PDA

View Full Version : Nhờ BQT tư vấn giúp làm GCNCQ đất


phamfood
25-07-2012, 10:24 AM
Kính gửi BQT diễn đàn
Tôi có mua một mảnh đất Ở Xã xuân thới thượng -Hóc môn TPHCM (Mảnh đất này Do Chủ đất A bán lại cho bên B, Tôi mua lại của người B( mua bằng giấy tay, ko có công chứng), Hiện nay tôi đang nhờ dịch vụ làm nhưng cũng đã 4,5 thág rồi mà họ vẫn trả lời là chưa được, lý do :
Bên Tài nguyên kiểm tra do Chủ đất chính (A)có bán một loạt vài chục lô đất như thế cho B,c,d..cũng có hồ sơ nhưng chưa có sổ đỏ, Bên dịch vụ nói là chờ bên tài nguyên tịch thu lại sổ đỏ của chủ đất A thì mới ra CQ đất cho các đối tượng B.C,d...,
Tôi xin hỏi BQT xem họ trả lời vậy có đúng không? & xin tư vấn giúp tôi cách thức để làm CQ cho nhanh chóng, tôi sốt ruột quá,
Xin cảm ơn BQT

vietsonpte
25-07-2012, 10:24 AM
Trong trường hợp này, anh cần xem thời gian anh mua đất, nếu như mua trước ngày của Luật đất đai 2003 có hiệu lực thì được pháp luật quy định tại Điêu 50 Luât đât đai 2003 và điều 135 nghị định 181. Chúng tôi cần anh cung cấp thêm thông tin.
Dưới đây, tôi dẫn 2 điều luật trên:





Ở trên, bạn cần chú ý khoản 6 và khoản 4 Điều 50

Hiện nay tại UBND huyện Hóc Môn công khai quy trình cấp giấy chứng nhận QSD đất. Quá trình làm việc trong 40 ngày làm việc, bên dưới là quy trình:



Chúc anh thành công!

thanhhai
25-07-2012, 10:24 AM
@nguyenvuan Bạn vui lòng kiểm tra lại file đính kèm ở trên nhé. Bị lỗi rồi! Thank!

ld-py
25-07-2012, 10:24 AM
Minh đã sửa lại rồi, word 2007 mở được. Bây giờ anh coi lại giúp em:adore:

tritinh
25-07-2012, 10:24 AM
Cảm ơn bạn đã hỏi, để trả lời vấn đề trên của bạn, thì mình mong bạn cung cấp cho mình thêm các dữ kiện thì mình mới có thể giúp bạn cụ thể được:
- Năm bạn thiết lập giao dịch chuyển nhượng quyền sử dụng đất với A;
- Có ai làm chứng cho việc giao dịch trên không?
- Các thủ tục pháp lý mà bạn nhờ bên tư vấn làm những gì?
- Văn bản trả lời của UBND về việc cấp sổ đỏ.
Còn cách thức trả lời của UBND là chưa thực sự thuyết phục cho lắm và chưa phù hợp với tinh thần chung của Luật đất đai. Tuy nhiên, bạn cũng cần lưu ý căn cứ trên tình hình thực tế tại địa phương mà UBND huyện có thể có những quy định riêng.
Trong trường hợp bạn cung cấp cho diễn đàn thì hiện tại chúng tôi không thể giúp bạn được nhiều, chỉ mong bạn đề nghị yêu cầu người cung cấp dịch vụ chỉ dẫn cho bạn cụ thể hơn.
Chúc bạn thành công!