi & con của cô + chú sáu bán miếng đất cho người ta .Trong khi đó ba tôi đứng thứ 3 ,còn chú 5 cô út ,khi biết chuyện thì củng đã rồi .Nghe nói miếng đất đó bán chỉ viết giấy tay .
Khi nội qua đời không có làm di chúc cho bất cư ai ,vậy cho hỏi các anh chị tư vấn dùm ,muốn đòi lại mãnh đất đó thì phải làm sao ?
Xin chân thành cám ơn
----------------------------------------------
sorry xin đính chính lại gia đình có bên nội có 5 người ,người bán miếng đất là cô 2 +con cô 2 và chú sau ,bán hồi khoảng năm 2000 về trước ,chưa rỏ năm nào .
Xin tư vấn miếng đất đó xữ lý như thế nào .
Cám ơn :">

hwakyungbc
25-07-2012, 10:27 AM
\ Điều 645: Bộ luật dân sự quy định: Thời hiệu khởi kiện về thừa kế

Thời hiệu khởi kiện để người thừa kế yêu cầu chia di sản, xác nhận quyền thừa kế của mình hoặc bác bỏ quyền thừa kế của người khác là mười năm, kể từ thời điểm mở thừa kế.
Thời hiệu khởi kiện để yêu cầu người thừa kế thực hiện nghĩa vụ về tài sản của người chết để lại là ba năm, kể từ thời điểm mở thừa kế.
- Vì vậy, bạn cần phải xem lại thời điểm ông hoặc bà (người cuối cùng) mất là thời gian nào. Để có thể yêu cầu xem xét chia thừa kế theo pháp luật (vì nội bạn mất không để lại di chúc).