PDA

View Full Version : Tư vấn thủ tục khởi kiện bảo vệ quyền lợi


thanhhacfurniture
25-07-2012, 10:25 AM
thưa diễn đàn. Tôi có một vấn đề thắc mắc và cũng đã gửi câu hỏi đến diễn đàn. Diễn đàn cũng đã trả lời nhưng thực sự tôi cũng chưa thực sự thỏa mãn lắm. Tôi xin trình bày vấn đề và mong diễn đàn tìm cho 1 người luất sư giỏi để theo kiện cùng gia đình tôi.

Vấn đề tôi sẽ trình bày tỉ mỉ sau đây:
Gia đình tôi ở Hải Phòng. Ông bà nội tôi sinh được chính xác là 6 người con. Trong đó có 3 trai và 3 gái. Bác cả đã mất từ hồi nhỏ. Tiếp theo la 2 bà chị gái cũng đã lấy chồng và định cư tại nhà chồng ở Hải Phòng. Bác trai( người con thứ 4) đã đi bộ đội sau năm 1975 giải phóng miền nam thì đã lấy vợ và sồng luôn ở trong nam. Người con thứ 5 là bác gái cũng đã lấy chồng và có 3 con gái nhưng đã mất cách đây khá lâu rồi. Bố tôi là con út sống cùng ông bà. Bà nội tôi mất vào năm 1984 còn ông nội tôi mất vào năm 1994. Ông nội tôi có 1 mảnh đất rộng 1800m2 ngày ông mất thì các cô các bác có về. Do ông nội tôi không viết di chúc và các cô các bác cũng không có yêu cầu chia đất đai hay bất cứ vấn đề gì liên quan đến mảnh đất ông để lại vì vậy bố tôi đã đứng tên sổ đỏ( các cô các bác cũng không ai ý kiến hay phản đối gì). Vào năm 1999 thì bố tôi có cắt đất cho 2 anh em chúng tôi mỗi người 200m2 đất và chính quyền đã chấp thuận( tôi được biết cắt đất trong thời điểm đó là không đúng pháp luật). Cho đến cuối năm 2008 ( tức là đã được 15 năm) thì bác và các cô có về đòi chia lại mảnh đất. Ban đầu là chỉ chia trong nội bộ gia đình, bố tôi có viết tay chia cho bác trai 300m2 và 2 cô mỗi người 100m2 giấy tờ không được đóng dấu hay chứng nhận của chính quyền ( giấy tờ đó chỉ do mình bác tôi giữ). Sau khi chia đất xong trong nội bộ gia đình thì bố tôi có bán 200m2 đồng thời làm lại sổ đỏ cho anh em chúng tôi. Do không nhất trí với cách chia của bố tôi thi bác tôi cùng 2 cô đã đem đơn kiện vào 12/2008. Chính quyền đã ngừng cung cấp sổ đỏ cho anh em tôi và vụ việc bán đất của bố tôi cũng không thành. Chính quyền yêu cầu thời gian hòa giải là 3 tháng.

Vấn đề này tôi cũng đã hỏi diễn đàn nhưng có 2 câu trả lời
thứ nhất là do thời gian hiệu lực 10 năm đã hết do vậy tòa sẽ không tiếp nhận vụ kiện.
Thứ 2 là do không có di chúc và những người đồng thừa kế không có thỏa thuận nên khi có nhu cầu chia tài sản thì sẽ được phân chia theo tài sản chung.

Vậy tôi mong 1 câu trả lời để tôi yên tâm có thể theo kiện. Mặt khác là tìm được 1 người luật sư để biện hộ cho gia đình tôi khi ra trước tòa. Vấn đề này tôi đặt ra là rất nghiêm túc do vậy tôi muốn được sự hợp tác chân thành. Công việc mà được giải quyến ổn thỏa thì gia đình tôi xin hậu tạ.

Hãy liên lạc với tôi theo địa chỉ sau đây:
sdt: 0953362880
nick: Dtoan_xd4
Hòm thư là: Hoang_tu_chan_cop@yahoo.com
Gia đình tôi ở hải phòng.
Hãy trả lời trên diễn đàn hoặc liên lạc sớm với tôi nhé
xinh chân thành cảm ơn diễn đàn

binhan
25-07-2012, 10:25 AM
@Phạm đức Toàn: Bạn yên tâm BQT diễn đàn sẽ dành thời gian để nghiên cứu vụ việc của bạn và sẽ có câu trả lời về vụ việc của bạn trong thời gian sớm nhất.

Nếu như bạn thực sự cần một Luật sư chuyên về lĩnh vực này tư vấn, tham gia giải quyết cho gia đình bạn thì bạn có thể PM về bài viết này hoặc liên hệ với mình theo YM! (đã có ở diễn đàn) mình sẽ giới thiệu Luật sư cho bạn.
Lưu ý với bạn: Hãy chắc chắn vấn đề của bạn là nghiêm túc.

Thân!

vietsonpte
25-07-2012, 10:25 AM
Theo tôi, những người đồng thừa kế không thể khởi kiện về thừa kế do quá thời hiệu nhưng vẫn có thể yêu cầu Tòa phân chia tài sản được (nếu Tòa không giải quyết thì ai sẽ giải quyết trong trường hợp gia đình không thỏa thuận được, còn chính quyền thì từ chối cấp CN QSDĐ?).

Tuy nhiên, đây là trường hợp bất khả kháng vì "VÔ PHÚC ĐÁO TỤNG ĐÌNH", do thủ tục rườm rà và án phí Tòa rất cao, gia đình nên ngồi lại với nhau để thương lượng sẽ tốt đẹp và nhanh chóng hơn. Lưu ý rằng các mối quan hệ xã hội VN ngày nay vẫn chịu sự điều chỉnh của quy phạm xã hội hơn là quy phạm luât pháp, việc gia đình đem nhau ra Tòa vẫn bị dư luận phê phán.

Trên đây là vài ý của người mới bước vào lĩnh vực luật pháp nên chắc chắn sẽ có nhiều khiếm khuyết, mong các bậc đàn anh, chị đóng góp thêm cho phương án giải quyết. Xin cảm ơn.

lobimex
25-07-2012, 10:25 AM
Thực sự là tôi sử dụng diễn đàn chưa lâu nên trong bài trả lời của Trần Anh Dũng có bảo tôi là PM về bài viết này hoặc liên hệ qua YM. PM ở đây là gì? và YM có phải là qua yahoo meseenger không? tôi đã tìm nick của bạn trên diễn đàn nhưng không thấy.
Tôi xin giới thiệu tôi là chủ nhân của bài viết đó và mong muốn tìm một luật sư giải quyết vấn để cho gia đình tôi.
Tôi xin cảm ơn và một lần nữa là vấn đề tôi đặt ra là hoàn toàn nghiêm túc.

hanoi-evc
25-07-2012, 10:25 AM
Thành thật xin lỗi bạn tại vì quen viết tắt mấy từ đấy. PM có nghĩa là private message (tin nhắn riêng) ý mình là bạn có thể sử dụng tin nhắn riêng trên diễn đàn hoặc YM!(Yahoo Messenger) nếu online bạn liên hệ với mình qua yahoo nhé anhdung1211