PDA

View Full Version : Khách nước ngoài bị ong đốt ở bà nà hills


tcknhid
22-07-2013, 12:26 PM
Thông tin từ Bệnh viện Đà Nẵng cho biết nữ bệnh nhân quốc tịch Hàn Quốc bị ong đốt đã tử vong. Nạn nhân tên Choi Hyeon (26 tuổi, quốc tịch Hàn Quốc) bị ong đốt khi đang tham quan du lịch đà nẵng (http://dacotours.com/vi/tour/Du-lich-Da-Nang/), được đưa vào cấp cứu tại Phòng khám Gia đình Đà Nẵng (50 Nguyễn Văn Linh) trong tình trạng suy hô hấp phải đặt nội khí quản.

Đến 19 giờ 5 ngày 20.7, bệnh nhân được chuyển đến Khoa Cấp cứu Bệnh viện Đà Nẵng khi đã suy hô hấp nặng và trụy tim, dù được các y bác sĩ tận tình cứu chữa nhưng đã tử vong vào lúc 9 giờ ngày 21.7.

Do gia đình nạn nhân không yêu cầu giải phẫu tử thi để khám nghiệm nên Sở Ngoại vụ (TP.Đà Nẵng) đã thông báo cho Lãnh sự quán Hàn Quốc để làm thủ tục đưa nạn nhân về nước. Trước đó, theo xác nhận của BV Đà Nẵng tối 20/7, bệnh nhân Choi Jiyeon nhập viện trong tình trạng cấp cứu, suy hô hấp nặng và trụy tim. Các bác sĩ tiến hành điều trị khẩn cấp, tuy nhiên bệnh nhân vẫn không qua khỏi.

Theo một cán bộ BV Đà Nẵng, chồng nữ du khách này phản ánh, ngày 20/7 khi họ đang đi tham quan du lịch (http://dacotours.com/) tại xã Hòa Ninh (Hòa Vang, TP.Đà Nẵng), chị Choi Jiyeon bất ngờ bị bầy ong rừng đốt, tổn thương nặng.

Bà Dương Thị Thơ, Giám đốc điều hành Khu du lịch bà nà (http://dacotours.com/vi/tour/Du-lich-Ba-Na-Hill/) (xã Hòa Ninh) cho hay, trong ngày 20/7, đội ngũ y tế khu du lịch không tiếp nhận, phản ánh bất kì thông tin nào về du khách bị ong đốt. Rất có thể nạn nhân tự du lịch ở bìa rừng bên cạnh và dẫn đến sự cố trên. Theo bà Thơ, tại Bà Nà có ong, nhưng không có loài ong độc gây chết người.

Chiều 21/9, trao đổi với Tiền Phong qua điện thoại bà Lê Thị Thu Hạnh, Phó Giám đốc Sở Ngoại vụ TP.Đà Nẵng xác nhận, sở nhận trường hợp nữ du khách Hàn Quốc bị ong đốt, tử vong và báo cho Lãnh sự quán Hàn Quốc để tiến hành tiếp nhận theo quy định.
Bà Lê Thị Thu Hạnh, Phó Giám đốc Sở Ngoại vụ Đà Nẵng cho biết, gia đình nạn nhân không yêu cầu khám nghiệm tử thi. Sở Ngoại vụ đã thông báo cho phía Lãnh sự quán Hàn Quốc và đang tiến hành làm thủ tục chuyển thi thể nạn nhân về quê hương.

Công ty du lịch xứ ðà (Dacotours) xin mời em tới Ðà nẵng tham quan thãm những danh lam thắng cảnh trên.
Chú ý Quý khách đi theo tours do các công ty có tổ chức để tránh những tai nạn đáng tiếc xãy ra tương tự với trường hợp của bà Choi Hyeon nói trên. Trân trọng kính chào!
THÔNG TIN TƯ VẤN VÀ LIÊN HỆ ÐẶT TOUR
http://dacotours.com/images/logo.png
Hotline: Võ Kim Trýờng 0914 136 151
Võ Tấn Ninh 0917 425 255
Đặc biệt: Đặt tours qua mạng sẽ có chính sách ưu đãi và khuyễn mãi hàng tuần do công ty dacotours tổ chức.
Đã CÓ TOUR HÂN HẬN PHỤC VỤ QUÝ KHÁCH