PDA

View Full Version : Giải tỏa nhà ở


spn
25-07-2012, 10:17 AM
Chào các bạn!
Tôi có 1 vấn đề về giải tỏa nhà đất cần các bạn tư vấn.
Nhà của tôi nằm trong 1 con hẻm, chiều rộng hiện tại của con hẻm khoảng 3m5. Hiện phường đang có chủ trương vận động người dân giải tỏa nhà để mở rộng hẻm lên thành 6m.
Chủ trương của nhà nước thì tôi không phản đối, nhưng cách thực hiện thì có phần thiên vị.
Thứ nhất, chủ trương là mở rộng hẻm, nhưng 2 căn nhà đầu hẻm thì không giải tỏa (do nếu giải tỏa thì phải cắt theo chiều dài của 2 căn nhà này)
Thứ hai, nếu công bằng thì phải mở rộng đều ra 2 bên tính từ tim đường, nhưng ở đây lại giải tỏa phía nhà tôi nhiều hơn phia bên kia.
Vấn đề tôi xin hỏi đây là, liệu tôi có thể đơn phương không đồng ý giải tỏa không ?(vì đây là vận động nhân dân cùng tham gia, nên người dân có thể không đồng ý). Và nếu không đồng ý, tôi có thể gởi đơn khiếu nại ở đâu?
Xin các bạn tư vấn dùm tôi vấn đề này! Thanks

inexim-iec
25-07-2012, 10:17 AM
Trường hợp của mà bạn đang gặp phải không phải là hiếm, và thường thì đã thuộc diện nằm trong quy hoạch đã được phê duyệt rồi thì có cưỡng lại cũng khó! Điều khiến mọi người thường thắc mắc trong trường hợp như vậy chỉ là giá đền bù có thỏa đáng hay không? Tại sao giá đền bù lại có sự khác nhau giữa các hộ....? Việc vì sao hẻm vào nhà bạn không được lấy đều sang hai bên, mà lại lấy lệch về phía nhà bạn thì bạn có thể trực tiếp hỏi hoặc nộp đơn khiếu nại tới UBND quận, huyện, thị xã nơi đó để nhận được câu trả lời chính thức.

Trong trường hợp này nói về việc đó đúng, sai như thế nào nằm ngoài khả năng của chúng tôi!

Cảm ơn bạn đã đến với diễn đàn!