PDA

View Full Version : Tôi không biết đất của mình sẽ như thế nào


benco_group
25-07-2012, 10:24 AM
Kính nhờ diễn đàn tư vấn giúp tôi!
Tháng 6/2003, mẹ tôi làm đơn xin đăng ký quyền sử dụng đất và được UBND xã xác nhận :
+ Nguồn gốc đất cha cho con năm 1987.
+ Đất không tranh chấp và kg bị vướng quy hoạch.
(trong thời gian các 5 dì của tôi cùng với mẹ cùng làm đơn xin đăng ký quyền sử dụng đất do ông của tôi cho)
Và tháng 10/2003, mẹ tôi được giấy mời đi nhận sổ đỏ (các dì tôi đã nhận trước đó), vào PTNMT họ bảo phải có giấy đo vẽ chung cho 5 thửa (tách từ thưa chính của ông tôi ra), mới lãnh được sổ đỏ. Mẹ tôi hỏi các dì tờ giấy đó đâu, các dì bảo mất và mẹ tôi làm tờ cớ mất và đi 9 ngân hàng xác nhận là ông tôi không có đi thế chấp (nhưng mẹ tôi lại giả mạo chữ ký của ông tôi tại thời điểm này), sau đó được nhận sổ đỏ ra.
Sau đó năm 4/2007, mẹ tôi cho tôi mảnh đất trên (có hợp đồng công chứng đàng hoàng). Tháng 8/2008 Ông tôi kiện mẹ tôi giả mạo chữ ký của ông để chiếm đất của ông, từ trước đến giờ ông tôi chỉ cho mẹ tôi mượn đất mà thôi và đòi thu hồi lại đất
Tháng 10/2008, thanh tra sở TNMT mời mẹ tôi xuống làm việc về việc muốn thu hồi đất của ông tôi.
Nhưng đến nay đã quá 60 ngày, mà gia đình tôi vẫn chưa nhận được câu trả lời của thanh tra sở TNMT.
Tôi kg biết đất mình có bị mất kg nữa mà sao chả ai đá động gì đến tôi cả (tôi hiện là chủ sở hữu mà).
Xin diễn đàn hãy tư vấn giúp tôi. Chân thành cảm ơn:tire:

khanhgiaco
25-07-2012, 10:24 AM
Vấn đề này hơi rắc rối đấy, phải nắm được cụ thể hồ sơ và tình tiết vụ việc mới trả lời bạn vấn đề này được. Việc mẹ bạn giả mạo chữ ký của ông bạn là tình tiết bất lợi cho gia đình bạn, bởi ông bạn hiện không ủng hộ gia đình bạn mà là người trực tiếp đòi lại phần đất này.

aumy.wood
25-07-2012, 10:24 AM
Vào khoảng tháng 6/2003, nếu Ông của Bạn chia (tặng cho) quyền sử dụng đất cho các Dì trong đó có cả Mẹ bạn. Trường hợp Ông của Bạn lập văn bản có tên chung tất cả đối tượng được tặng cho quyền sử dụng đất thì Bạn đến Phòng Tài nguyên môi trường nơi cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất để xin bản sao văn bản này trong hồ sơ cấp quyền sử dụng đất của một trong các Dì. Nếu không có văn bản này ( tức là Ông của bạn chỉ cho các Dì và mẹ Bạn bằng miệng ) thì việc Ông của bạn đến nay đòi lại quyền sử dụng đất phần diện tích Bạn đang sử dụng thì có hai vấn đề sảy ra:
1. Trường hợp tại thời điểm Mẹ bạn nhận giấy chứng nhận quyền sử dụng đất mà có tài liệu, chứng cứ chứng minh rằng: Ông của Bạn biết việc này mà không phải đối gì, thì Bạn vẫn còn cơ hội được sử dụng hợp pháp Quyền sử dụng đất mà Mẹ bạn tặng cho Bạn.
2. Trường hợp Ông của bạn không biết việc mẹ bạn được cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất vào năm 2003, Không được viết giấy tờ tặng cho quyền sử dụng đất cho các Dì và mẹ bạn và việc mẹ Bạn giả mạo chữ ký của Ông là điều bất lợi cho ban. Khi Tòa án có thẩm quyền giải quyết thì mẹ bạn tham gia tố tụng với tư cách là bị đơn dân sự, còn bạn là người có nghĩa vụ liên quan.