PDA

View Full Version : Chuyển từ hình thức thuê đất sang hình thức giao đất


vinatex
25-07-2012, 10:26 AM
Cho tôi hỏi:

Công ty tôi muốn chuyển từ hình thức thuê đất sang hình thức giao đất có thu tiền sử dụng đất, như vậy thời hạn giao đất là bao lâu?

myanco2003
25-07-2012, 10:26 AM
Dưới đây là một số quy định bạn cần tìm hiểu:
Theo khoản 3, Điều 67 Luật đất đai 2003:
" 3. Thời hạn giao đất, cho thuê đất đối với tổ chức kinh tế để sử dụng vào mục đích sản xuất nông nghiệp, lâm nghiệp, nuôi trồng thuỷ sản, làm muối; tổ chức kinh tế, hộ gia đình, cá nhân để sử dụng đất làm mặt bằng xây dựng cơ sở sản xuất, kinh doanh; tổ chức kinh tế để thực hiện các dự án đầu tư; người Việt Nam định cư ở nước ngoài, tổ chức, cá nhân nước ngoài để thực hiện các dự án đầu tư tại Việt Nam được xem xét, quyết định trên cơ sở dự án đầu tư hoặc đơn xin giao đất, thuê đất nhưng không quá năm mươi năm; đối với dự án có vốn đầu tư lớn nhưng thu hồi vốn chậm, dự án đầu tư vào địa bàn có điều kiện kinh tế - xã hội khó khăn, địa bàn có điều kiện kinh tế – xã hội đặc biệt khó khăn mà cần thời hạn dài hơn thì thời hạn giao đất, cho thuê đất là không quá bảy mươi năm.
Khi hết thời hạn, người sử dụng đất được Nhà nước xem xét gia hạn sử dụng đất nếu có nhu cầu tiếp tục sử dụng, chấp hành đúng pháp luật về đất đai trong quá trình sử dụng và việc sử dụng đất đó phù hợp với quy hoạch sử dụng đất đã được xét duyệt;"
Và điều 68 Nghị định 181/ NĐ-CP năm 2004 về hướng dẫn thi hành luật đất đai 2003: " c) Thời hạn giao đất hoặc cho thuê đất đối với tổ chức kinh tế là thời hạn được xác định trong dự án nhưng không quá thời hạn quy định tại khoản 3 Điều 67 của Luật Đất đai. "

Chúc công ty bạn thành đạt và phát triển!