PDA

View Full Version : đất bị sạt xuống đường đi có phải bồi thường không?


hoangnghia71
25-07-2012, 10:18 AM
Hiện tại tôi có 1 miếng đất rẫy ở trên núi chưa dùng đến đang bỏ trống và cũng chưa xây dựng, cũng nói thêm là phía dưới những hộ khác đã xây nhà để ở và tự lảm một con đường đất để đi lại. Vừa rồi trởi mưa to vỉ đất của tôi ở trên cao nên đã bị sạt và chảy xuống đường đi, người dân ở đó đã đòi tôi phải bồi thường. Cho tôi hỏi với trường hợp này tôi có bị bồi thường không, và bồi thường như thế nào? Rất mong được trả lời sớm và chân thành cảm ơn,

thanhhai
25-07-2012, 10:18 AM
Cảm ơn bạn đã hỏi vui mình cũng xin trả lời bạn như sau:
Theo các quy định của pháp luật khi xác định rằng bạn có phải bồi thường thiệt hại hay không thì phải có căn cứ chứng minh được bạn có hành vi vi phạm, gây hậu quả thực tế cho chủ thể khác, nhưng giữa hành vi và hậu quả có mối quan hệ với nhau thì khi đó bạn mới có thể phải bồi thường thiệt hại do hành vi của mình gây ra.
Việc bạn có mảnh đất ở đó thì bạn đâu có hành vi đem dất lên đó đâu. Thứ nữa việc làm nhà dưới chân núi và làm đường thì khả năng đất ở trên núi sạt lở là rất lớn nhưng mọi người vẫn làm hậu quả xảy ra do khách quan mang lại chứ không liên quan tới bạn được.

Chúc bạn vui vẻ và thành công!