PDA

View Full Version : Wanbi Tuấn Anh: Mãnh liệt niềm tin sống


Anhlh1992
25-07-2013, 10:15 AM
“Cái án phong trần” như vận vào người nghệ sỹ từ chi mệnh, khóc cười cùng khán giả nhưng cũng rất đời. Một nghệ sỹ trẻ đã sớm dừng bước đường trần để tìm về nơi bình yên. Wanbi Tuấn Anh đã để lại trong lòng người yêu nhạc niềm khoắc khoải. Đó là câu hỏi miên man không hồi kết về nghệ sỹ, họ đã sống và cống hiến bao nhiêu là đủ?
Một giấc mơ khó thành toại, nhưng trên hành trình đi về ấy, Wanbi Tuấn Anh lại mang đến cho khán giả nhiều cái tình hơn là đa đoan trong một nghệ sỹ hứng chí tỏa sáng. Cũng đầy đủ các bước trở thành một Thần tượng trong giới trẻ, phát hành album, có bản Hit, có giải thưởng... nhưng tất cả điều ấy dường như không vấy lên nụ cười ở chàng ca sĩ trẻ này một gợn sóng của sự e ngại, băn khoăn và toan tính nhiều hơn cho “cái án phong trần”.

http://img-hn.24hstatic.com:8008/upload/3-2013/images/2013-07-23/1374553617-wanbi-tuan-anh-2.jpg
Wanbi Tuấn Anh với niềm tin sống mãnh liệt

Bao nhiêu ganh đua, vui buồn đã khép lại trong một giấc tang bồng, khán giả tiếc nuối cho một người trẻ chưa hoàn thiện giấc mơ, nhưng lại rất đẹp nếu đó là hồi kết cho một hành trình đi tìm lý tưởng.

Khi còn đứng trên sân khấu, Wanbi Tuấn Anh hát dễ thương, khả năng vũ đạo đôi khi bị chê là không hoàn hảo, hay ngoại hình có mập lên đôi chút... nhưng tất cả điều ấy không làm mất đi vẻ nhạy cảm của một người nghệ sỹ.

Wanbi Tuấn Anh như một làn gió trẻ trong giai đoạn từ 2009 đến 2011. Đó cũng là khoảng thời gian đầu tiên Wanbi Tuấn Anh cảm nhận được nhiều điều hơn về bản thân. Biến cố, bệnh tật, khán giả reo hò bên ngoài... nhiều lần vẫn bắt gặp chàng nghệ sỹ trẻ ấy trong nụ cười lạc quan, sáng ngời tia hy vọng vào những điều sâu xa nhất trong tâm hồn của mình.
Cập nhật nhạc Nguyen Phi Hung (http://nhac.vui.vn/nguyen-phi-hung-p84.html) hay tại đây.
Tài năng bao năm được nuôi chín, nghệ sỹ tôi luyện khi tóc phai màu mới được gọi thành công? Khi những điều ấy trở nên vô nghĩa bởi sự tác động mạnh mẽ của giá trị chân thật về con người giàu nghị lực.

http://img-hn.24hstatic.com:8008/upload/3-2013/images/2013-07-23/1374553617-wanbi-tuan-anh-1.jpg
Nụ cười luôn đầy lạc quan ngay cả trong tình huống bi quan nhất

Wanbi Tuấn Anh đã đối diện bệnh tật, quan trọng hơn anh đã mỉm cười với quãng thời gian đầy đấu tranh. Từ những lần quyên góp của khán giả, đồng nghiệp, đến đêm diễn đặc biệt để mong Wanbi Tuấn Anh sớm trở lại sân khấu... chàng trai trẻ ấy có niềm tin mãnh liệt vào bản thân mình. Khép lại mọi cuộc vui, buồn, vinh quang hay thất bại, niềm tiếc nuối có thể đang đọng lại trong suy nghĩ của rất nhiều người nhưng một giấc mơ không trọn vẹn đã được tròn đầy bởi ánh mắt ấy sẽ không bao giờ khép trong nhạc của Wanbi Tuấn Anh...
Cập nhật nhạc Hoang Hai (http://nhac.vui.vn/hoang-hai-p636.html) hay tại đây.
Kể từ đây, câu chuyện mới về một nghệ sỹ trẻ đầy nghị lực, vượt qua cơn đau bệnh tật để hát, tiếp tục nuôi dưỡng những mạch sống để thấy từng ngày không là vô nghĩa. Nhìn vào hành trình ấy, tự hỏi, liệu những ca sĩ trẻ hôm nay, khi họ đánh đổi quá nhiều thứ để mong có được vinh quang hão huyền, chẳng khác nào một giấc mơ sớm bị thiêu đốt trong một niềm hoan lạc vô nghĩa.

Giá trị lớn nhất của một nghệ sỹ để lại trong lòng công chúng không phải họ đã có bao nhiêu giải thưởng, bao nhiêu album hay cát xê xếp vào hàng thứ mấy... mà họ đã làm lay động điều gì trong lòng công chúng. Thiết nghĩ, Wanbi Tuấn Anh đã sớm mang đến cho khán giả một tình cảm tự nhiên, niềm khao khát sống trong chính bản thân anh và gia đình... Nó rất gần gũi với cuộc sống thực tại đang diễn ra, không hời hợt mà đầy ý nghĩa.

http://img-hn.24hstatic.com:8008/upload/3-2013/images/2013-07-23/1374553617-wanbi-tuan-anh-3.jpg
Wanbi ra đi trong nụ cười, tình thương và cả sự trân trọng của bạn bè, đồng nghiệp, fan

Áp ủ một niềm tin mãnh liệt thì khó, toan tính cho những vinh quang mơ hồ thì dễ... Giấc mơ Wanbi Tuấn anh sẽ là câu chuyện dài trong giới showbiz hiện nay. Sự nghiệp âm nhạc tuy không dài như chính hành trình anh đến cuộc sống này quá ngắn ngủi, nhưng đủ để khán giả yêu quý anh là một nghệ sỹ đích thực.
Cập nhật nhạc Ha Phuong (http://nhac.vui.vn/ha-phuong-p1144.html) mới nhất tại đây.
Giá trị của nghệ thuật đích thực phải được gửi gắm từ những trái tim biết yêu cuộc sống, yêu những điều làm nên hạnh phúc chân thật chứ không phải tòa tháp ngà của canh bạc thắng thua. Rồi đây, công chúng sẽ tiếp tục yêu quý nụ cười tươi và sáng của Wanbi Tuấn Anh như yêu chính cái đẹp tâm hồn của những gì vô giá. Và tiếng hát ấy sẽ tiếp tục ngân vang bởi nó đã được xây đắp bởi tâm hồn chưa bao giờ tắt lịm trước khó khan.

Minh Nhật (Khampha.vn)