PDA

View Full Version : Mua nhà tập thể


kaiser
25-07-2012, 10:22 AM
Xin chao các luật sư trẻ!
Minh xin được tư vấn một vấn đề như sau: Mình định mua 1 căn hộ tập thể, trong sổ đỏ là tên của 2 ông bà(mới được làm năm 2008)trước đây nó là nhà tập thể, chỉ có giấy tờ phân nhà của cơ quan. Nhà ông bà đó có 2 đứa con đều trên 18 tuổi, vậy thì khi mua nhà của họ mình có cần sự đồng ý của 2 người con không? bởi vì hiện tại 2 đứa con đó đều đang trong trại cai nghiện, mà mình nghe nói họ là những người rất đáng sợ (khùng, liều và hay gây sự)Mình chỉ sợ sau khi mình mua nhà rồi họ ra trại họ lại về gây sự với mình thì phiền phức lắm!Xin các luật sư tư vấn cụ thể cho mình biết phải làm như thế nào để mình mua bán cho đúng luật!

vua_biotech
25-07-2012, 10:22 AM
Theo quy định của pháp luật thì trong hợp đồng mua bán nhà đất phải có đầy đủ chữ ký của những người đứng tên trong sổ đỏ.

Trường hợp bạn hỏi thì vấn đề này đã rõ nhưng bạn cần lưu ý những vấn đề sau trước khi ký kết hợp đồng mua bán đất.

- Nếu cả hai ông bà đều còn sống thì việc mua bán nhà đất chỉ cần có chữ ký của ông và bà - Hai người đứng tên trong sổ đỏ (Trừ trường hợp ông hoặc bà có sự uỷ quyền cho người kia hoặc cho người khác)
- Trong trường hợp một người đã chết mà người còn sống muốn bán nhà thì lúc này buộc phải có ý kiến và chữ ký của các con vì nó liên quan đến quyền thừa kế tài sản của cha (mẹ) đã chết của các con.

Cảm ơn bạn đã gửi câu hỏi!